THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN LẬP ĐỈNH MỚI, BẤT CHẤP LỢI SUẤT TRÁI PHIẾU CHÍNH PHỦ TIẾP TỤC TĂNG

Tính theo giá đóng cửa, chỉ số VN-Index đã lập đỉnh mới khi đóng cửa tại 1,245.50 điểm. Điều này giúp triển vọng thị trường được nâng lên nhờ mạch tăng điểm 6 phiên liên tiếp. Dòng tiền tham gia thị trường tích cực với thanh khoản tăng dần

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY

 Các chỉ số chứng khoán khởi đầu ngày khá chật vật nhưng dòng tiền tăng tốc vào phiên chiều. Chỉ số VN-Index tăng +0.85%, đóng cửa tại đỉnh cao nhất ngày, thanh khoản cao hơn phiên trước. Đó là hành động giá của phe bò tót.

Trên sàn Hose, các cổ phiếu vốn hóa lớn như HPG +4.3%, VPB +3.81%, GAS +1.91%, MWG +1.29% đóng góp nhiều nhất vào đà tăng của chỉ số VN-Index. Điều đó cũng góp phần giúp chỉ số VN30 tăng mạnh +1.24%.

Bên mua cho thấy họ đang kiểm soát thị trường. Số cổ phiếu tăng gấp 2.45 lần số cổ phiếu giảm trên sàn HOSE. Độ rộng thị trường liên tục cải thiện trong thời gian gần đây ủng hộ cho xu hướng tăng của giá.

Nhiều cổ phiếu tham gia vào thị trường tăng giá là dấu hiệu tích cực. Dòng tiền cũng đổ vào các cổ phiếu vốn hóa nhỏ. Chỉ số HNX-Index tăng +1.22%.

Triển vọng sớm triển khai hệ thống KRX, phục vụ cho mục tiêu nâng hạng thị trường, đang giúp các cổ phiếu chứng khoán tiếp tục thăng hoa. Cổ phiếu SSI +1.95%, thiết lập đỉnh cao mới và là một trong những cổ phiếu đóng góp nhiều vào mức tăng của thị trường chung.

Hàng loạt các cổ phiếu chứng khoán như ORS+4%, FTS tím. Dòng chứng khoán đang tăng giá kéo dài và rất dễ chạy cao trào, nên đây không phải là thời điểm thích hợp tìm điểm mua ở dòng này.

Các cổ phiếu dầu khí như GAS hay BSR tăng giá mạnh sau khi giá dầu thế giới tăng giá mạnh lên mức cao nhất 10 tháng qua. Theo đó, giá dầu thô đã chạm mức 86.2 USD/thùng sau khi Ả Rập Xê Út thông báo gia hạn thời gian cắt giảm tự nguyện 1 triệu thùng/ngày đến hết năm 2023. Đồng thời, Nga cũng kéo thời gian cắt giảm đến cuối năm.

Diễn biến lạc quan của thị trường chứng khoán Việt Nam hoàn toàn trái ngược với thị trường thế giới. Các thị trường chứng khoán Châu Á và Châu Âu giảm điểm khi lo ngại giá dầu cao sẽ khiến nguy cơ lạm phát trở lại.

Xem thêm: 

Cổ phiếu giảm khi thị trường bước vào giai đoạn khó khăn tháng 9. Vinfast sẽ ra sao trong cuộc chiến giá xe EV?

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã trở lại mức cao 4%, thường gây áp lực cho TTCK toàn cầu. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Việt Nam phiên hôm nay tăng nhẹ 35 điểm cơ bản lên mức 2.752%. Xu hướng lợi suất trái phiếu chính phủ Việt Nam tăng từ cuối tháng 7 đến nay, phản ánh những mối lo ngại về rủi ro lạm phát, lãi suất trên toàn cầu.

Nhìn chung, các nhà giao dịch khối ngoại vẫn tiếp tục thận trọng với các biến số vĩ mô. Họ tiếp tục bán ròng nhẹ hơn 100 tỷ trong phiên hôm nay. TTCK Việt Nam đang được dẫn dắt bởi niềm tin của các nhà giao dịch cá nhân.

Những dữ liệu sản xuất trong thời gian gần đây đang thúc đẩy niềm tin phục hồi của nhà đầu tư chứng khoán Việt Nam. Theo đó, dữ liệu PMI vượt 50 điểm, ngành sản xuất đang có dấu hiệu phục hồi trở lại khi số lượng đơn hàng mới tăng trở lại.

CÁC NHÀ GIAO DỊCH HÀNH ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO? – TÍN HIỆU MUA OCB, HPG

 —Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời