Các cổ phiếu năng lượng của Warren Buffett được chú ý với triển vọng dầu lạc quan khi Saudi Arabia gia hạn cắt giảm sản lượng

2 cổ phiếu năng lượng được hậu thuẫn bởi Warren Buffett nằm trong nhóm 5 cổ phiếu tiến gần đến điểm  mua khi giá dầu tăng vào thứ Ba, sau khi Saudi Arabia gia hạn mức cắt sản lượng tự nguyện 1 triệu thùng mỗi ngày cho đến cuối năm 2023.

Giá dầu West Texas Intermediate (WTI) tăng 1.7% lên 87.20 USD, chạm mức cao nhất trong 9 tháng vào thứ Ba. Trong khi đó, Occidental Petroleum (OXY) và Chevron (CVX) của Warren Buffett đã có những động thái tăng giá mạnh mẽ.

Vào thứ Tư, giá dầu của Hoa Kỳ giảm nhẹ xuống khoảng 86.43 USD/thùng.

Mặc dù chúng tôi vẫn cho rằng giá dầu thô sẽ giảm so với năm trước trong năm 2023, nhưng chúng tôi nghĩ rằng ngay cả mức giá trung bình trong khoảng 80 USD/thùng trong năm (hiện nay có vẻ khả thi) vẫn sẽ mang lại sức mạnh và dòng tiền tự do mạnh mẽ cho các công ty E&P,” CFRA các nhà phân tích Stewart Glickman viết vào cuối ngày thứ Ba.

Cổ phiếu năng lượng dẫn dắt thị trường trong năm 2022, sau khi cuộc xâm lược Ukraine của Nga làm đảo lộn thị trường năng lượng toàn cầu. Giá dầu và nhiều cổ phiếu năng lượng đã giảm trong năm nay, bị kéo xuống thấp hơn khi thị trường toàn cầu ổn định. Tuy nhiên, giá dầu của Hoa Kỳ đã phục hồi trong tháng 7 và tháng 8 lên trên mức 80 USD/thùng, là ngưỡng quan trọng về mặt tâm lý.

Một số yếu tố – bao gồm sự phục hồi kinh tế đáng thất vọng của Trung Quốc sau khi dỡ bỏ các hạn chế Covid vào cuối năm ngoái – đã gây áp lực lên giá dầu gần đây. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích dự kiến ​​giá sẽ tăng trong những tháng tới, khi nhu cầu phục hồi chạy vào nguồn cung thắt chặt.

Mặc dù các dữ liệu về nền kinh tế Trung Quốc vẫn còn mờ mịt, nhưng những lần cắt giảm sản lượng kéo dài có thể giúp giảm bớt tác động của sự suy yếu kéo dài trong nhu cầu ở châu Á – Thái Bình Dương,” Glickman nói thêm.

Vào thứ Ba, một số cổ phiếu năng lượng, cùng với những cổ phiếu yêu thích của Warren Buffett, đã tăng giá.

Cổ phiếu năng lượng của Warren Buffett tiến gần đến các điểm mua

OXY tăng 2.5% lên 66.17 với khối lượng giao dịch cao hơn mức trung bình vào ngày thứ ba, ghi nhận đà tăng thứ 6 liên tiếp khi nó phục hồi từ đường trung bình động 10 tuần. Nó cũng vượt qua mức cao ngày 11 tháng 8 là 66.03. Các nhà đầu tư năng động sẵn sàng chấp nhận rủi ro cao hơn có thể sử dụng mức giá này làm điểm mua sớm.

Trong khi đó, cổ phiếu Chevron tăng 1.3% lên 166.47, vượt lên trên đường trung bình động MA 200 ngày lần đầu tiên kể từ tháng 5.

Warren Buffett bắt đầu mua Chevron vào năm 2020. Trong khi đó, nhà đầu tư tỷ phú đã thực hiện một đợt mua mạnh tay cổ phiếu OXY trong vòng 2 năm qua.

Cùng với OXY và CVX được hậu thuẫn bởi Warren Buffett, Devon Energy (DVN), EOG Resources (EOG) và SLB (SLB) cũng giao dịch gần các điểm mua vào thứ Ba.

SLB (SLB), trước đây được gọi là Schlumberger, tăng 0.6% lên 60.22. Điều đó đã đưa cổ phiếu tiến gần đến điểm cận trên của vùng mua hợp lý từ 58.70 trong mô hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Gã khổng lồ dịch vụ dầu khí đã tăng khoảng 32% từ mức thấp tháng 6.

Cổ phiếu EOG tăng 1.8% lên 133/39, đang tiến gần đến điểm mua hình nền phẳng ở 135.92. Đáy 5 tuần hình thành trong Vùng Củng Cố lớn hơn và có hỗ trợ lành mạnh ở đường trung bình động MA 10 tuần .

DVN tăng 1.1% lên 53.50. Nó đang cố gắng vượt qua điểm vào 54.22, cũng ở trong một nền giá phẳng. Ngoài ra, nó phải đối mặt với  kháng cự tại đường trung bình động 200 ngày. Một điểm breakout vượt trên cả điểm mua và đường trung bình động 200 ngày có thể báo hiệu một động thái tăng giá rất mạnh mẽ.

Phải chăng các nỗ lực gìm giá dầu của Mỹ đã thất bại?

Vào tháng 10 năm 2021, giá dầu đã vượt qua 85 USD lần đầu tiên kể từ năm 2014. Hôm nay, giá dầu lại vượt qua 85 USD và đang nhanh chóng tiến gần đến 90 USD.

Tuy nhiên, khác biệt là Kho dự trữ dầu chiến lược của Hoa Kỳ (SPR) không còn có thể cứu vãn tình hình.

Vào tháng 10 năm 2021, SPR có tổng cộng 610 triệu thùng dầu thô. Hôm nay, nó chỉ có 347 triệu thùng dầu thô, mức thấp nhất kể từ năm 1983. Đó là mức giảm ~43% của SPR trong 2 năm khi nhiều nỗ lực để bổ sung lại nó đã thất bại.

Trả lời