NGHỈ NGƠI TẠI VÙNG ĐỈNH CŨ, KHỐI NGOẠI BÁN- TỰ DOANH GOM HÀNG

Việc thị trường giảm nhẹ sau chuỗi tăng giá 6 phiên liên tiếp là điều hoàn toàn bình thường. Lực cầu vẫn hấp thụ tốt nhu cầu chốt lời trong ngắn hạn. Dấu hỏi lúc này là thị trường chứng khoán Việt Nam có quan ngại các biến số vĩ mô thế giới như giá dầu tăng, hay sẽ dòng tiền nội sẽ vẫn lạc quan

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY

 Chỉ số VN-Index giảm nhẹ -0.19%, cùng với VN30 giảm -0.38% trong khi HXN-Index tăng nhẹ +0.31%. Phiên hôm nay cho thấy diễn biến trái chiều ở các chỉ số. Mặc dù áp lực chốt lãi là có, nhưng dòng tiền vẫn đang kỳ vọng tích cực vào thị trường chứng khoán khi tiến về vùng đỉnh tháng 8.

Số cổ phiếu giảm chỉ nhìn hơn đôi chút so với sổ cổ phiếu tăng trên sàn HOSE. Nhìn chung, thị trường khá cân bằng, không có hiện tượng bán tháo tại đỉnh cũ trong phiên hôm nay.

Một vài cổ phiếu vẫn duy trì đà tăng giá tốt, như OCB +2.42%, và là một trong những cổ phiếu đóng góp tích cực vào điểm số của VN-Index. Hoặc DHC +5.9%, sau khi breakout Nền Giá Phẳng vào ngày thứ ba. BCG tăng mạnh +4.74% khi có thông tin BCG Land lên sàn với mã BCR.

Dòng tiền trở lại với nhóm đầu tư công. LCG +1.84%, HTN+4.85%… Dữ liệu của Bộ Tài Chính cho thấy, tỷ lệ giải ngân đầu tư công đạt 39.6% kế hoạch tính đến ngày 31/8/2023, đạt gần 300 nghìn tỷ đồng.

Trong khi các thị trường chứng khoán thế giới như Mỹ, Châu Á phản ứng tiêu cực với việc giá dầu tăng, tiến gần mức 87 USD/thùng, và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm trở lại mức 4.3%, thì sự điều chỉnh của TTCK Việt Nam là nhẹ, cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư trong nước vẫn khá lạc quan.

Xem thêm:

Chứng khoán lao dốc giữa lúc lợi suất trái phiếu tăng; Liệu đợt bán tháo trái phiếu có chấm dứt xu hướng tăng mới của TTCK?

Trong khi khối ngoại ngay lập tức phản ứng mạnh bằng việc bán ròng gần -900 tỷ, chủ đạo là HPG, thì tự doanh lại tăng mua hơn hơn 200 tỷ.

Các nhà đầu tư Việt Nam vẫn chưa phản ứng mạnh với các mối quan ngại quốc tế. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Việt Nam chỉ tăng nhẹ 6 điểm cơ bản trong ngày hôm nay, lên mức 2.758%. Tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do hôm nay tăng nhẹ 12 đồng, lên mức 24,067.

Nên nhớ chỉ số USD Index đã tăng lên mức cao 6 tháng khi đạt 104.8 điểm, do lo ngại FED có thể tăng lãi suất trong tháng 11 (xác suất tăng lên 50%), nhưng tỷ giá USD/VND các ngày gần đây vẫn ổn định, cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư khá tốt.

CÁC NHÀ GIAO DỊCH HÀNH ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO? – TÍN HIỆU MUA VHC, DPG, KHG

 Mặc dù thanh khoản cao hơn phiên trước, nhưng chỉ số VN-Index đã tránh được ngày phân phối khi mức giảm của thị trường chưa lớn hơn tiêu chuẩn -0.2%. Số lượng ngày phân phối của VN-Index vẫn giữ nguyên là 3 ngày.

 —Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

 

Trả lời