Nasdaq giảm phiên thứ tư liên tiếp vì lo ngại lãi suất tăng. Nhật Báo IBD hạ triển vọng xuống đèn vàng

Phần lớn các chỉ số chứng khoán kết phiên giảm giá vào ngày thứ năm, khi chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite giảm xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng là MA50 ngày.

Trong khi xu hướng tăng của thị trường chứng khoán gặp khó khăn trong việc tìm kiếm động lực, thì cổ phiếu Adobe (ADBE) trong danh sách IBD Leaderboard, Duolingo (DUOL), cổ phiếu Netflix (NFLX) trong danh sách IBD SwingTrader và Shopify (SHOP) đang tăng giá cao hơn.

Thống kê thất nghiệp, báo cáo thu nhập

Vào đầu ngày thứ năm, số liệu của Bộ Lao động cho biết số người thất nghiệp xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm xuống còn 216,000. Con số này được dự báo sẽ tăng lên 238,000 so với 228,000 trong tuần trước. Dữ liệu cho thấy thị trường lao động vẫn tiếp tục thắt chặt, điều này có thể khuyến khích lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm nhẹ, với lợi suất trái phiếu 10 năm chốt phiên ở mức 4.26% vào ngày thứ năm, chỉ ngay dưới mức cao nhất trong 52 tuần.

Đối với báo cáo lợi nhuận được công bố vào thứ Năm, American Eagle (AEO), C3.ai (AI), GameStop (GME), Sprinklr (CXM) và UiPath (PATH) là những cổ phiếu biến động giá lớn.

Cổ phiếu AEO đảo chiều giảm 2.5%, trong khi C3.ai lao dốc hơn 12% nhưng đã bật lên từ đường trung bình động 200 ngày. Cổ phiếu GameStop tăng gần 0.8%, trong khi cổ phiếu CXM giảm 0.3%. Nó vẫn cao hơn điểm mua 15.50. Cuối cùng, cổ phiếu PATH tăng 11.5% để chạm vào điểm mua của mẫu hình Hai Đáy là 19.03.

Diễn biến thị trường chứng khoán hôm nay

Ngày thứ năm, chỉ số Dow Jones Industrial Average (DJIA) tăng 0.2% sau khi lấy lại sự giảm giá đầu phiên, trong khi đó chỉ số S&P 500 giảm 0.3%. Nasdaq Composite giảm 0.9%, kéo dài chuỗi thua lỗ 4 phiên liên tiếp. Mặc dù Nasdaq đóng cửa rời xa đáy thấp nhất ngày, nhưng nó đã đóng cửa dưới đường MA 50 ngày quan trọng.

Khối lượng tăng trên sàn Nasdaq và NYSE. Điều đó đã nâng tổng số ngày phân phối của cả hai chỉ số lên thành 2 ngày.

Chỉ số của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ Russell 2000 giảm 1%.

Trong chỉ số Dow 30, cổ phiếu Apple (AAPL) giảm mạnh nhất phiên. Cổ phiếu Apple giảm 2.9% sau khi Wall Street Journal cho biết, Trung Quốc đã ra lệnh cho các quan chức tại các cơ quan chính phủ trung ương không sử dụng iPhone và các thiết bị có thương hiệu nước ngoài khác cho công việc.

Huawei của Trung Quốc sẽ ra mắt điện thoại 5G không có chip của Mỹ bị cấm. Điều đó cho thấy áp lực đối với doanh số bán iPhone, đồng thời cũng là một dấu hiệu xấu cho các nhà sản xuất chip không dây như Qualcomm (QCOM) và Qorvo (QRVO).

Apple sẽ ra mắt iPhone 15 vào ngày 12 tháng 9.

Về phía tăng giá, gã khổng lồ chip Intel đang ở trong vùng mua hợp lý từ điểm mua 37.19 của Nền Giá Phẳng (Flat Base), với mức tăng 3.2% vào thứ Năm.

Các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu cũng giảm điểm, khi ETF Innovator IBD 50 (FFTY) giảm 0.4% vào thứ Năm, và nhận được một số hỗ trợ ở đường MA 200 ngày.

Trong chỉ số IBD 50, cổ phiếu PDD Holdings (PDD) giảm gần 5%. Cổ phiếu này trở lại vùng mua hợp lý và nằm trên điểm mua 92.79 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm, mặc dù vậy, chúng đã kích hoạt tín hiệu bán khứ hồi (round trip) sau khi xóa đi mức tăng hai chữ số.

Sự biến động trong tuần này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng tỷ trọng cổ phiếu một cách cẩn thận và có hệ thống sau ngày FTD (Bùng Nổ Theo Đà). Sau khi chỉ số Nasdaq và S&P 500 tiếp tục giảm xuống dưới đường MA 50 ngày vào ngày thứ Năm, triển vọng thị trường chứng khoán đã được hạ xuống thành “Xu Hướng Tăng Có Thể Bị Thay Đổi (Uptrend Under Pressure)”.

Trong ngày hôm nay, chỉ số Nasdaq và S&P 500 đã giảm xuống dưới mức đáy thấp nhất của ngày Bùng Nổ Theo Đà (FTD) ngày 29 tháng 8, nhưng đã thu hẹp mức lỗ để đóng cửa trên các mức đáy thấp nhất này. Một khi đóng cửa dưới mức đáy thấp nhất của ngày FTD sẽ rất đáng lo ngại. Trong phần lớn các trường hợp như vậy, các đợt phục hồi của thị trường cuối cùng đều thất bại.

Mặc dù chỉ số Dow Jones đã tăng lên, nhưng đã giảm xuống dưới đường trung bình MA 50 ngày vào thứ Ba, và cũng đã đóng cửa dưới mức đáy thấp nhất của ngày FTD vào thứ Tư.

Do đó, Nhật Báo IBD khuyến nghị tỷ trọng cổ phiếu giảm xuống vùng từ 20% đến 40%, nhưng đó chỉ là nếu các khoản mua gần đây của bạn vẫn ổn. Bây giờ, nhà đầu tư nên quay trở lại phòng thủ cho đến khi môi trường tổng thể được cải thiện.

Các cổ phiếu dẫn dắt trên thị trường chứng khoán: Adobe, Duolingo, Netflix, Shopify

Với xu hướng tăng đang có khả năng bị thay đổi, các nhà đầu tư nên tập trung vào các cổ phiếu có đường sức mạnh giá tương đối (RS) mạnh, như sau:

Cổ phiếu Adobe trong danh sách IBD Leaderboard vẫn trên điểm mua 552.94 trong một đợt tích lũy ngắn hạn bất chấp hai ngày giảm giá. Cổ phiếu đang ở trong vùng mua  hợp lý 5% từ điểm mua. Adobe sẽ công bố kết quả quý tài chính quý ba của nó vào ngày 14 tháng 9.

Duolingo đang theo dõi một mô hình đáy kép (W) với điểm mua là 162.20. Cổ phiếu đã lấy lại đường MA 50 ngày trong những phiên gần đây và cách điểm mua tiếp theo khoảng 5%. Trong khi đó, đường RS đang ở mức cao nhất kể từ giữa tháng bảy.

Netflix, gã khổng lồ chiếu phim trực tuyến và cổ phiếu nằm trong danh sách IBD SwingTrader, tiếp tục xây dựng nền giá Chiếc Cốc với điểm mua là 485. Một điểm mua sớm vào ngày thứ ba là 453.45 cũng đang được xem xét.

Cuối cùng, cổ phiếu Shopify đang tích lũy lặng lẽ sau cú nhảy của tuần trước. Điểm mua 71.43 của mô hình Chiếc Cốc cách đó khoảng 10%. Và một điểm mua sớm hơn là 67.60, theo dịch vụ phân tích IBD MarketSmith.

Cập Nhật Vinfast

Vào ngày thứ năm, cổ phiếu VFS giảm -26.57% xuống còn 17.99 USD. Như vậy, giá cổ phiếu VFS đã thấp hơn cả mức giá ngày lên sàn, tạo ra một cây thông nô en. VFS từng được xem là một cổ phiếu Meme Stock.

Trả lời