CỔ PHIẾU CHỨNG KHOÁN TĂNG MẠNH, THỊ TRƯỜNG HỒI PHỤC

Số điểm đã mất trong ngày thứ hai đã được lấy lại, thậm chí còn “có thêm lãi”. Tuy nhiên, thanh khoản lại thấp hơn phiên trước cho thấy một sự dè dặt nhất định. Thị trường tháng 9 đang cho thấy một kiểu của Choppy Market.

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY

 Thị trường lan truyền tin đồn một công ty chứng khoán sẽ chạy thử KRX trong tháng 9 (hoàn chỉnh giai đoạn cuối cùng), trước khi đi vào vận hành trong năm nay. Nhóm chứng khoán là ngành leader thị trường hiện nay. VND, SSI, MBS đều tăng trần…tuy nhiên, nhóm này đã chạy rời xa nền giá nên rất khó tìm ra điểm mua vào thời điểm hiện tại.

Chỉ số VN-Index tăng  +1.78%, trong khi sự hoạt động tích cực của nhóm ngân hàng giúp VN30 tăng mạnh hơn, +2.04%. Nhìn chung, sự hồi phục diễn ra trên diện rộng, ở cả nhóm vốn hóa lớn và nhỏ. Chỉ số HNX-Index tăng +1.99%.

Sau một phiên giảm mạnh vào này thứ hai, thị trường hồi phục mạnh vào ngày thứ ba. Độ biến động của thị trường tăng, và đang cho thấy đặc điểm của một Choppy Market (thị trường răng cưa, biến động mạnh khó lường). Sự nhạy cảm với thông tin thường là đặc diểm của thị trường Choppy Market. Chú ý dữ liệu CPI và bán lẻ của Mỹ sẽ được công bố vào giữa tuần.

Cú quay xe ngày hôm nay diễn ra với thái cực hoàn toàn khác. Nếu như hôm qua, bên gấu kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi, thì hôm nay bên bò cũng cố gắng làm điều tương tự. Số cổ phiếu tăng gấp 4 lần số cổ phiếu giảm trên sàn HOSE.

Tuy nhiên, hành động giá hôm nay là một Inside Bar so với ngày thứ hai, và thanh khoản thấp hơn cho thấy sự dè dặt của dòng tiền.

Nhóm cổ phiếu là “món chính” của bên gấu ngày thứ hai hôm nay cũng lấy lại số điểm khá tốt. DXG +5%, trong khi VRE +2.79%…

Việc khối ngoại đẩy mạnh mua ròng VIC +2% giúp cổ phiếu này tăng giá trong phiên hôm nay, và giữ được MA50 ngày. Đây là cổ phiếu có đóng góp mạnh thứ hai trong đà tăng của chỉ số VN-Index, sau VCB +1.58%.

Nhóm ngân hàng hôm nay hoạt động tốt với VPB +1.83%, MBB +2.67% và TCB +2.17%. Đây là nhóm cổ phiếu được hưởng lợi tích cực từ Thông Tư 10 (sửa đổi Thông Tư 06).

HPG vừa công bố danh số tháng 8 khá trái chiều. Trong đó, thép xây dựng tăng mạnh nhưng HRC và ống thép giảm. Sản lượng tiêu thụ giảm -7.7% so với tháng trước, xuống còn 610,000 tấn. Cổ phiếu quốc dân hôm nay tăng +2.67% và giữ trên MA50 ngày.

Vietnam Bond Yield kỳ han 10 năm giảm 30 điểm cơ bản xuống còn 2.728%. Trong khi tỷ giá ít biến động. Thị trường chứng khoán đang nghĩ rằng, các biến động tỷ giá vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát.

Các nhà giao dịch khối ngoại mua ròng nhẹ hơn 100 tỷ trong ngày hôm nay, tập trung chủ yếu ở nhóm chứng khoán. Nhóm này thời gian quan tỏ ra e ngại với vấn để tỷ giá.

Theo dữ liệu Bloomberg, các ETF Việt Nam bị rút ròng đến 171 triệu đôla trong tháng 8, lớn nhất khu vực ASEAN. Các ETF như Fibon, iShares MSCI Frontier lần lượt bị rút ròng mạnh 7.18 triệu đôla và 6.78 triệu đôla. Khối nội vẫn là yếu tố dẫn dắt thị trường hiện tại.

CÁC NHÀ GIAO DỊCH HÀNH ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO? – THEO DÕI CTD, VRE

 —Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời