thị trường chứng khoán tăng tốc hồi phục; 3 sự kiện này sẽ định hình cả tuần

Sự phục hồi của thị trường chứng khoán đã tăng tốc vào ngày thứ hai, khi các chỉ số chính có những cải thiện tích cực trên đồ thị kỹ thuật. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cạm bẫy tiềm ẩn ở phía trước.

Chỉ số Nasdaq Composite và S&P 500 đã có mức tăng tốt nhất trong tháng cho đến nay. Quan trọng hơn, cả hai đều đóng cửa trở lại trên đường trung bình động MA 50 ngày. Nasdaq tăng 1.1% và S&P tăng 0.7%.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng chưa đến 0.3% và vẫn nằm dưới đường trung bình động MA 50 ngày. Microsoft (MSFT) và Amgen (AMGN) đã đóng góp khoảng 40 điểm trong mức tăng 87 điểm của Dow.

Các cổ phiếu nhỏ lẻ tăng yếu nhất khi Russell 2000 chỉ tăng 0.2%. Ngược lại với các chỉ số chính, Russell đã đóng cửa gần mức đáy thấp nhất của phiên.

Khối lượng giao dịch trên Nasdaq và NYSE đã tăng so với mức thanh khoản của ngày thứ sáu, điều này đã mang lại thêm năng lượng cho đà tăng của thị trường vào ngày thứ hai. Số lượng mã tăng trên Nasdaq đã vượt trội hơn số mã giảm khoảng 300 vào thứ Hai. Trên NYSE, số mã tăng cũng có một chút lợi thế.

Chỉ số IBD 50 tăng 0.8%. Cổ phiếu mới GigaCloud Technology (GCT) dẫn đầu với mức tăng 8.1% trong lượng giao dịch lớn.

Hành động của các chỉ số thị trường và các cổ phiếu dẫn dắt vào thứ Hai cho thấy thị trường có vị thế tốt hơn so với tuần trước. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán đang sống từng ngày, và đang tỏ ra nhạy cảm với mỗi thông tin mới được xuất hiện

Không có thêm dấu hiệu tăng giá, triển vọng thị trường của Nhật Báo IBD vẫn ở mức “Xu Hướng Tăng Có Thể Bị Thay Đổi (Uptrend Under Pressure)” với tỷ trọng cổ phiếu được khuyến nghị là 20-40%.

Trong tuần này, có ba sự kiện định hình xu hướng ngắn hạn của thị trường.

Sự kiện quan trọng cho thị trường chứng khoán tuần này

Sáng thứ Ba, Apple (AAPL) sẽ tổ chức sự kiện sản phẩm hàng năm của mình, khi dự kiến ​​giới thiệu các mẫu iPhone thế hệ tiếp theo cùng với các bản cập nhật sản phẩm khác. Trong quá khứ, sự kiện này đã trở thành chất xúc tác cho cổ phiếu Apple và cho các cổ phiếu nằm trong hệ sinh thái nhà cung cấp của họ.

Theo nghiên cứu của Dow Jones Market Data, cổ phiếu Apple rung bình giảm 0.2% vào ngày giới thiệu iPhone của họ. Nhưng từ thời điểm công bố đến ngày phát hành sản phẩm, cổ phiếu Apple tăng trung bình 2.8%.

Cổ phiếu AAPL chắc chắn cần một phản ứng tích cực của nhà đầu tư trong tuần này. Cổ phiếu này đã có bố ngày liên tiếp nằm dưới đường trung bình động MA 50 ngày. Apple từng là một cổ phiếu tăng trưởng điển hình, thế nhưng tăng trưởng EPS của Apple đã dao động từ -10% đến +5% trong 7 quý qua. Doanh số đã chậm lại.”

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ sự kiện ra mắt sản phẩm của Apple để xem liệu nó có thể giúp cổ phiếu phục hồi hay không.

Thị trường chứng khoán đón nhận dữ liệu lạm phát vào thứ Tư

Vào sáng thứ tư, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 sẽ được công bố. Các nhà kinh tế dự kiến ​​sẽ tăng 0.6% so với tháng trước và 3.6%  so với cùng kỳ năm ngoái. Đây sẽ là những mức tăng cao hơn so với tháng Bảy.

Tuy nhiên, CPI lõi, loại trừ chi phí thực phẩm và năng lượng, được dự kiến ​​sẽ tăng 0.2%, bằng với mức tăng của tháng nảy. So với cùng kỳ năm ngoái, ước tính đồng thuận về CPI lõi là 4.4%. Vào thứ Năm, chỉ số giá sản xuất (PPI) sẽ cung cấp một cái nhìn khác về xu hướng giá cả.

Báo cáo CPI được đưa ra khi Cục Dự trữ Liên bang dường như đang thay đổi suy nghĩ của mình, ngày càng nhạy cảm hơn về việc thắt chặt quá mức, The Wall Street Journal đưa tin.

Cũng trong ngày thứ Năm, một bài kiểm tra lớn đối với thị trường IPO và lĩnh vực chip sẽ đến với sự ra mắt ​​của cổ phiếu Arm trên Nasdaq.

Công ty thiết kế chip dự kiến đưa lên sàn 95.5 triệu cổ phiếu với giá từ 47 đến 51 USD, với định giá từ 50.2 tỷ USD đến 54.5 tỷ USD. Arm, sẽ giao dịch với mã cổ phiếu ARM, sẽ là một trong những đợt IPO lớn nhất trong năm nay.”

7 Cổ phiếu công nghệ lớn hoạt động tốt

Một lý do khiến thị trường chứng khoán hoạt động tốt hơn vào thứ hai là một số cổ phiếu lớn nhất đã hoạt động tốt. Thật vậy, S&P 500 sẽ hoạt động yếu hơn nhiều nếu không có các cổ phiếu lớn của nó. Invesco S&P 500 Equal Weight ETF (RSP) chỉ tăng chưa đến 0.2%.

Tesla (TSLA) tăng 10% nhờ ghi nhận báo cáo tích cực từ Morgan Stanley. Nhà phân tích Adam Jonas đã nâng khuyến nghị cổ phiếu Tesla lên mức overweight và nâng giá mục tiêu lên 400 USD. Jonas ca ngợi về Dojo của Tesla, một siêu máy tính được xây dựng để đào tạo công nghệ tự lái. Tesla là cổ phiếu hàng đầu của Morgan Stanley.

Cổ phiếu Tesla đã vượt qua mức giá phá vỡ xu hướng quanh mức 257 USD. Nó cũng đã vượt lên trên đường trung bình động MA 50 ngày với thanh khoản lớn

Amazon.com (AMZN) đang hoạt động rất tốt. Cổ phiếu này đang hình thành một mô hình Nền Giá Phảng và đã đóng cửa khá gần với điểm mua 143.63 USD. Amazon tăng 3.5%. Meta Platforms (META) tăng 3.3%

Trả lời