HỌ VIN HỒI PHỤC, THỊ TRƯỜNG TĂNG MẠNH TRƯỚC CUỘC HỌP FOMC. SÓNG XUẤT KHẨU Ở DỆT MAY, THỦY SẢN, CẢNG BIỂN

Sau mẫu hình cây thông, họ Vin đang có sự hồi phục ngày hôm nay. Điều đó giúp thị trường được nâng đỡ về mặt chỉ số. Tuy nhiên, sóng lan tỏa ở các nhóm ngành liên quan đến hoạt động xuất khẩu. Thị trường chờ đón thông tin của FED vào ngày mai, cũng là ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY

 Một phiên tăng điểm khá đẹp giúp thị trường tiếp tục nuôi hy vọng bảo về MA50 ngày. Chỉ số VNIndex +1.21%, VN30 +0.74% và HNX-Index +1.84%.

Thanh khoản thấp hơn phiên hôm qua là một điểm trừ cho sự hồi phục hôm nay. Tuy nhiên, thị trường đang chờ tin quan trọng từ cuộc họp FOMC và do đó, sẽ có sự thận trọng nhất định.

Các ngày đáo hạn phái sinh gần đây ít gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường.

Nếu không tính đến khối lượng thì phiên hôm nay là một sự thắng thế khá hoàn hảo cho phe bò. Số lượng cổ phiếu tăng gấp 4.6 lần số cổ phiếu giảm trên sàn HOSE.

Trước cuộc họp FOMC, một vài dấu hiệu thân trọng cần quan sát khi US Bond Yield của Mỹ tiếp tục neo ở đỉnh cao nhất từ 2007. Tỷ giá USD/VND giảm nhẹ trên thị trường tự do 60 đồng, xuống 24,310. Tỷ giá là biến số rủi ro cho TTCK VIệt Nam vào lúc này, và được cho là nguyên nhân khiến khối ngoại bán ròng. Hôm nay, khối ngoại bán ròng nhẹ hơn 200 tỷ.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán cho thấy sự bền bĩ trong uptrend. Hôm nay đến lượt VCI +4.8%. Nhóm này đang trong qua trình tăng giá cao trào khi đã có hơn 4-5 tháng tăng giá.

Theo đánh giá của CTCK HSC, mặt bằng lãi suất thấp đang giúp cho TTCK phát triển. Giá trị giao dịch bình quân năm 2023 dự đoán ở mức 20 nghìn tỷ/phiên, chỉ giảm -10% so với năm ngoái. Sang năm 2024, sự triển khai của hệ thống KRX, tiềm năng được nâng hạng, giúp giá trị giao dịch bình quân mỗi ngày tăng thêm 20%-25%.

Trong khi các leader như chứng khoán, dầu khí, công nghệ, hóa chất đang cho thấy sự bền bĩ trong uptrend thì thị trường đang có sự xoay trụ (rotation). Việc thị trường chứng khoán làm mới mình bằng cách tìm kiếm các leader mới để hút dòng tiền giúp cho thị trường bò tót có thể duy trì mạch sống.

Đây là thời điểm sóng xuất khẩu được kỳ vọng khi thủy sản, dệt may, cảng biển tăng mạnh.

CÁC NHÀ GIAO DỊCH HÀNH ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO? – TÍN HIỆU MUA NHÓM BẤT ĐỘNG SẢN KCN (PHR, IDC, GVR, VGC); THỦY SẢN (VHC, ANV), DỆT MAY (TNG, GIL). THEO DÕI VPG

 Điểm tích cực ngày hôm nay là chỉ số VN-Index đã giành lai EMA 21 ngày và duy trì trật tự cho xu hướng tăng giá, với việc đường EMA 21 ngày cũng nằm trên MA 50 ngày.

—Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời