Thị trường chứng khoán tạm nghỉ ngơi khi đợt nỗ lực phục hồi vẫn tiếp tục. Theo dõi báo cáo việc làm NFP

Thị trường chứng khoán Mỹ đã tạm dừng vào thứ Năm khi các nhà đầu tư thận trọng trước báo cáo việc làm quan trọng được công bố vào thứ sáu. Chỉ số S&P 500 đóng cửa cao hơn 0.1%, Dow Jones Industrial Average tăng 0.2% và Nasdaq Composite giảm 0.1%.

Phố Wall dự báo báo cáo việc làm tháng chín sẽ cho thấy sức mạnh vừa phải, với 150,000 việc làm mới. Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ giảm xuống 3.7% từ 3.8%. Mức lương trung bình mỗi giờ dự kiến ​​sẽ tăng 0.3%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã giảm nhẹ vào thứ năm, xuống còn 4.71%, chỉ thấp hơn mức cao nhất trong 16 năm được thiết lập vào tuần này.

Trong khi xu hướng giảm của thị trường chứng khoán vẫn tiếp diễn, các cổ phiếu Tesla (TSLA), Costco Wholesale (COST), Duolingo (DUOL) và McKesson (MCK) là những cổ phiếu đáng chú ý trên thị trường chứng khoán ngày nay.

Diễn biến thị trường chứng khoán ngày hôm nay

Vào thứ năm, các chỉ số đã đóng cửa cao hơn đáng kể so với mức đáy thấp nhất của phiên. Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm nhẹ, trong khi S&P 500 giảm 0.1%. Chỉ số Nasdaq Composite, vốn thiên về công nghệ, cũng giảm 0.1%, và chỉ số Russell 2000 dành cho các công ty vốn hóa nhỏ tăng 0.1%.

Khối lượng giao dịch trên Nasdaq và NYSE giảm so với phiên giao dịch hôm thứ tư.

Trong chỉ số Dow Jones Industrial Average, cổ phiếu của gã khổng lồ đồ uống Coca-Cola (KO) là cổ phiếu có hiệu suất tồi tệ nhất vào thứ năm, giảm gần 5% và chạm mức đáy thấp nhất trong 52 tuần. Cổ phiếu tiếp tục giảm mạnh, đóng cửa giảm gần 20% so với mức đỉnh cao nhất trong 52 tuần.

Các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu đã đi ngược xu hướng thị trường, với việc quỹ ETF Innovator IBD 50 (FFTY) tăng 0.7% vào thứ Năm. Trong IBD 50, cổ phiếu của Ares Management (ARES) tăng 3.5%, vượt xa đường trung bình động MA 50 ngày và đang tiến gần mức đỉnh cao nhất trong 52 tuần.

Cần làm gì bây giờ

Nỗ lực phục hồi thị trường chứng khoán vẫn còn nguyên đối với Nasdaq, vì chỉ số công nghệ này vẫn chưa giảm xuống dưới mức đáy thấp nhất được thiết lập vào ngày 27 tháng 9. Thứ năm là ngày 7 của nỗ lực phục hồi, vì vậy các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho một ngày FTD (Bùng Nổ Theo Đà). S&P 500 đã giảm xuống dưới mức đáy thấp nhất trong tháng 9, vì vậy nó mới chỉ bắt đầu đợt nỗ lực phục hồi của riêng mình.

Với việc thị trường chứng khoán đang trong giai đoạn điều chỉnh, Nhật Báo IBD khuyến nghị tỷ trọng cổ phiếu từ 0% đến 20%. Và bây giờ là thời điểm tuyệt vời để tiếp tục chọn lọc danh sách theo dõi các cổ phiếu dẫn đầu thị trường.

Một cách để thực hiện việc này là sử dụng đường sức mạnh tương đối (RS line). Đường RS đo lường hiệu suất giá của một cổ phiếu so với S&P 500. Hãy chú ý đến các biểu đồ cổ phiếu có đường RS đang có xu hướng tăng, điều này có nghĩa là cổ phiếu đang vượt trội hơn S&P.

Đường RS có trong tất cả các biểu đồ IBD và IBD MarketSmith. Ngoài ra, IBD Stock Screener bao gồm danh sách các cổ phiếu được đánh giá cao nhất với đường RS đạt mức đỉnh cao mới. MarketSmith cũng có danh sách “RS Line Blue Dot”, sàng lọc các đường RS đạt mức đỉnh cao mới.

Hai danh sách MarketSmith hữu ích để kiểm tra – đặc biệt là khi thị trường trở lại xu hướng tăng – là “Breaking Out Today” và “Near Pivot”. Danh sách thứ hai hiển thị các cổ phiếu đang gần điểm mua trong các nền giá, và danh sách kia đánh dấu các cổ phiếu tăng vượt qua điểm mua trong phiên giao dịch.

Cổ phiếu dẫn dắt thị trường: Tesla, Duolingo, Costco

Một số cổ phiếu đang hình thành nền giá  trong giai đoạn điều chỉnh thị trường và nên được nghiên cứu, chẳng hạn như:

  • Tesla: Tesla tăng gần 6% vào thứ Tư, vượt qua đường trung bình động MA 50 ngày một cách dứt khoát và tiến vào vùng mua sớm. Vùng mua bắt đầu từ 254.77 và lên đến 258.40 cho các nhà đầu tư năng động. Cổ phiếu TSLA đang hình thành nền giá Chiếc Cốc Tay Cầm với điểm mua tại 278.98, theo nhận dạng mô hình IBD MarketSmith.
  • Duolingo: Duolingo vẫn thấp hơn điểm mua gần đây nhất tại 167.35 mặc dù đã tăng hai ngày. Điểm mua mới là kết quả của việc hình thành tay cầm trên nền giá Đáy Kép. Nhưng nó chỉ cao hơn một chút so với điểm mua 162.20.
  • Costco: Costco đang cố gắng vượt qua điểm mua 571.16 của Nền Giá Phẳng. Cổ phiếu giảm 0.4% vào thứ Năm, đóng cửa dưới mức giá mục tiêu.
  • McKesson: McKesson đang vượt qua điểm mua 441 của Nền Giá Phẳng và đang trong phạm vi mua. McKesson là lựa chọn của IBD 50 Growth Stocks To Watch vào thứ Tư.

Trả lời