TTCK đảo chiều tăng khi phe bò phớt lờ nỗi sợ hãi cuộc chiến Israel-Hamas. Cổ phiếu phòng thủ tỏa sáng

Thị trường chứng khoán Mỹ phục hồi mạnh vào thứ hai, bất chấp những lo ngại về xung đột Israel-Hamas. Các chỉ số đều đóng cửa cao hơn, đây là một tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư lạc quan.

Chỉ số Nasdaq Composite đã cải thiện khi phiên giao dịch diễn ra và cuối cùng đã tăng 0.4%. Đây là một sự đảo chiều tăng điểm tích cực, đáng khích lệ, đặc biệt là khi chỉ số này đã có một ngày FTD (bùng nổ theo đà) vào thứ Sáu. Chỉ số công nghệ này hiện chỉ thấp hơn 1.1% so với đường trung bình động MA 50 ngày, và việc lấy lại được MA50 ngày sẽ là một bài kiểm tra quan trọng. Nasdaq Composite hiện đã tăng gần 30% trong năm nay khi cố gắng phục hồi sau những tổn thất gần đây.

Chỉ số S&P 500 thậm chí còn tốt hơn khi phục hồi từ vùng giảm điểm để tăng 0.6%. Chỉ số này đóng cửa thấp hơn một chút so với đường trung bình động EMA 21 ngày, nhưng thấp hơn 2% so với đường MA50 ngày. Chỉ số này dường như có xu hướng tăng trở lại và hiện đã tăng hơn 13% trong năm 2023.

Khối lượng giao dịch thấp hơn trên cả Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) và Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi đây là ngày lễ Columbus và thị trường trái phiếu đóng cửa. Số lượng cổ phiếu tăng giá vượt xa số lượng cổ phiếu giảm giá trên NYSE với tỷ lệ khoảng 2:1, nhưng trên Nasdaq thì hai bên ngang nhau.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0.6% và hiện đang ở trong khoảng cách rất gần với đường trung bình động MA200 ngày. Chevron (CVX) và Walt Disney (DIS) là những ngôi sao của ngày hôm nay trên chỉ số được theo dõi chặt chẽ này.

Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ cũng tăng, với chỉ số Russell 2000 tăng 0.6%. Chỉ số này vẫn ở dưới đường MA200 ngày. Cổ phiếu tăng trưởng hoạt động tốt nhất, với ETF Innovator IBD 50 (FFTY) tăng 1%.

Bài nói chuyện của FED giúp giới đầu tư lạc quan trên thị trường chứng khoán

Các chỉ số mở cửa thấp hơn khi các nhà đầu tư tìm nơi trú ẩn an toàn sau cuộc tấn công của Hamas vào Israel vào cuối tuần. Đồng minh chủ chốt của Mỹ đã có phản ứng mạnh mẽ vào thứ hai và đã huy động 300,000 quân dự bị.

Tuy nhiên, lo ngại về việc xung đột leo thang vẫn còn, với phát ngôn viên quân đội Israel cho biết nước này sẵn sàng hành động nếu phải đối mặt với các cuộc tấn công từ Lebanon.

Nhưng thị trường cổ phiếu đã được hỗ trợ sau khi Chủ tịch Fed Dallas Lorie Logan cho biết rằng nếu lãi suất dài hạn duy trì ở mức cao do phần bù rủi ro (premium) dài hạn cao hơn, có thể sẽ ít cần phải tăng lãi suất quỹ liên bang (Fed Fund Rate) hơn.”

Nhưng Logan không có giọng điệu hoàn toàn ôn hòa. Bà nói thêm rằng Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) có thể vẫn cần làm nhiều hơn để giải quyết lạm phát. Bà đã phát biểu trước khi công bố biên bản cuộc họp tháng 9 của Fed vào thứ tư, có thể cung cấp thêm một số manh mối về hướng đi mà các nhà hoạch định chính sách tiền tệ sẽ làm đối với lãi suất trong những tháng tới.

Cổ phiếu năng lượng và quốc phòng tỏa sáng

Tất cả các lĩnh vực của S&P 500 đều đóng cửa tăng điểm. Lĩnh vực năng lượng và công nghiệp nổi bật trong khi lĩnh vực tài chính có mức tăng trưởng nhỏ nhất.

Hiệu suất tương đối của các nhóm ngành do IBD theo dõi cung cấp nhiều hơn cái nhìn sâu sắc về các vấn đề hoạt động tốt nhất trên thị trường chứng khoán hôm nay. 

Nhiều nhóm dầu khí, cổ phiếu bảo hiểm nhân thọ và cổ phiếu quốc phòng đều tỏa sáng. Northrop Grumman (NOC) là một trong những công ty hoạt động tốt nhất trong nhóm sau, khi breakout đường trung bình động MA50 ngày và MA200 ngày, đạt mức tăng 11.4%. General Dynamics (GD) và Woodward (WWD), một tên tuổi trong Danh sách theo dõi Bảng xếp hạng, cũng gây ấn tượng.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu hàng không, tạp chí truyền thông, cổ phiếu năng lượng mặt trời và các công ty điện tử tiêu dùng đều có những phiên giao dịch không mấy tốt đẹp.

Bình luận của admin

Các cổ phiếu quốc phòng có thể là người hưởng lợi lớn nhất từ cuộc chiến Israel-Hamas. Trong cuộc chiến tranh Nga-Ukraine vào năm 2022, cổ phiếu Lockheed Martin (LMT) đã tăng 30% trong 3 ngày, và tăng 25% từ căng thẳng chính trị này. Hôm nay, LMT lại tăng 7% bởi cuộc chiến Israel- Harmas

Tuy nhiên các cuộc chiến tranh ít khi ảnh hưởng nhiều đến thị trường chứng khoán ngay khi mới bắt đầu. Năm ngoái, TTCK Mỹ ít giảm điểm ngay lúc bắt đầu cuộc chiến Nga-Ukraine. Điều này cũng được nhìn thấy trong các cuộc chiến tranh vùng vịnh lần 1 và lần 2. Do đó, admin cho rằng, mấu chốt trong tâm vẫn là bài phát biểu của FED hơn là tin tức cuộc chiến Israel.

Trong khi đó, môn đệ O’Neil là ông Gil Morales bày tỏ quan ngại ngày FTD đợt này có thể bị thất bại

Trả lời