NGHỈ NGƠI TRONG BIÊN ĐỘ HẸP, 3 LÝ DO ĐỂ THỊ TRƯỜNG VẪN TÍCH CỰC

Cổ mạnh vẫn mạnh, cổ yếu vẫn yếu. Thị trường phân hóa và thay nhau nghỉ ngơi. Sau 3 phiên tăng, thị trường cần có sự tích lũy trước khi trở lại, với sự hỗ trợ từ báo cáo tài chính quý 3 trong hơn 1 tuần nữa.

BIÊN BẢN FOMC CHO THẤY “BỒ CÂU”, TTCK CHỈ TẠM NGHỈ NGƠI

 Thông điệp về cuộc họp FOMC tháng 9 đã được tiết lộ trong ngày thứ tư. Theo đó, các nhà điều hành FED sẽ “tăng lãi suất một cách thận trọng”, một giọng điệu bồ câu. Điều này giúp cho thị trường chứng khoán hưởng lợi khi lợi suất trái phiếu giảm.

Vietnam Bond Yield kỳ hạn 10 năm của Việt Nam hôm nay giảm 28 điểm cơ bản và đứng ở mức 2.995%. Trong khi tỷ giá tự do USD/VND vẫn chưa hạ nhiệt và neo ở mức đỉnh cao 10 tháng là 24,445.

Chỉ số VN-Index gần như đi ngang +0.07%, VN30 giảm -0.15%, trong khi HNX-Index +0.61%. Độ rộng thị trường hẹp lại so với ngày thứ tư. Hôm nay số cổ phiếu tăng chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với số cổ phiếu giảm trên sàn HOSE. Sau 3 phiên tăng, nhiều cổ phiếu muốn được nghỉ ngơi.

Điểm sáng ngày hôm nay là IDC với mức tăng +4.5% và thiết lập đỉnh cao 52 tuần mới.

Nước ngoài tiếp tục bán ròng hơn 600 tỷ.

CÁC NHÀ GIAO DỊCH HÀNH ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Đà tăng của thị trường có dấu hiệu đuối sức vào cuối phiên, ngay cả khi biên độ giá ngày hôm nay khá hẹp, chỉ tầm 10 điểm. Thanh khoản tuy có tăng so với phiên hôm qua, đạt hơn 14 nghìn tỷ trên HOSE, nhưng nhìn chung vẫn thấp hơn so với giai đoạn thị trường sôi động (quanh 20 nghìn tỷ/phiên).

—Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời