TTCK giảm khi lợi suất trái phiếu tăng, bởi CPI tháng 9 nóng hơn dự báo. Lùi để tiến?

Kết thúc phiên giao dịch thứ năm, thị trường chứng khoán quay đầu giảm sau một báo cáo lạm phát cao hơn dự kiến.

Trước khi thị trường mở cửa vào thứ năm, Bộ Lao Động cho biết chỉ số giá tiêu dùng tổng thể (headline CPI) đã tăng 0.4% trong tháng, cao hơn dự báo 0.3%. Tỷ lệ lạm phát CPI 12 tháng ở mức 3.7%. Các nhà kinh tế đã dự báo tỷ lệ lạm phát sẽ giảm xuống 3.6%.

CPI lõi, loại bỏ giá thực phẩm và năng lượng biến động, tăng 0.3% so với tháng 8, tương đương dự báo. Tuy nhiên, tỷ lệ lạm phát CPI lõi hàng năm giảm từ 4.3% trong tháng 8 xuống còn 4.1%, thấp hơn ước tính 4.2%. Tỷ lệ lạm phát CPI lõi đã đạt đỉnh 6.6% trong 40 năm vào tháng 9 năm 2022.

Lợi suất trái phiếu Kho bạc 10 năm đã tăng mạnh vào thứ năm, lên tới 4.71%, sau hai ngày giảm liên tiếp.

Mùa báo cáo thu nhập quý 3 khởi động vào thứ sáu, với kết quả từ UnitedHealth (UNH), cũng như các ngân hàng lớn JPMorgan Chase (JPM), Citigroup (C) và Wells Fargo (WFC).

Giữa xu hướng tăng trưởng mới xuất hiện của thị trường chứng khoán, các cổ phiếu IBD Leaderboard như Arista Networks (ANET), DraftKings (DKNG) và Uber Technologies (UBER) là những cổ phiếu đáng mua và theo dõi trên thị trường chứng khoán ngày hôm nay.

Diễn biến thị trường chứng khoán hôm nay

Vào thứ năm, các chỉ số đóng cửa cao hơn nhiều so với mức thấp nhất trong phiên, nhưng vẫn kết thúc phiên trong sắc đỏ. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 0.5%, trong khi S&P 500 mất 0.6%. Chỉ số Nasdaq composite cũng giảm 0.6% và chỉ số Russell 2000 dành cho các công ty nhỏ giảm 2.2%.

Khối lượng giao dịch tăng trên Nasdaq và dường như cao hơn trên sàn giao dịch chứng khoán New York so với phiên giao dịch hôm thứ tư. Điều đó mang lại cho xu hướng tăng trưởng mới của thị trường chứng khoán ngày phân phối đầu tiên. Đó là 1 cho Nasdaq và 1cho S&P 500.

Đối với Dow, Walgreens Boots Alliance (WBA) là công ty hoạt động tốt nhất vào thứnăm, tăng vọt 7% sau kết quả thu nhập quý 3 của công ty. Tuy nhiên, cổ phiếu vẫn giảm hơn 40% so với đỉnh cao nhất 52 tuần.

Các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu cũng giảm, vì ETF Innovator IBD 50 (FFTY) mất 1.7% vào thứ năm. Trong số 50 công ty IBD 50, Adobe (ADBE) đã tăng gần 2% vào thứ Năm, đạt mức đỉnh cao mới trước khi giảm nhẹ vào cuối phiên.

Nasdaq ở mức tâm lý quan trọng: Phải làm gì bây giờ?

Sau ngày FTD (bùng nổ theo đà) của ngày thứ sáu, các chỉ số chứng khoán chính dường như sẽ tiếp tục xu hướng tăng trưởng. Mặc dù những tổn thất của thứ năm đã chấm dứt chuỗi 4 ngày chiến thắng của Nasdaq, các nhà đầu tư vẫn có tín hiệu đèn xanh cho các giao dịch mua mới, với tỷ trọng cổ phiếu được khuyến nghị là 20%-40%.

Nasdaq đang phải đối mặt với một bài kiểm tra quan trọng về sức kháng cự xung quanh đường MA 50 ngày của mình. Việc chiếm lại đường di động này một cách dứt khoát sẽ là tín hiệu tăng giá cho xu hướng tăng, trong khi sự suy yếu thêm sẽ cho thấy cần giảm tỷ trọng cổ phiếu.

Trong khi đó, hai danh sách IBD MarketSmith hữu ích để kiểm tra ngay bây giờ là “Breaking Out Today” và “Near Pivot”. Danh sách thứ hai hiển thị các cổ phiếu đang gần điểm mua trong các nền giá, và danh sách kia hiển thị các cổ phiếu tăng vượt qua điểm mua trong phiên.

Các công ty dẫn dắt thị trường chứng khoán: Arista, DraftKings, Uber

Một số cổ phiếu đang tiến gần đến các điểm mua mới trong xu hướng tăng trưởng mới của thị trường và nên được theo dõi sát sao.

Một trong số đó là Arista, đã kết thúc đợt giảm 2 ngày vào thứ năm, tăng 0.6%. Sự phục hồi tăng giá từ đường MA50 ngày trong những phiên gần đây đã đưa cổ phiếu vào vùng mua mới. Trong khi đó, cổ phiếu chỉ mới thấp hơn một chút so với điểm mua 198.70 từ Nền Giá Phẳng. ANET sẽ báo cáo kết quả quý 3 vào ngày 30 tháng 10.

Một công ty khác là DraftKings. Nó đã giảm hơn 4% vào thứ năm, kết thúc đợt tăng giá 2 ngày. Vào thứ tư, cổ phiếu đã chạm vào đường xu hướng dốc xuống nhưng đã lùi lại cùng với thị trường chung. Các nhà đầu tư có thể sử dụng mức đỉnh 31.10 của ngày thứ tư làm điểm kích hoạt, vẫn gần với đường MA50 ngày. Các nhà đầu tư cũng có thể sử dụng 32.65 làm điểm mua sớm khác.

Cuối cùng, Uber Technologies đang trong một Nền Giá Phẳng và đang tiến gần đến điểm mua 49.49, với sự phục hồi từ đường MA50 ngày mang đến điểm mua sớm tiềm năng, theo IBD MarketSmith. Mức cao 47.28 của thứ ba là một điểm mua sớm cho các nhà đầu tư năng động.

Bình luận của admin: Thị trường đang lùi để tiến

Trên quan điểm sóng Elliott, khả năng SP500 đang chỉnh nhẹ sau khi tin CPI tháng 9 nóng hơn dự kiến. Tuy nhiên, mùa báo cáo tài chính quý 3 đang xuất hiện, khả năng thị trường sẽ tiếp tục đi lên.

Bậc thầy đầu tư đà tăng trưởng Mark Ritchie II bình luận trên twitter như sau:

Hôm nay chắc chắn là một ngày phân phối trên Nasdaq và có thể là NYSE. Dấu hiệu tốt là chúng ta đã đóng cửa cao hơn mức thấp nhất nhưng độ rộng thị trường rất kém, có vẻ như số lượng cổ phiếu giảm đã cao hơn 5:1 trên NYSE, đó là lý do tại sao biểu đồ Russell 2K vẫn trông rất tệ. Giữ một tâm trí cởi mở … và theo dõi một số ít cổ phiếu dài hạn đã hoạt động tốt. Tôi nghĩ rằng lãi suất vẫn là yếu tố khiến thị trường khó chịu, nhưng tôi luôn luôn theo dõi các cổ phiếu. Hiện tại, tôi đang nắm giữ cổ phiếu nhỏ và có thể đi theo bất kỳ hướng nào. Hãy theo dõi sát sao!- Twitter ngày 12/10/2023

Trả lời