CĂNG THẲNG ĐỊA CHÍNH TRỊ ĐANG TÁC ĐỘNG XẤU ĐẾN TTCK TOÀN CẦU, NHÓM DẦU KHÍ TĂNG ĐIỂM TRONG NGÀY CHỈ SỐ VN-INDEX GIẢM MẠNH.

Thị trường bị bán mạnh trong phiên đầu tuần khi cuộc chiến Israel ngày càng leo thang bởi nguy cơ một cuộc tấn công trên bộ. Giá vàng tăng mạnh hơn 3% vào cuối tuần trước, khiến nhà đầu tư e sợ các tài sản rủi ro như chứng khoán. Thị trường chứng khoán Việt Nam không trực tiếp ảnh hưởng bởi cuộc chiến này nhưng tâm lý chung đang yếu và lo ngại giá dầu thô tăng cao có thể ảnh hưởng đến quyết định lãi suất của FED.

BÁO CÁO TÀI CHÍNH QUÝ 3 QUAN TRỌNG HƠN CUỘC CHIẾN Ở ISRAEL

 Sắc đỏ chiếm ưu thế vượt trội và chi phối ngày hôm nay. Chỉ số VN-Index giảm -1.15%, HNX-Index giảm -1.08% và VN30 giảm -1.15%. Số cổ phiếu giảm gấp 3.5 lần số cổ phiếu tăng trên sàn HOSE. Các chỉ số đều đóng cửa ở mức thấp nhất ngày. Hành động kiểm soát của bên bán.

Không có các biến động lớn từ vĩ mô trong nước. Vietnam Bond Yield đi ngang ở mức lợi suất 3.034%. Tỷ giá USD/VND có xu hướng nhích nhẹ 27 đồng, nằm trong xu hướng tăng trong thời gian qua, nhưng chưa vượt ngưỡng tâm lý 24,500 trên thị trường tự do.

Có vẻ như thị trường đang có chút lo ngại về cuộc chiến tranh tại Israel, thông qua những tác động từ giá dầu. Nhóm cổ phiếu dầu khí trong nước là đối tượng được hưởng lợi. Cả PVS và PVD đều lọt vào danh sách đỉnh 52 tuần (New High).

Tuy nhiên, báo cáo tài chính quý 3 sắp được công bố mới là điều quan trọng. Với tâm lý thận trọng sau khi thị trường chung vừa trải qua cú giảm mạnh hơn 140 điểm, dòng tiền đang quan sát là chính. Thanh khoản thị trường từ đầu tháng 10 đã sụt giảm chỉ còn 60% so với các tháng trước đó.

Trong khi dầu khí và các cổ phiếu BĐS KCN, phân bón là đầu kéo thị trường ngày hôm nay, với đầu tàu là VPB thì các cổ phiếu chứng khoán và ngân hàng khác đều giảm mạnh.

CÁC NHÀ GIAO DỊCH HÀNH ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO? –CỔ PHIẾU CẦN THEO DÕI QNS

Ngày thứ 9 của đợt nỗ lực hồi phục và thị trường bị cản tại EMA 21 ngày, khoảng 1158 điểm. Chỉ số VN-Index đóng cửa ngay tại đáy thấp ngày đi kèm thanh khoản cao hơn phiên trước là hành động khá tiêu cực trong ngày thứ hai.

—Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời