Phe mua kéo thị trường rời đáy thấp nhất phiên bất chấp việc lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng vọt. Phe bán tấn công mạnh vào Nvidia.

Thị trường chứng khoán đã có một phiên giao dịch kiên cường vào thứ ba sau khi báo cáo doanh số bán lẻ tháng 9 mạnh hơn dự kiến ​​đã gây ra một đợt bán tháo sớm.

Doanh số bán lẻ tháng 9 tăng 0.7%, cao hơn gấp đôi so với ước tính đồng thuận 0.3%. Doanh số bán lẻ không bao gồm ô tô, doanh số tăng 0.6%, gấp ba lần so với ước tính đồng thuận 0.2%.

Dữ liệu tiêu dùng mạnh mẽ đã tiếp tục đe dọa việc Cục Dự trữ Liên Bang (FED) tăng lãi suất một lần nữa cũng như niềm tin ngày càng tăng rằng, lãi suất có thể ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng thị trường trái phiếu đang thực hiện công việc thay thế cho Fed. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên mức cao nhất 16 năm là 4.86% và đang giao dịch ở mức khoảng 4.84% vào lúc 3 giờ chiều ET, tăng gần 14 điểm cơ bản.

Diễn biến thị trường chứng khoán hôm nay

Nasdaq Composite giảm 1.5% vào đầu phiên nhưng đã phục hồi và thu hẹp mức giảm còn 0.3% khi đóng phiên. Nasdaq đã có một phiên đóng cửa mạnh mẽ với độ rộng thị trường khá tốt, với số lượng cổ phiếu tăng giá vượt trội so với số cổ phiếu giảm giá trên Nasdaq với tỷ lệ khoảng 4:3.

Tuy nhiên, đường trung bình động MA 50 ngày của Nasdaq vẫn là một mức kháng cự cần chú ý. Để chỉ số này hoàn toàn thoát khỏi xu hướng giảm hiện tại, nó sẽ cần phải vượt qua đường trung bình động MA 50 ngày và cũng di chuyển lên trên mức đỉnh của tuần trước là 13.714. Nó không xa để làm điều đó.

Điểm yếu của các cổ phiếu chip đã đè nặng lên Nasdaq vào đầu phiên sau khi Bộ Thương mại cho biết sẽ siết chặt các hạn chế đối với việc bán chip trí tuệ nhân tạo cho Trung Quốc.

Nvidia (NVDA) đã giảm xuống dưới đường trung bình động MA 50 ngày và giảm gần 8% trong giờ đầu tiên. Cổ phiếu đã phục hồi tốt so với mức thấp nhưng vẫn mất gần 5%. Khi Nvidia báo cáo thu nhập xuất sắc vào tháng 8, công ty cho biết người mua Trung Quốc chiếm 20% đến 25% tổng doanh thu từ các sản phẩm trung tâm dữ liệu của Nvidia, bao gồm chip AI.

S&P 500 cũng giảm bớt tổn thất, kết thúc gần như đi ngang, nhưng nó đã giao dịch dưới đường MA 50 ngày của mình kể từ giữa tháng 9. Thật khó để người mua hoạt động tích cực khi  cả hai chỉ số đều phải đối mặt với những kháng cự kỹ thuật chính. Độ rộng thị trường cũng hơi tích cực trên NYSE.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng nhẹ, đánh dấu phiên tăng thứ 7 trong 8 phiên giao dịch, khi chỉ số blue-chip này giao tranh gần mức 34,000 điểm trong khi giữ vững ngay trên đường MA 200 ngày của mình. Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ dẫn đầu thị trường, với Russell 2000 tăng 1.1%.

Xu hướng tăng của thị trường chứng khoán đang chịu áp lực sau khi Nasdaq giảm 1.2% vào thứ Sáu với khối lượng giao dịch thấp hơn. S&P 500 và Nasdaq vẫn có số lượng ngày phân phối thấp đang có lợi cho chúng, mặc dù các màn hình tăng trưởng của Nhật Báo IBD không có nhiều triển vọng. Khối lượng giao dịch cao hơn đã mang lại cho Nasdaq một ngày phân phối mới vào thứ Ba.

Lúc này nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp tại thời điểm này.  Cú tăng giá Santa Claus vẫn có thể xảy ra, nhưng các chỉ số chứng khoán chính cần cho thấy nhiều bằng chứng hơn. Những mức tăng giá đi kèm khối lượng cao hơn và giảm khối lượng thấp hơn từ đây có thể làm được điều đó.

Các cổ phiếu tăng/giảm mạnh

Các cổ phiếu cần chú ý bao gồm Woodward (WWD) trong nhóm ngành hàng không vũ trụ và quốc phòng. Nó đã có điểm mua sớm bằng cách di chuyển lên trên mức đỉnh của tuần trước là 131,49. Nhưng cổ phiếu đã đóng cửa dưới mức đỉnh này với khối lượng giao dịch mạnh mẽ. Biến động của WWD là một lời nhắc nhở khác rằng đây vẫn là một môi trường đầy thách thức đối với điểm mua breakout. Điểm mua breakout cần có cầu mua bền vững để thực sự hiệu quả, và đó là một yếu tố còn thiếu.

Super Micro Computer (SMCI) đã đảo chiều tăng điểm hơn 2%. Mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm của cổ phiếu cho thấy một số biến động giá thất thường, nhưng điểm mua tay cầm ở mức 317.50 vẫn còn nguyên.

Trong nhóm phần mềm doanh nghiệp, ServiceNow (NOW) đã vượt lên trên đường MA 50 ngày của mình với khối lượng giao dịch cao hơn. Cổ phiếu NOW đã giao dịch đi ngang kể từ tháng 7, nhưng vẫn giảm hơn 7% so với đỉnh cao nhất.

Một số cổ phiếu khác đã tham gia vào hàng ngũ breakout hôm thứ Ba, bao gồm các công ty bảo hiểm Unum Group (UNM) và Chubb (CB). Unum vẫn trong vùng mua sau khi vượt qua điểm mua 51.15 của nền giá phẳng. Khối lượng giao dịch thấp ở Chubb, đóng cửa ngay trên điểm mua 216,09.

Khối lượng giao dịch đã đổ vào Fair Isaac (FICO) khi cổ phiếu vượt qua điểm mua 916.41 của nền giá phẳng. Fair Isaac là một Cổ phiếu dẫn dắt dài hạn của IBD, được hỗ trợ bởi thành tích tăng trưởng thu nhập và hiệu suất giá mạnh mẽ.

Nhìn chung, một số cổ phiếu đã breakout hôm thứ Ba, nhưng khối lượng giao dịch yếu cho thấy lực cầu mua có thể không mạnh mẽ như một số nhà đầu tư mong muốn. Các nhà đầu tư nên thận trọng và tiếp tục theo dõi các cổ phiếu này để xem liệu chúng có thể duy trì đà tăng của mình hay không.

Phù Thủy Mark Minervini đang sẵn sàng cho một đợt tăng giá.

Nếu bạn nhìn vào Nasdaq, bạn có tiềm năng hình thành vùng bên phải của một vùng nền có thể đóng vai trò là điểm then chốt (pivot) để bắt đầu chân sóng tăng tiếp theo.

Mặc dù Nasdaq đang nằm trên đường MA 50 ngày, nhưng tỷ lệ cổ phiếu Nasdaq đang giao dịch trên đường trung bình động MA 50 ngày của riêng chúng chỉ là 24%. Điều đó có nghĩa là khoảng 75% thị trường vẫn đang có xu hướng giảm trung hạn. Đây là điều chúng ta cần thấy cải thiện … sự tham gia của thị trường, nhưng dưới dạng các nền giá có thể mua được.

Hiện tại, tôi sẽ giữ tỷ trọng cổ phiếu nhỏ hơn và linh hoạt hơn với các mức dừng lỗ tương đối chặt chẽ, nhưng đã sẵn sàng để tăng tốc và di chuyển nhanh chóng.

Nếu bạn bắt đầu thấy các cổ phiếu trong danh sách theo dõi xuất hiện các điểm breakout có thể mua được, thì đó là lúc bạn nên tắt tiếng phương tiện truyền thông và tập trung vào các cổ phiếu riêng lẻ, tăng tỷ trọng cổ phiếu và trở nên tích cực hơn nhờ tấm đệm lợi nhuận.

Nhưng đừng vội vàng và chắc chắn không buộc phải giao dịch. Hãy để các tín hiệu mua đến với bạn.

Trả lời