Nasdaq giảm mạnh bởi đợt bán tháo cổ phiếu Google; Việc bầu chọn tân Chủ tịch Hạ viện Johnson không thể thúc đẩy thị trường bò

Nasdaq giảm mạnh một lần nữa vào thứ tư và lập một vài kỹ lục buồn. Cụ thể, một trong những công ty lớn nhất của nó, công ty quảng cáo kỹ thuật số và video titan Alphabet (GOOGL), đã dẫn đầu đợt bán tháo với mức giảm giá trị thị trường tồi tệ nhất trong lịch sử 19 năm của cổ phiếu – khoảng 166 tỷ USD – trong một phiên giao dịch.

Trong khi chỉ số Nasdaq composite giảm 2.4%, chỉ số S&P 500 giảm 1.4% xuống 4,186 điểm. Điều đó đã giảm mức tăng trong năm của chỉ số của cổ phiếu vốn hóa lớn xuống 9%. Đây là lần đầu tiên từ tháng 5, SP500 đóng cửa dưới 4,200 điểm

Chỉ số Nasdaq composite, ở mức 12,821 điểm, hiện đang giảm trong quý 4. Nó cũng đang đến gần một bài kiểm tra quan trọng về sự hỗ trợ của các nhà giao dịch tổ chức tại đường trung bình động dài hạn MA 200 ngày, vốn đang dốc lên 12,767  điểm vào thứ Tư.

Biểu đồ ngày cho thấy, đường 200 ngày đã tăng khá tốt kể từ đầu tháng 6, một vài tháng sau khi ngày FTD (bùng nổ theo đà) diễn ra vào ngày 29 tháng 3, ngày thứ 13 của một nỗ lực phục hồi vào thời điểm đó.

Chỉ số Nasdaq composite vẫn giữ được mức tăng ấn tượng 22.5% kể từ đầu năm 2023. Nhưng như đã được lưu ý thường xuyên trong chuyên mục này và trên IBD Live, “7 cổ phiếu công nghệ megacap” chủ yếu đã thúc đẩy hiệu suất bất thường đó.

Việc bầu chọn Hạ nghị sĩ Louisiana Mike Johnson làm tân Chủ tịch Hạ viện đã không thể ngăn chặn việc bán tháo mạnh mẽ cổ phiếu. Sau khi tin tức được đưa tin trên các phương tiện truyền thông vào khoảng 1:55 chiều ET, Nasdaq tăng chưa đầy 50 điểm, sau đó tiếp tục giảm trong 20 phút cuối của phiên giao dịch..

Trả lời