Chỉ số Dow Jones giảm 250 điểm khi đợt điều chỉnh thị trường chứng khoán trở nên tồi tệ hơn; Amazon vượt dự báo

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh hơn 250 điểm vào thứ Năm khi đợt điều chỉnh thị trường chứng khoán trở nên tồi tệ hơn. Cổ phiếu Amazon tăng vọt sau khi công ty công bố kết quả thu nhập quý 3 vượt dự báo. Sáng thứ Sáu, thị trường sẽ nhận được thêm dữ liệu lạm phát với việc công bố chỉ số PCE.

Sau khi đóng cửa, Amazon.com (AMZN) đã xóa sạch mức tăng 3.5% trong phiên giao dịch sau giờ chính thức (after hours). Gã khổng lồ thương mại điện tử này đã vượt qua ước tính về doanh thu và lợi nhuận quý 3. Cổ phiếu AMZN đóng cửa ngay trên đường trung bình động MA 200 ngày.

Dữ liệu thu nhập và chi tiêu cá nhân của tháng 9 sẽ được công bố lúc 8:30 sáng ET thứ sáu sẽ cho thấy chỉ số giá PCE lõi, thước đo lạm phát chính của Fed, đã kết thúc quý như thế nào. Sau ba tháng bình lặng cho đến tháng 8, các nhà kinh tế đang dự báo mức tăng 0.3% được đẩy nhanh.

Giữa bối cảnh thị trường chứng khoán suy yếu, HealthEquity (HQY), International Seaways (INSW), Tradeweb Markets (TW) và UnitedHealth (UNH), thành phần của Dow Jones, là những cổ phiếu đáng chú ý trên thị trường chứng khoán hôm nay.

Dữ liệu kinh tế, báo cáo thu nhập

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên của Bộ Lao động Mỹ đã tăng lên 210,000 so với 198,000 trong tuần trước. Ngoài ra, GDP quý thứ ba của Bộ Thương mại đã tăng tốc lên 4.9% so với mức tăng trưởng 2.1% trong quý thứ hai. Con số này tốt hơn so với mức ước tính 4.2%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm 10 điểm cơ bản xuống 4.84% vào thứ Năm, chỉ thấp hơn một chút so với mức cao mới trong thời gian dài.

Meta Platforms (META) đã giảm 3.7% vào thứ Năm sau khi công ty cảnh báo về việc nhu cầu quảng cáo đang yếu đi.

Ở nơi khác trên lĩnh vực báo cáo hu nhập, Align Technology (ALGN), Baker Hughes (BKR) và Bristol-Myers Squibb (BMY) là những công ty có chuyển động giá mạnh vào thứ Năm. Họ đã tham gia cùng Mastercard (MA), Merck (MRK), Mobileye (MBLY) và Nextracker (NXT).

Cổ phiếu của Align đã giảm gần 25%, trong khi cổ phiếu của Baker Hughes tăng gần 3%. Cổ phiếu của BMY đã giảm hơn 6%.

Mastercard giảm 5.6%, trong khi cổ phiếu của MRK tăng gần 2% trong phiên giao dịch hôm nay. MBLY tăng 7.2%, trong khi Nextracker giảm 1,8% sau khi đảo chiều giảm từ mức tăng lớn.

Diễn Biến Dow Jones hôm nay

Vào thứ Năm, các chỉ số đóng cửa gần mức thấp nhất trong phiên, kết thúc với sắc đỏ rõ nét.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm gần 0.8%, trong khi S&P 500 mất 1.2%. Chỉ số Nasdaq thiên về công nghệ đã giảm 1.8% và phá thủng xuống dưới đường trung bình động 200 ngày. Russell 2000 vốn hóa nhỏ tăng nhẹ.

Khối lượng giao dịch trên Nasdaq và Sở giao dịch chứng khoán New York tăng so với phiên giao dịch của ngày thứ Tư.

Trong chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones, gã khổng lồ phần mềm Microsoft (MSFT) đã giảm 3.8%, xóa sạch toàn bộ mức tăng do thu nhập mang lại của ngày thứ Tư. Cổ phiếu MSFT đang xây dựng nền giá Chiếc Cốc Tay Cầm với điểm mua 366.78 và đã cố gắng vượt qua điểm vào sớm ở mức 340.86.

Về mặt tích cực, cổ phiếu IBM (IBM) dẫn đầu Dow Jones đã tăng 4.9% vào thứ Năm sau báo cáo thu nhập quý 3 của công ty.

Các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu đã đi theo xu hướng giảm của thị trường chung, vì ETF Innovator IBD 50 ETF (FFTY) ETF giảm 1.9%, đạt mức thấp nhất mới trong 52 tuần. Trong IBD 50, ServiceNow (NOW) tăng 3.9% sau báo cáo thu nhập của công ty. Cổ phiếu đang cố gắng lấy lại đường trung bình động MA 50 ngày của mình.

Ở những nơi khác trong IBD 50, nhiều cổ phiếu hàng đầu đang phá thủng xuống dưới các đường trung bình động MA 50 và MA 200 ngày, bao gồm Allison Transmission (ALSN), Clearwater Analytics (CWAN), Meta Platforms, Trade Desk (TTD) và Vertiv (VRT).

Một số cổ phiếu đang hình thành nền giá và thậm chí cố gắng breakout, và cần được theo dõi chặt chẽ.

HealthEquity đang hình thành Chiếc Cốc khổng lồ, cho thấy điểm mua mới ở mức 76.62, theo biểu đồ IBD MarketSmith. Cổ phiếu hiện đang chiến đấu để hỗ trợ xung quanh đường trung bình động MA 50 ngày của mình.

International Seaways đang nhanh chóng tiến gần đến điểm mua 48.40 của Chiếc Cốc Tay Cầm.

Tradeweb đã breakout thoát khỏi điểm mua 87.53 của Nền Giá Phẳng sau khi công bố thu nhập quý 3. Hãy nhớ rằng đợt điều chỉnh thị trường sẽ ngăn bạn mua cổ phiếu có điểm breakout. Nhưng Tradeweb đang thể hiện sức mạnh bất thường trong một môi trường yếu.

Công ty bảo hiểm y tế UnitedHealth của Dow Jones đang hình thành Chiếc Cốc khổng lồ, đưa ra điểm mua 546.78. UnitedHealth là thành viên của danh sách IBD Long-Term Leaders.

BÌNH LUẬN CỦA ADMIN

Chúng ta đang ở khu vực có thể hình thành một đáy lớn theo chu kỳ 1 năm. Cách đây 1 năm, chỉ số chứng khoán Mỹ tạo đáy vào tháng 10 và đang có khả năng tạo một đáy lớn khác vào tháng 10 hoặc tháng 11.

Trên cơ sở góc nhìn sóng Elliott, khả năng chúng ta đang ở vào giai đoạn sắp sửa tạo đáy. Chỉ số SP500 đang phân kỳ dương với chỉ báo RSi khi các đáy giá thấp dần, trong khi RSI tạo đáy cao hơn.

Dưới góc nhìn chu kỳ, thị trường thường hay tạo một đáy lớn 1 năm trước bầu cử Tổng Thống Mỹ (tháng 11/2024). Do đo, tôi lạc quan về triển vọng tăng giá vào năm 2024 và do đó, giai đoạn hiện nay là một cơ hội tốt để giải ngân cho sóng lớn. Trader có thể giải ngân một phần vốn và tiếp tục giải ngân thêm sau khi hệ thống CANSLIM cho phép thực hiện tín hiệu mua.

Trả lời