THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH SAU CHUỖI NGÀY TĂNG GIÁ MẠNH

Tăng 70 điểm chỉ trong 4 phiên, thì việc chỉ số VN-Index giảm điểm nhẹ trong ngày thứ ba là điều bình thường. Đây là lúc các nhà đầu cơ bắt đáy bắt đầu nghĩ tới chuyện chốt lãi.

KHÁNG CỰ BỞI MA20 NGÀY, CỔ PHIẾU CTD LẬP ĐỈNH MỚI

 Không ngoài dự báo, chỉ số VN-Index giảm -0.86%, và chỉ số VN30 giảm -0.98%. Các cổ phiếu vốn hóa lớn giảm mạnh hơn khi các cổ phiếu blue chip giảm, trong đó bao gồm sự “trả điểm của” của VCB -1.34%.

Số lượng cổ phiếu giảm gấp 2.7 lần số cổ phiếu tăng trên sàn HOSE. Sắc đỏ chiếm ưu thế chủ đạo trong ngày hôm nay.

Câu hỏi lúc này là nhà đầu cơ muốn biết khả năng trụ vững của thị trường trước áp lực chốt lãi khi chạm vào kháng cự MA20 ngày cũng như đường xu hướng kháng cự đang dốc xuống?

Việc thanh khoản thấp hơn phiên trước là một dấu hiệu tốt, vì nó không cho thấy động thái bán tháo trên thị trường. Các nhà đầu cơ có nhu cầu chốt lãi sẽ được bên mua hấp thụ nhẹ nhàng.

Các áp lực tỷ giá và lãi suất tiếp tục được giảm dần. Vietnam Bond Yield kỳ hạn 10 năm giảm hơn 4 điểm cơ bản xuống còn 2.90%. Trong khi tỷ giá USD/VND tăng nhẹ 10 đồng trên thị trường tự do, sau khi giảm mạnh 170 đồng vào ngày thứ hai, lên mức 24,345.

Do đó, sự giảm điểm của thị trường chứng khoán hôm nay thuần túy là do áp lực chốt lãi ngắn hạn mà thôi.

Khối ngoại bán ròng nhẹ -260 tỷ đồng.

Điểm sáng ngày hôm nay là việc cổ phiếu CTD tăng +4.09% cùng thanh khoản lớn đột biến. CTD lập đỉnh mới khi breakout mẫu hình Chiếc Cốc, vượt qua điểm mua 60,970.

Độ rộng thị trường chưa ủng hộ xu hướng tăng khi chỉ một vài cổ phiếu lập đỉnh mới 52 tuần. Cùng HDB, cổ phiếu CTD là một trong những cổ phiếu hiếm hoi quay trở lại đỉnh 52 tuần.

CÁC NHÀ GIAO DỊCH HÀNH ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO? – Tiêu điểm SZC

—Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời