LỢI SUẤT TRÁI PHIẾU TIẾP TỤC GIẢM, THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN BÙNG NỔ THEO ĐÀ VÀO PHIÊN CHIỀU!

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Việt Nam tiếp tục giảm mạnh 11 điểm cơ bản xuống còn 2.789%. Mức lợi suất trái phiếu đã giảm mạnh từ cuối tháng 10, tại đỉnh cao 3.2%. Thị trường đang tỏ ra lạc quan hơn sau cuộc họp FOMC, khi mà chủ tịch Powell phát ra thông điệp bồ câu đối với lãi suất.

TIỀN ĐỔ VÀO PHIÊN CHIỀU

 Thị trường chứng khoán Việt Nam giảm mạnh trong hai tháng 9 và 10 vì lợi suất trái phiếu tăng, với nguyên nhân sâu xa hơn đến từ các thông điệp diều hâu của FED.

Xuống vì lý do gì, thì lên bằng cái đó. Chỉ số VN-Index tạo đáy vào ngày 1.11.2023, ngay cuộc họp FOMC.

Dòng tiền có vẻ ngập ngừng vào phiên sáng nhưng bắt đầu đánh thốc lên vào phiên chiều. Chỉ số VN-Index tăng mạnh 3.07% với thanh khoản tăng mạnh cao hơn phiên trước. Theo phương pháp CANSLIM, đây gọi là ngày Bùng Nổ Theo Đà (FTD), xuất hiện ở ngày thứ 6 của đợt Nỗ Lực Hồi Phục.

Ngày Bùng Nổ Theo Đà (Follow-Through Day): Phương Pháp Nhận Diện Đáy THị Trường của William O’Neil

Tỷ giá USD/VND tăng 75 đồng trên thị trường tự do lên mức 24,385. Tuy nhiên, các nhà đầu tư chứng khoán đang tỏ ra lạc quan bởi sức ép tỷ giá có thể hạ nhiệt trong thời gian tới.

Một phiên bùng nổ theo đà thường mang đến sự cảm giác mạnh mẽ, dứt khoát, lan tỏa và thuyết phục. Gần như tất cả các nhóm ngành đều tăng giá. Độ rộng thị trường cho thấy sự áp đảo của phe mua, với số lượng cổ phiếu tăng gấp 7.6 lần số lượng cổ phiếu giảm.

Chứng khoán, bất động sản, thép…có nhiều mã cổ phiếu đóng cửa trong sắc tím. Có đến 57 mã tím trong khi chỉ có 65 mã cổ phiếu giảm trên HOSE.

Chỉ số VN30 tăng 3.41% và HNX-index tăng 4%. Tất cả đều đóng cửa tại đỉnh cao nhất ngày.

CÁC NHÀ GIAO DỊCH HÀNH ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO? – ĐIỂM MUA ACB, HPG, NLG, KDH, CTR, SZC

Triển vọng thị trường trong hộp Nhịp Đập Thị Trường trở lại “Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận” sau ngày FTD. Tỷ trọng cổ phiếu lý thuyết theo phương pháp CANSLI là 20%-40% khi thị trường mới bắt đầu chuyển sang xu hướng tăng giá mới.

Tuy nhiên, Elibook đã sử dụng kết hợp với phương pháp chu kỳ để tăng tỷ trọng trước cả hệ thống theo sau xu hướng CANSLIM.  Tỷ trọng của nhóm hiện là 70%, và hàng loạt cổ phiếu đã có lãi sau khi bắt đúng đáy ngày 1 tháng 11.

—Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời