CON BÒ TẠM NGHỈ NGƠI, NHƯNG DÒNG TIỀN VẪN MẠNH MẼ

Tăng hơn 100 điểm trong 7 phiên giao dịch, đây là chuỗi tăng giá tốt nhất kể từ tháng 11 năm 2022. Áp lực chốt lãi ngắn hạn bắt đầu xuất hiện, nhưng với thanh khoản cao hơn phiên trước, duy trì hơn 21 nghìn tỷ cho thấy có đủ lực mua hấp thụ. Đây có chỉ là sự nghỉ ngơi ngắn hạn của con bò, trước khi tiếp tục tăng cao hơn trong tuần tới.

DÒNG TIỀN ĐẦU CƠ CHỐT LÃI

 Biên độ giá phiên hôm nay khá hẹp, thị trường biến động giằng co. Chỉ số VN-Index đóng cửa tăng nhẹ +0.04%. Sự trả điểm của VCB, VPB và một số cổ phiếu vốn hóa lớn khác như HPG, VNM khiến VN-30 giảm nhẹ -0.62%.

Tuy nhiên, đây vẫn là phiên mà cổ khỏe vẫn tiếp tục khỏe. Số lượng cổ tăng gấp 1.7 lần số cổ giảm trên sàn HOSE.

Cổ phiếu IDC +1.45% tiếp tục nâng đỡ chỉ số HNX-Index. Chỉ só này tăng +0.52%.

Sau sự gặp gỡ giữa tỷ phú Phạm Nhật Vượng và tỷ phú Gautam Adani, giàu thứ hai Ấn Độ (và thứ 23 thế giới), các cổ phiếu họ nhà Vin có thêm lực hỗ trợ. Khả năng sẽ có sự hợp tác giữa hai tỷ phú, điều này giúp họ nhà Vin có thêm dòng tiền. VHM +4.6%, VIC +5.58% và VRE +2.53%.

Cổ phiếu họ Vin đang cố gắng hồi phục từ vùng đáy 52 tuần và đang nằm dưới MA50 ngày. Nếu họ Vin phục hồi, đó là yếu tố đỡ tâm lý cho thị trường.

Một vài điểm sáng khác khi FRT +4.5% và leo lên mức đỉnh mới 104,500. Cổ phiếu này vượt qua ngưỡng tâm lý 100,000 và thiết lập đỉnh cao mới. Quỹ Dragon đã gom hơn 1.3 triệu cổ phiếu FRT trong thời gian qua, trong khi bán MWG.

Cổ phiếu KDH +2.74% và VSC đóng cửa trong sắc tím là các cổ phiếu nằm trong watchlist của Elibook có diễn biến tích cực ngày hôm nay.

Thị trường chứng khoán vẫn đang được hỗ trợ tích cực bởi lãi suất giảm. Lợi suất trái phiếu chính phủ Việt Nam kỳ hạn 10 năm tiếp tục giảm 4 điểm cơ bản xuống 2.795%. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do hôm nay cũng quay đầu giảm 25 đồng, xuống còn 24,345.

Thị trường chứng khoán Việt Nam và thế giới đang có chuỗi tăng điểm ấn tượng sau thái độ bồ câu của FED tại cuộc họp FOMC đầu tháng 11.

Sự tăng giá quá nhanh là lúc các nhà đầu cơ bắt đầu chốt lãi. Ngày mai, hàng của phiên Bùng Nổ Theo Đà (FTD) bắt đầu về tài khoản, và sức ép chốt lãi có lẽ vẫn còn xuất hiện.

CÁC NHÀ GIAO DỊCH HÀNH ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO? – KDH và NLG tiếp tục cho tín hiệu mua.

Phiên hôm nay vẫn cho thấy dòng tiền vào thị trường rất tốt. Đây là điều chúng ta muốn nhìn thấy trong xu hướng tăng. Thanh khoản phải tăng lên khi giá tăng.

—Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời