Thị trường chứng khoán giảm do lợi suất trái phiếu tăng và phát biểu “không tự tin” của Powell; Nvidia đạt điểm mua mới

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh vào thứ năm do lợi suất trái phiếu kho bạc tăng và phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell về chính sách lãi suất.

Vào giữa trưa thứ năm, cổ phiếu đã giảm mạnh sau  một phiên đấu trái phiếu kho bạc yếu ớt, MarketWatch đưa tin. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng 12 điểm cơ bản, lên 4.63%.

Powell đã khiến cổ phiếu giảm mạnh hơn vào buổi chiều sau khi ông nói rằng, Fed “không tự tin” họ đã làm đủ để chống lại lạm phát. Powell cho biết, ngân hàng trung ương còn quá sớm để tuyên bố kết thúc việc tăng lãi suất, mặc dù ông không đưa ra lập luận nào để tăng lãi suất thêm.

Các cổ phiếu dẫn dắt thị trường chứng khoán Celsius (CELH), Nvidia (NVDA) và ServiceNow (NOW) là những cổ phiếu đáng chú ý trong xu hướng tăng hiện tại của thị trường chứng khoán.

Các cổ phiếu bị tác động chính bởi báo cáo lợi nhuận vào thứ Năm bao gồm Arm Holdings (ARM), Duolingo (DUOL), HubSpot (HUBS) và Instacart (CART). Cũng như Li Auto (LI), Lyft (LYFT), TransDigm (TDG) và Twilio (TWLO).

Cổ phiếu ARM giảm 5.2%, trong khi cổ phiếu Duolingo tăng vọt 21%. Cổ phiếu HubSpot giảm 6.1% và cổ phiếu CART giảm hơn 10%. Cổ phiếu Li Auto giảm hơn 4%, trong khi cổ phiếu Lyft giảm 6%.

Cổ phiếu TransDigm tăng vọt 8.7% vượt qua điểm mua 940 của Nền Giá Phẳng (Flat Base). Cuối cùng, cổ phiếu TWLO đã giảm bớt mức tăng để kết thúc phiên giao dịch chỉ tăng cao hơn một chút mà thôi.

Diễn biến thị trường chứng khoán hôm nay

Vào thứ năm, các chỉ số đóng cửa gần mức đáy thấp nhất ngày, và giảm mạnh trong phiên giao dịch.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm gần 0.7%, trong khi S&P 500 mất 0.8%. Chỉ số công nghệ Nasdaq composite đã giảm 0.9%, chấm dứt chuỗi 9 ngày tăng điểm. Và Russell 2000, chỉ số các cổ phiếu vốn hóa nhỏ, dẫn đầu đà giảm với mức giảm 1.6%.

Khối lượng giao dịch trên Nasdaq và Sàn giao dịch chứng khoán New York tăng so với phiên giao dịch hôm thứ Tư. Điều đó khiến Nasdaq và S&P 500 có ngày phân phối đầu tiên kể từ khi bắt đầu xu hướng tăng mới.

Walt Disney (DIS) dẫn đầu trong chỉ số Dow khi cổ phiếu tăng gần 7%, sau khi gã khổng lồ truyền thông này đánh bại dự báo thu nhập và nâng mục tiêu cơ cấu chi phí tham vọng của mình. Disney báo cáo thu nhập đã điều chỉnh là 82 xu/cổ phiếu, loại trừ một số khoản mục, tăng 173% so với 30 xu/cổ phiếu của năm ngoái. Doanh thu tăng 5% lên 21.24 tỷ USD.

Về phía giảm, Amgen (AMGN) là công ty giảm giá mạnh nhất trong chỉ số Dow Jones, giảm 3.4% vào thứ Năm. Cổ phiếu AMGN đóng cửa dưới đường MA50 ngày.

Và các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu cũng giảm nhẹ, khi ETF Innovator IBD 50 (FFTY) giảm 0.3%. Bên trong Chỉ số IBD 50, Workday (WDAY) tăng hơn 1%, đóng cửa trên đường MA 50 ngày lần đầu tiên kể từ ngày 20 tháng 9 năm 2023.

Cần làm gì bây giờ: Theo dõi các đợt pullback (điều chỉnh tự nhiên)

Mặc dù thị trường giảm vào thứ năm, Nhật Báo IBD khuyến nghị mức độ tỷ trọng cổ phiếu từ 40% đến 60% cho đến khi các nhà đầu tư thấy cách thị trường chứng khoán trải qua một đợt điều chỉnh tự nhiên. Tốt nhất, cổ phiếu nên pullback với khối lượng thấp hơn trước khi tìm thấy lực cầu của tổ chức xung quanh các mức hỗ trợ, chẳng hạn như các điểm mua trước đó và các đường trung bình di động.

Trong lúc đó, hãy tiếp tục tìm kiếm các điểm breakout mới. Và một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho các điểm breakout hàng ngày là danh sách “Breaking Out Today” của IBD MarketSmith. Danh sách này hiển thị 250 cổ phiếu MarketSmith Growth đang vượt qua các điểm mua mới. Trong khi đó, danh sách “Near Pivot” của MarketSmith hiển thị các cổ phiếu đang tiến gần đến điểm mua từ các nền giá.

Các cổ phiếu dẫn dắt thị trường: Celsius, Nvidia, ServiceNow

Những cổ phiếu dẫn dắt thị trường này đang ở trong hoặc gần vùng mua trong diễn biến thị trường hôm nay:

  • Cổ phiếu Celsius của IBD Leaderboard đã có động thái tăng giá trở lại trên đường MA 50 ngày trong tuần này, theo biểu đồ IBD MarketSmith. Cổ phiếu đang vượt qua điểm mua sớm ở mức 175.63. Nhưng mức giảm 2.7% của ngày thứ năm có nghĩa là đây có thể là một điểm mua sớm còn nhiều rủi ro. Cổ phiếu CELH tiếp tục di chuyển lên phía bên phải của nền giá Chiếc Cốc (Cup) có điểm mua chính thức là 206.85.
  • Nhà sản xuất chip đồ họa Nvidia đang cố gắng vượt qua điểm mua 476.09 trong nền giá Hai Đáy (W). Cổ phiếu đóng cửa dưới điểm mua, tăng 0.8% vào thứ Năm. Vùng mua hợp lý 5%  lên đến 499.89.
  • ServiceNow đang trong phạm vi mua sau điểm mua 607.90 của nền giá Hai Đáy. Vùng mua hợp lý 5%  lên đến 638.30. Mô hình cũng có thể được hiểu là một Nền Giá Phẳng với điểm mua 614.36.

Trả lời