Thị trường chứng khoán phục hồi trở lại khi cuộc gặp giữa Biden với Tập Cận Bình sắp diễn ra

Thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa tăng điểm vào thứ Sáu, ghi nhận tuần tăng điểm thứ hai liên tiếp. Các nhà đầu tư hiện sẽ chuyển sự chú ý sang cuộc họp quan trọng giữa Tổng thống Joe Biden và nhà lãnh đạo Trung Quốc -Tập Cận Bình trong tuần tới.

Nasdaq Composite có ngày giao dịch tốt nhất kể từ tháng 5 khi tăng 2.1%, vượt xa mức trung bình động MA 50 ngày. Chỉ số công nghệ nặng đã ghi nhận mức tăng 2.4% vững chắc trong tuần và hiện tăng gần 33% trong năm 2023.

S&P 500 tiếp tục di chuyển lên trên đường MA 50 ngày  khi tăng 1.6%. Chỉ số này tăng 1.4% trong tuần và hiện tăng hơn 15% trong năm.

Số mã tăng giá nhiều hơn số mã giảm giá gần gấp 3 lần trên sàn giao dịch chứng khoán New York nhưng ít hơn gấp 2 lần trên sàn Nasdaq. Cũng có những mức tăng vững chắc đối với Invesco S&P 500 Equal Weight ETF (RSP) và First Trust Nasdaq-100 Equal Weighted Index Fund (QQEW), điều này là đáng mừng.

Diễn biến thị trường chứng khoán: Dow Jones vượt lên trên MA 50 ngày

Dow Jones Industrial Average cũng kết thúc cao hơn so với đường MA 50 ngày với mức tăng 1.2%. Intel (INTC), Microsoft (MSFT) – đóng cửa ở mức đỉnh cao kỷ lục – và Apple (AAPL) là một trong những cổ phiếu hoạt động mạnh nhất.

Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ trên thị trường chứng khoán tiếp tục có vẻ yếu mặc dù Russell 2000 tăng 1.1%. Cổ phiếu tăng trưởng hoạt động tốt hơn một chút với Innovator IBD 50 ETF (FFTY) tăng 1.5%.

Trước diễn biến mạnh mẽ của thị trường, Nhật Báo IBD đang nâng tỷ trọng cổ phiếu lên vùng 60% đến 80%. Nhưng hãy cẩn thận tăng tỷ lệ tỷ trọng cổ phiếu một cách có cân nhắc, đặc biệt là khi rủi ro thị trường điều chỉnh đã tăng lên.

Cần lưu ý rằng đường A/D của Nasdaq đã bắt đầu xu hướng giảm và hiện thấp hơn đường trung bình động 10 ngày, đây không phải điều mà các nhà đầu tư mong đợi sau hai tuần tăng mạnh. Độ rộng suy giảm là một cảnh báo vàng cần thận trọng hơn.

Cuộc họp Biden-Tập Cận Bình, dữ liệu lạm phát là tâm điểm tuần tới

Cổ phiếu ở gần như mạnh mẽ trong hầu hết tuần. Sự chao đảo duy nhất xảy ra hôm thứ năm sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell phát biểu tại Hội nghị Nghiên cứu Thường niên của IMF ở Washington.
Trong một diễn biến khác dành cho những người theo dõi thị trường chứng khoán, ngày thứ sáu có thêm nhiều dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang hạ nhiệt. Tâm lý người tiêu dùng đạt mức 60.4 trong tháng 11, thấp hơn dự báo của các nhà kinh tế là 63.5.
Giờ đây mọi con mắt sẽ đổ dồn vào cuộc gặp hôm thứ tư tuần tới giữa Tổng thống Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương ở San Francisco. Đây sẽ chỉ là lần thứ hai hai người gặp nhau trong nhiệm kỳ tổng thống của Biden.
Bắc Kinh muốn có sự đảm bảo rằng Mỹ không muốn tách Đài Loan khỏi Trung Quốc và không ủng hộ nền độc lập của hòn đảo này. Họ cũng tìm cách tránh một cuộc Chiến tranh Lạnh mới.

Washington muốn gì

Về phần mình, chính quyền Biden muốn thảo luận các vấn đề như cuộc chiến Israel-Hamas. Nó cũng hy vọng sẽ nói về Triều Tiên và sự hỗ trợ của Trung Quốc đối với Nga trong cuộc chiến với Ukraine.
Chủ tịch Tập cũng sẽ là khách mời danh dự trong bữa tối với nhiều giám đốc điều hành doanh nghiệp Mỹ tại hội nghị thượng đỉnh. Apple, Nike (NKE) và Tesla (TSLA) là một trong những công ty đáng chú ý của Hoa Kỳ có hoạt động tại Trung Quốc.
Trong khi đó, cũng sẽ có nhiều dữ liệu lạm phát công bố trong tuần tới, và được dự báo giảm. Dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sẽ có vào thứ ba trong khi chỉ số giá sản xuất  (PPI) sẽ có vào thứ Tư. Dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ cũng giảm vào thứ tư, trong khi cuộc khảo sát sản xuất của Fed Philadelphia cho tháng 11 sẽ diễn ra vào thứ Năm.
Cuối cùng, mùa báo cáo thu nhập sắp kết thúc, nhưng những cái tên như Home Depot (HD), Walmart (WMT) và hãng đóng giày Thụy Sĩ On Holding (ONON) sẽ sẵn sàng.

Nhóm bán dẫn dẫn dắt thị trường chứng khoán bán dẫn 

Mọi lĩnh vực thuộc S&P 500 đều đóng cửa ở mức cao hơn vào thứ sáu. Dịch vụ công nghệ và truyền thông đạt kết quả tốt nhất trong khi dịch vụ y tế và tiện ích đạt mức tăng thấp nhất.
Hiệu suất tương đối của các nhóm ngành IBD đã mang lại cái nhìn sâu sắc hơn về diễn biến trên thị trường chứng khoán ngày nay.
Thiết bị bán dẫn và cổ phiếu không có giá trị là những nhóm ngành IBD mạnh nhất. Cổ phiếu bảng xếp hạng Nvidia (NVDA) là một trong những cổ phiếu có thành quả hoạt động mạnh mẽ. Những người xây nhà và phát phần mềm giáo dục cũng có những phiên giao dịch tốt.
Mặt khác, quảng cáo cổ phiếu dịch vụ thương mại, công ty năng lượng thay thế, công ty truyền hình cáp và cổ phiếu chăm sóc y tế dài hạn đều gặp khó khăn trên thị trường chứng khoán.

Trả lời