NGHỈ NGƠI LÀNH MẠNH, THỊ TRƯỜNG ĐANG TÍCH LŨY CHO ĐỢT TĂNG GIÁ

Sự điều chỉnh lúc này là tốt cho thị trường để xử lý nhu cầu chốt lãi sau cú tăng giá mạnh 100 điểm trong vòng 6-7 điểm. Và việc giả giảm, thanh khoản thấp, biên độ giá hẹp đang cho thấy môt sự điều chỉnh tự nhiên, lành mạnh.

GIẢM ĐIỂM NHẸ CUỐI PHIÊN

 Lực bán xuất hiện vào phiên chiều khiến chỉ số đánh mất sắc xanh được duy trì trong suốt phiên sáng. Chốt phiên, VN-index giảm -0.15%, HNX-Index giảm -0.24% và VN30 giảm -0.21%.

Đây là các mức giảm điểm nhẹ nhàng, thanh khoản thấp hơn so với phiên trước trên sàn HOSE.

Số mã giảm gấp 1.7 lần số mã tăng trên sàn HOSE nhưng đây là một độ rộng thị trường không quá mạnh cho phe bán.

Trong khi nhóm thép như HPG, HSG, NKG kéo thị trường thì họ nhà Vin cùng các cổ phiếu ngân hàng nhưu VCB, VPB kéo lùi thị trường.

Thị trường chứng khoán vẫn đang được sự ủng hộ tích cực từ mặt bằng lãi suất giảm. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Việt Nam tiếp tục giảm hơn 2 điểm cơ bản, xuống còn 2.8%.

Trong khi đó, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do tăng giá nhẹ +71 đồng lên mức 24,386. Tỷ giá từng là vấn đề khiến họ bán ròng trong giai đoạn tháng 4 đến tháng 9 năm nay. Phiên  hôm nay, khối ngoại bán ròng hơn 400 tỷ, kéo dài mạch bán ròng lên 5 phiên.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã giảm điểm mạnh trong tháng 9 và tháng 10 vì vấn đề lãi suất và tỷ giá. Và việc các yếu tố tiền tệ đang dịu đi, giúp thị trường chứng khoán đang từng bước hồi phục niềm tin.

SBV đã ngừng hút tiền qua kênh T-Bill, là yếu tố từng khiến nhà đầu tư chứng khoán lo sợ vào tháng 9.

 Nhìn chung, thị trường đang có một số yếu tố hỗ trợ tương tự như cuối tháng 11 năm ngoái.

Thứ nhất, nhóm ngân hàng vẫn đang là điểm tựa cho thị trường và chỉ số. Thứ hai, Fubon ETF quay lại mua ròng.

Thi trường chờ đợi khả năng SBV sẽ giúp hệ thống ngân hàng thương mại giảm lãi suất cho vay đối với nền kinh tế. Một số chủ doanh nghiệp bất động sản lớn nhu Vinhomes, Novaland, Sun group…hôm nay có cuộc họp với SBV  và Bộ Xây Dựng, trong đó trình bày tháo gỡ cho thị trường bất động sản. Các nhu cầu vay vốn, tài sản đảm bảo, điều kiện vay vốn đang được thảo luận.

Một số cổ phiếu bất động sản đang nổi sóng trở lại thời gian qua như PDR, TCH….

Điểm sáng của thị trường hôm nay là việc DBC tăng mạnh hơn +5% sau khi có thông tin vắc xin tả lợn thành công.

CÁC NHÀ GIAO DỊCH HÀNH ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO? – ĐIỂM MUA DBC, VGS, TCH, HPG, HSG

—Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời