Thị trường chứng khoán vững đà tăng khi dữ liệu lạm phát sắp được công bố; Cổ phiếu Tesla giúp nhóm này tỏa sáng

Thị trường chứng khoán Mỹ giữ vững đà tăng trước khi kết thúc phiên gần mức đỉnh cao nhất ngày khi các nhà đầu tư bỏ qua quan điểm tiêu cực của Moody’s về nợ của Mỹ. Cổ phiếu hiện phải đối mặt với một báo cáo lạm phát khác, dự kiến công bố vào thứ Ba.

Chỉ số Nasdaq composite đã có lúc có tăng điểm nhưng cuối cùng lại kết thúc phiên giảm 0.2%. Tuy nhiên, nó đã giữ vững được xu hướng tăng giá trên đường trung bình động MA 50 ngày của mình và vẫn còn nguyên vẹn cho đến nay. Chỉ số công nghệ  này đã tăng gần 32% cho đến nay trong năm.

Chỉ số S&P 500 đã kết thúc phiên với mức giảm danh nghĩa 0.1%. Mặc dù bị có lực bán vào cuối phiên, chỉ số vẫn đóng cửa gần mức đỉnh cao nhất trong phiên. S&P 500 đã không để mất đường MA 50 ngày. Chỉ số này có mức tăng hơn 15% cho đến nay trong năm 2023.

Số lượng cổ phiếu tăng và giảm cân bằng nhau trên cả Sở giao dịch chứng khoán New York và Nasdaq. Khối lượng giao dịch thấp trên cả hai sàn.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average vượt trội so với các chỉ số chứng khoán chính khác khi tăng 0.2%. Boeing (BA) có kết quả tốt nhất trong Dow trong bối cảnh có thông tin cho rằng Trung Quốc có thể chấm dứt việc đóng băng thương mại đối với việc mua máy bay Boeing 737 Max. Boeing cũng giành được đơn đặt hàng máy bay lớn với hãng hàng không Emirates.

Nike (NKE) và Intel (INTC) tụt hậu trong chỉ số Dow.

Cổ phiếu vốn hóa nhỏ đã xoay xở để có được mức tăng danh nghĩa, mặc dù Russell 2000 về cơ bản là đi ngang. Cổ phiếu tăng trưởng có kết quả tốt nhất, với việc ETF Innovator IBD 50 (FFTY) tăng 0.7%. Những phiên giao dịch mạnh mẽ của Li Auto (LI), Clearwater Analytics (CWAN) và Goosehead Insurance (GSHD) đã giúp IBD 50 tăng điểm.

Dữ liệu lạm phát sắp được công bố

Cổ phiếu mở cửa thấp hơn sau khi Moody’s Investors Service hạ triển vọng đối với nợ của Mỹ xuống mức tiêu cực từ mức ổn định vào cuối ngày thứ Sáu, với lý do thâm hụt ngân sách cao và chính phủ chia rẽ. Nhưng các chỉ số đã phục hồi.

Ngay cả khi chu kỳ tăng lãi suất hiện tại có vẻ đang đi đến hồi kết, khả năng lạm phát cao hơn và tác động dây chuyền đối với chính sách của Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục đè nặng lên thị trường chứng khoán.

Sáng thứ Ba, dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng mới nhất dự kiến ​​sẽ được công bố. Các nhà kinh tế dự kiến ​​sẽ tăng 3.3% yoy. CPI  lõi, loại trừ giá thực phẩm và năng lượng, được dự kiến ​​sẽ tăng 4.1%yoy.

Cũng có nhiều Fedspeak được lên kế hoạch, với Chủ tịch Fed New York John Williams và Phó Chủ tịch Fed Philip Jefferson dự kiến ​​sẽ xuất hiện.

Trong khi đó, cổ phiếu tiêu dùng On Holding (ONON) báo cáo trước khi mở cửa vào thứ Ba. Nhà sản xuất giày dép Thụy Sĩ được Roger Federer hậu thuẫn đã tăng gần 60% cho đến nay trong năm. Gã khổng lồ Dow Jones Home Depot (HD) cũng dự kiến ​​sẽ công bố kết quả quý.

Tesla giúp đỡ nhóm thị trường chứng khoán này

Các nhóm ngành S&P 500 kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Hai với tín hiệu trái chiều. Năng lượng và chăm sóc sức khỏe là những lĩnh vực có mức tăng tốt nhất, trong khi bất động sản và tiện ích là những lĩnh vực hoạt động kém nhất.

Như thường lệ, hiệu suất tương đối của các nhóm ngành IBD đã cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về những gì đã xảy ra trên thị trường chứng khoán hôm nay.

Các nhà cung cấp văn phòng, cổ phiếu sản phẩm y tế và cửa hàng bách hóa nằm trong số những nhóm có hoạt động tốt nhất. Các nhà sản xuất ô tô cũng tỏa sáng, được thúc đẩy bởi một phiên giao dịch mạnh mẽ từ Tesla (TSLA) do Elon Musk dẫn đầu, công ty đã xoay xở để vượt lên trên đường trung bình động MA 200 ngày.

Ngược lại, các nhà sản xuất thuốc generic, các công ty phát thanh và truyền hình, các nhà sản xuất phần cứng máy tính và cổ phiếu điện đều gặp khó khăn. Nhóm sản phẩm sữa nhỏ, nơi có duy nhất ba cổ phiếu, đã giảm mạnh nhất khi Lifeway Foods (LWAY) lao dốc 15.6% sau kết quả kinh doanh quý 3 của công ty.

Trả lời