NGÂN HÀNG KÉO THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM

Thị trường tăng điểm với thanh khoản lớn hơn phiên hôm trước là dấu hiệu tích cực. Tuy nhiên, thị trường còn do dự trước dữ liệu CPI Mỹ sẽ được công bố vào tối ngày thứ ba (theo giờ Việt Nam), điều sẽ ảnh hưởng đến quyết định lãi suất của FED.

NGÂN HÀNG LÀ ĐIỂM SÁNG

 BID tăng +2.14% là đầu kéo chỉ số mạnh nhất ngày hôm nay, bên cạnh VPB, VCB, MBB. Thông tin chủ tịch Nguyễn Đức Tài có ám chỉ đến việc mua cổ phiếu quỹ giúp MWG tăng mạnh trở lại +3.75%, áp sát EMA 21 ngày nhưng vẫn nằm dưới MA50 ngày.

Thị trường chung mở Gap Up tăng điểm từ đầu phiên nhưng lực tăng không bùng nổ vào cuối phiên. Chốt phiên, VN-index chỉ tăng +0.88% và VN30 tăng +1.13%. Một mức tăng khiêm tốn nhờ cổ phiếu ngân hàng.

Trong khi đó, HNX-Index tăng nhẹ +0.58%.

Số lượng cổ phiếu tăng gấp 2.1 lần số cổ phiếu giảm bên HOSE. Thanh khoản cao hơn phiên trước. Đây là điều chúng ta muốn nhìn thấy ở thị trường bò tót. Giá giảm với thanh khoản thấp, tăng điểm với thanh khoản cao.

Thị trường chứng khoán vẫn đang nhận được sự ủng hộ từ lãi suất. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm Việt Nam tuy giảm nhẹ chưa tới 1 điểm cơ bản, đóng cửa ở 2.8%, nhưng đang cho thấy xu hướng giảm rõ rệt khi cắt xuống dưới MA50 ngày.

Tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm nhẹ 15 đồng, đang ở mức 24,368.

Khối ngoại bán ròng hơn 300 tỷ, là phiên bán ròng thứ 6 liên tiếp.

SBV đang thực hiện bơm trả tiền ra hệ thống khi tín phiếu đáo hạn. Ước lượng còn hơn 130 nghìn tỷ đồng sẽ đáo hạn từ nay cho đến đầu tháng 12.

SBV cũng cho biết đang rà soát lại Thông Tư 06 và Thông Tư 03 để hỗ trợ thị trường bất động sản sau cuộc họp với các chủ doanh nghiệp BĐS lớn ngày hôm qua.

Thị trường chứng khoán sẽ vẫn còn phải chờ đợi báo cáo CPI tháng 10 của Mỹ được công bố vào tối ngày thứ ba. Việc dữ liệu CPI có hạ nhiệt hay không sẽ ảnh hưởng đến con đường lãi suất sắp tới.

Theo dữ liệu của Fireant, nhóm ngân hàng tăng điểm mạnh nhất ngày hôm nay, với mức tăng +1.5%. Trong đó, EIB đóng cửa tím, SHB tăng mạnh hơn 3.6% là những tiêu điểm đáng chú  ý.

Nhóm chứng khoán cũng cố gắng hút dòng tiền trong phiên nhưng cuối phiên yếu trở lại. Cổ phiếu VIX giao dịch gần 35 triệu cổ phiếu, là cổ phiếu có thanh khoản cao nhất ngày hôm nay, lớn hơn cả SHB. Chốt phiên VIX tăng +1.25%

CÁC NHÀ GIAO DỊCH HÀNH ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO? – ĐIỂM MUA VIB

Thị trường trở lại tăng điểm sau hai phiên điều chỉnh và mở khoảng trống tăng giá đầu phiên. Đã 4 phiên trôi qua kể từ ngày FTD, chưa có ngày phân phối nào xuất hiện và đó là cơ hội cho sự thành công của ngày FTD

—Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời