Cổ phiếu tăng giá khi CPI hạ nhiệt; Lĩnh vực xây dựng tăng vọt khi lãi suất giảm

Thị trường chứng khoán tăng vọt vào thứ ba khi Phố Wall phản ứng tích cực với một báo cáo lạm phát ôn hòa khác.

Số cổ phiếu tăng vượt xa số cổ phiếu giảm trên sàn NYSE với tỷ lệ gần 11:1. Số cổ phiếu tăng vượt số cổ phiếu giảm trên sàn Nasdaq với tỷ lệ khoảng 7:2.

Trên cơ sở so với cùng kỳ năm ngoái, giá tiêu dùng đã tăng 3.2% trong tháng 10, thấp hơn mức dự báo đồng thuận chung là 3.3%. CPI lõi, loại trừ chi phí thực phẩm và năng lượng, đã tăng 4%, tốt hơn một chút so với ước tính 4.1%.

Lạm phát vẫn ở mức cao, nhưng dữ liệu mới đã loại bỏ khả năng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất thêm cho đến cuộc họp ngày 31 tháng 1, theo CME FedWatch. Bây giờ, các nhà giao dịch tương lai cho rằng, có hơn 60% khả năng Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 5, sớm hơn so với kỳ vọng trước đó là cắt giảm vào tháng 6.

Diễn biến thị trường chứng khoán hôm nay: Cổ phiếu vốn hóa nhỏ vượt trội

Cổ phiếu vốn hóa nhỏ đã vượt trội so với cổ phiếu vốn hóa lớn trong phiên giao dịch hôm nay, với iShares Russell 2000 ETF (IWM) tăng 5.5%. Đây là tỷ lệ tăng phần trăm trong một ngày lớn nhất đối với IWM kể từ khi tăng 6.2% vào ngày 10 tháng 11 năm 2022. Lưu ý rằng ETF vốn hóa nhỏ vẫn thấp hơn mức trung bình động MA 200 ngày của nó, một mức kháng cự tiềm năng cần theo dõi. Chỉ số Nasdaq Composite đã tăng trên mức 14,000 điểm, đóng cửa với mức tăng 2.4%. Sau khi vượt qua mức đỉnh cao nhất trong tháng 10 vào thứ Sáu, chỉ số này hiện đang nhắm tới mức đỉnh cao nhất vào đầu tháng 9 là 14,149 điểm.

S&P 500 tăng 1.9% và Dow Jones Industrial Average tăng 1.4%. Đó là một ngày tích lũy vững chắc cho các chỉ số khi khối lượng giao dịch trên NYSE và Nasdaq tăng mạnh so với thứ Hai.

Độ rộng thị trường trở nên mạnh mẽ đã được xác nhận bởi Invesco S&P 500 Equal Weight ETF (RSP), tăng gần 2.9%. Trên Nasdaq, First Trust Nasdaq 100 Equal Weight ETF (QQEW) đã tăng 2.9%, tốt hơn so với mức tăng gần 2.2% đối với Invesco QQQ Trust (QQQ).

Xu hướng tăng giá cổ phiếu mới nhất bắt đầu với những ngày theo dõi đối với chỉ số Nasdaq Composite và S&P 500 lần lượt vào ngày 1 tháng 11 và ngày 2 tháng 11. Chỉ có một ngày phân phối cho mỗi chỉ số kể từ đó, khiến các nhà đầu cơ cổ phiếu tự tin hơn rằng đợt tăng giá cuối năm có thể có nhiều động lực hơn. Như mọi khi, hãy theo dõi sự sụt giảm khối lượng lớn hơn trong các chỉ số vì sự tập trung của các ngày phân phối có thể gây ra vấn đề cho xu hướng tăng mới.

Hiện tại, các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu trông có vẻ ổn. Đối với danh mục đầu tư mẫu của Leaderboard, tỷ lệ đầu tư hiện ở mức trên 90%. Do mức tăng mạnh mẽ vào thứ ba, tỷ lệ đầu tư được đề xuất của IBD tăng lên vùng 80% -100% từ vùng 60%-80% trước đó.

Tiền đổ vào trái phiếu, khiến lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm 19 điểm cơ bản xuống 4.44%. Điều đó đã thúc đẩy một đợt phục hồi lớn đối với các nhà xây dựng nhà ở, với nhóm này tăng hơn 5% trong ngày. Nhóm xây dựng nhà ở là một trong 27 nhóm trong cơ sở dữ liệu của IBD tăng 5% trở lên. Các lĩnh vực xây dựng, bán lẻ và ngân hàng được đại diện tốt.

Trả lời