PHỤC HỒI CUỐI PHIÊN, BÒ TÓT ĐANG CỐ GẮNG VƯỢT KHÁNG CỰ MA50 NGÀY

Trong thị trường tăng giá, giá đỏ đầu phiên và xanh cuối phiên. Phần lớn phiên giao dịch hôm nay trong sắc đỏ nhưng một số cổ phiếu leader và vốn hóa lớn vẫn khá tích cực vào cuối phiên. VN-Index đang ở rất gần với kháng cự quan trọng là MA50 ngày, hiện quanh 1,135 điểm.

PHÂN HÓA

 Sự bền bĩ của bò tót vào lúc này là điều có thể kỳ vọng khi người mua đang trở lại trên thị trường trái phiếu, với kỳ vọng về một chính sách tiền tệ có “không gian rộng mở hơn”.

Vietnam Bond Yield kỳ hạn 10 năm giảm gần 4 điểm cơ bản xuống còn 2.727%. So với mức đỉnh 3.27% vào cuối tháng 10, một xu hướng giảm điểm rất rõ ràng, nhất là khi lợi suất trái phiếu thủng MA50 ngày.

Khi mặt bằng lãi suất quan trọng nhất của nền kinh tế giảm, nhà đầu tư chứng khoán sẽ hưởng lợi. Chưa kể thời điểm tháng 11 là lúc đáo hạn lượng tiền gửi với lãi suất cao 8%-9%/năm cách đây 1 năm. Với mức lãi suất tiền gửi chỉ 5%-5.5%/năm như hiện nay, người gửi tiền đang cân nhắc xem có chuyển sang kênh đầu tư chứng khoán.

Với mức lãi suất huy động hiện nay, 1 tỷ đồng tiền gửi thì sau một năm chỉ thu về khoản tiền gửi 50 triệu, rất kém hấp dẫn so với một con sóng của thị trường chứng khoán.

Bò tót đang kiên cường. Chỉ số VN-Index tăng +0.27% cùng với VN30 xanh nhẹ +0.06%. Kịch bản phiên hôm nay trái ngược với ngày thứ tư. Trong khi ngày thứ tư chủ yếu kéo trụ xanh, còn nhiều cổ phiếu giảm giá, thì hôm nay các trụ phân hóa, trong khi các cổ phiếu đầu cơ tăng giá tốt hơn. Chỉ số HNX-Index tăng +0.74%.

CEO là đầu kéo chính của HNX-Index. Hôm nay là ngày số cổ phiếu tăng vốn  của CEO về tài khoản. Cổ phiếu bị đè đỏ đầu phiên nhưng cuối phiên tăng +3.98%. Một biên giá khá rộng.

Trên sàn HOSE, điểm sáng là CTR đóng cửa tím, tạo ra điểm breakout mẫu hình Hai Đáy, vượt qua điểm mua 81,700, cùng với thanh khoản lớn.

Danh sách các điểm breakout nền giá đang tăng dần là một dấu hiệu cho thấy độ rộng thị trường được cải thiện. Mặc dù hôm nay số cổ phiếu giảm nhỉnh hơn một chút so với số cổ phiếu tăng trên sàn HOSE, nhưng các leader đã breakout nền giá gần đây đang hoạt động khá tốt.

CTD +1.94% và giữ trên điểm mua 60,970 của mẫu hình Chiếc Cốc. Việc theo dõi các leader hoạt động ra sau điểm breakout nền giá là quan trọng để đánh giá sức mạnh xu hướng. Thật tốt khi thấy VGS tiếp tục tăng +2.8% sau khi breakout nền giá Hai Đáy, vượt qua điểm mua 20,400.

Trong khi đó, EVF tiếp tục tăng +3.35% và đã tăng +17% kể từ điểm breakout Chiếc Cốc.

CÁC NHÀ GIAO DỊCH HÀNH ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO? PHÂN BÓN BFC, VGI, ELC CÓ ĐIỂM BREAKOUT NỀN GIÁ

 Ngoài CTR, là cổ phiếu nằm trong danh mục theo dõi có tín hiệu mua được công bố trong room zalo ELibook trước phiên tăng trần hôm nay, thì các cổ phiếu như BFC, VGI, ELC cũng xuất hiện điểm mua breakout nền giá.

—Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời