Dow Jones giảm khi Cisco, Walmart giảm mạnh sau khi công bố thu nhập; 3 cổ phiếu dẫn dắt thị trường với biểu đồ hấp dẫn

Chỉ số Dow Jones giảm trong khi Nasdaq và S&P 500 kết thúc cao hơn một chút trong phiên giao dịch trái chiều hôm thứ Năm. Cổ phiếu blue chip Cisco Systems (CSCO) và Walmart (WMT) lao dốc do báo cáo thu nhập đáng thất vọng.

Amazon.com (AMZN), cổ phiếu SwingTrader của IBD MercadoLibre (MELI) và lựa chọn Leaderboard của IBD Shopify (SHOP) là những cổ phiếu đáng xem trong xu hướng tăng hiện tại.

Vào đầu ngày thứ năm, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Bộ Lao Động đã tăng lên 231,000 so với 217,000 trong tuần trước. Họ dự kiến ​​sẽ tăng lên 222,000. Sự gia tăng trong số đơn xin trợ cấp thất nghiệp, có nghĩa là thị trường lao động xấu đi một chút, đã giúp đẩy lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm xuống 4.44%.

Các cổ phiếu chịu tác động của báo cáo thu nhập bao gồm Cisco và Walmart, cùng với Alibaba (BABA), Macy’s (M), NetEase (NTES) và Palo Alto Networks (PANW).

Cisco Systems đã lao dốc gần 10% sau khi báo cáo thu nhập quý đầu tiên của năm tài chính vào cuối ngày thứ tư vượt ước tính, mặc dù đơn đặt hàng sản phẩm tiếp tục giảm. Triển vọng của công ty đối với cổ phiếu CSCO trong quý hiện tại kết thúc vào tháng 1 đã không đạt được kỳ vọng.

Trong khi đó, Walmart đã giảm mạnh hơn 8% sau khi công ty cảnh báo rằng chi tiêu của người tiêu dùng có thể đang giảm sút. Walmart đã vượt qua ước tính quý 3, vì thu nhập là 1.53 đô la một cổ phiếu trên doanh thu 160.8 tỷ đô la. Các nhà phân tích dự kiến ​​lợi nhuận là 1.52 đô la một cổ phiếu trên doanh thu 159.65 tỷ đô la. Cổ phiếu đã lao dốc xuống dưới đường trung bình động MA 50 ngày, kích hoạt tín hiệu bán.

Cổ phiếu BABA đã giảm hơn 9%, trong khi cổ phiếu Macy’s tăng 5.7%. Cổ phiếu NTES giảm 2.4%, vẫn cao hơn điểm mua sớm là 110,82. Cuối cùng, Palo Alto Networks đã giảm hơn 5% sau báo cáo thu nhập của công ty, vì nhà lãnh đạo an ninh mạng đã đóng cửa trở lại dưới mức MA 50 ngày.

Diễn biến chỉ số Dow Jones hôm nay

Vào thứ năm, các chỉ số hầu hết đóng cửa gần mức đỉnh cao nhất trong phiên, kết thúc trong trạng thái trái chiều với mức tăng hoặc giảm khiêm tốn. Biến động giá hạn chế là một dấu hiệu tốt, cho thấy các nhà đầu tư tổ chức không vội vàng chốt lời từ đợt phục hồi tháng 11. Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm hơn 0.1%, trong khi S&P 500 tăng 0.1%. Chỉ số Nasdaq Composite thiên về công nghệ tăng 0.1%. Nhưng Russell 2000 vốn hóa nhỏ đã giảm 1.5%. Chỉ số này đã gặp phải sự kháng cự tại đường trung bình động MA 200 ngày của nó vào thứ tư. Khối lượng giao dịch trên Nasdaq và Sàn giao dịch chứng khoán New York đã giảm so với phiên giao dịch hôm thứ Tư.

Ngoài những khoản lỗ nặng nề của Cisco và Walmart, Chevron (CVX) là một người giảm điểm mạnh trong Dow Jones 30. Gã khổng lồ năng lượng đã giảm 2.6% để đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ ngày 27 tháng 9 năm 2022. Cổ phiếu năng lượng là một trong những yếu nhất trong ngày thứ năm khi giá dầu thô Mỹ giảm 4.9% xuống 72.90 đô la một thùng.

Về phía tăng, Intel (INTC) đã tăng vọt 6.7%, đóng cửa cao hơn khoảng 16% so với mức vào cơ bản là 37.22.

Và các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu cũng giảm nhẹ, khi ETF Innovator IBD 50 (FFTY) giảm 0.5%. Bên trong IBD 50, gã khổng lồ phần mềm Dow Jones Microsoft (MSFT) đã tăng 1.8%, tiếp tục tăng so với điểm mua là 366.78.

Cần làm gì bây giờ

Mặc dù có những khoản lỗ vào thứ năm, IBD vẫn khuyến nghị tỷ trọng cổ phiếu từ 80% đến 100%, vì thị trường chứng khoán tiếp tục đà tăng vững chắc. Nếu bạn đang đạt được tiến bộ trong danh mục đầu tư của mình, thì mức cao nhất của phạm vi đó là hợp lý. Tuy nhiên, nếu các cổ phiếu breakout của bạn bị đình trệ, thì cũng ổn nếu bạn có tỷ trọng cổ phiếu thận trọng hơn.

Nếu xu hướng tăng của thị trường có thể kéo dài hơn nữa, sẽ có rất nhiều cơ hội kiếm tiền.

Hãy nhớ rằng Nasdaq tiếp tục phải đối mặt với sự kháng cự tiềm ẩn trong vùng 14,149-14,446. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi chỉ số thiên về công nghệ này tạm nghỉ quanh các mức này. Điều đó sẽ cho các cổ phiếu hàng đầu cơ hội củng cố một cách kiến tạo trước khi có một động thái tăng giá khác.

Trong khi đó, hãy tiếp tục tìm kiếm các đợt breakout (phá vỡ) mới. Và một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho các điểm breakout hàng ngày là danh sách “Breaking Out Today” của IBD MarketSmith. Nó hiển thị các cổ phiếu MarketSmith Growth 250 đang breakout vượt qua các điểm mua mới. Trong khi đó, danh sách “Near Pivot” của MarketSmith hiển thị các cổ phiếu đang ở gần điềm mua mới.

VINFAST NHẬN ĐƯỢC 70 ĐƠN XIN HỢP TÁC PHÂN PHỐI TẠI MỸ, VỚI KẾ HOẠCH MỞ RỘNG LÊN 125 ĐỊA ĐIỂM TRÊN TOÀN QUỐC

VinFast Auto Ltd. (Công ty hoặc VinFast) (NASDAQ: VFS) hôm nay tại Electrify Expo 2023, đã công bố kế hoạch mở rộng mạnh mẽ trên toàn nước Mỹ với hơn 70 đơn xin hợp tác phân phối. Cập nhật về các thỏa thuận đại lý dự kiến ​​sẽ được công bố trong những tháng tới, cho phép VinFast bắt đầu phân phối xe điện của mình thông qua 125 điểm bán hàng trên toàn quốc.

VinFast Auto electric vehicles

Thông báo về đại lý VinFast tại Triển lãm Electrify Expo 2023

Đây là một bước tiến khẳng định cam kết của VinFast trong việc mở rộng mạng lưới kinh doanh và nhanh chóng đưa xe điện đến tay nhiều người tiêu dùng hơn. Công ty có kế hoạch phân phối các mẫu xe điện của mình tại hàng trăm điểm bán hàng vào cuối năm 2024, bao gồm cả các showroom hiện có. Trong năm 2023, VinFast dự kiến ​​sẽ phân phối các mẫu VF 8 thông qua mạng lưới phân phối của mình, và sẽ tiếp tục cung cấp các mẫu VF 9, VF 6 và VF 7 khi các mẫu xe này ra mắt thị trường.

Tất cả khách hàng VinFast mua hoặc thuê xe điện VinFast đều được hưởng các chính sách hậu mãi của VinFast bao gồm bảo hành 10 năm/125,000 dặm cho xe và bảo hành 10 năm không giới hạn số dặm cho pin khi sử dụng không thương mại.

Ngoài ra, các trung tâm phân phối phụ tùng của VinFast có sẵn để đáp ứng đơn đặt hàng từ tất cả các thị trường khu vực bao gồm Hoa Kỳ và sẵn sàng hỗ trợ kịp thời các yêu cầu của đại lý. Các đại lý của VinFast sẽ có thể đơn giản gửi yêu cầu và sau đó thu thập hàng hóa định kỳ (hàng tháng hoặc hàng quý) hoặc trong các trường hợp khẩn cấp, bằng đường hàng không. Điều này sẽ hỗ trợ tiêu chuẩn cao về dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng được cung cấp cho khách hàng của VinFast, bất kể phương thức phân phối.

Từ nay đến cuối năm, VinFast sẽ tổ chức các đợt lái thử Pop-up Mobile tại Austin, Texas, và các thành phố và tiểu bang mục tiêu khác, mang đến cho khách hàng địa phương cơ hội dễ dàng hơn để trải nghiệm thực tế với xe điện VinFast. Chi tiết sẽ được chia sẻ sau qua các kênh chính thức của VinFast.

Steve Tran, CEO của VinFast Bắc Mỹ chia sẻ: “Sứ mệnh của chúng tôi là làm cho xe điện trở nên phổ biến với mọi người. Đó là lý do tại sao VinFast luôn nỗ lực mở rộng mạng lưới kinh doanh của mình và cung cấp cho người tiêu dùng những chiếc xe điện chất lượng cao, giá cả phải chăng và dịch vụ sau bán hàng vượt trội. Việc hợp tác với các đại lý sẽ giúp chúng tôi rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của khách hàng Mỹ.” Như đã công bố vào quý trước, VinFast dự định thiết lập các kênh phân phối rộng rãi, tận dụng các mạng lưới địa phương và chuyên môn của các đại lý và trung tâm phân phối của bên thứ ba để tăng cường độ phủ sóng trong danh sách mở rộng các thị trường mục tiêu của mình. Công ty đặt mục tiêu có mặt tại 50 thị trường và quốc gia toàn cầu vào cuối năm 2024.

Trả lời