Giá vàng tăng 1% lên 1,980 đôla do kỳ vọng Fed tạm dừng tăng lãi suất. Mục tiêu giá 2,070

Giá vàng tăng vào thứ năm khi lợi tức trái phiếu Kho bạc Mỹ giảm nhẹ, trong bối cảnh kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã kết thúc chu kỳ tăng lãi suất của mình. Vàng giao ngay tăng 1.1% lên 1,980.99 USD/ounce. Vàng tương lai Mỹ tăng 1% lên 1,984.20 USD.

Vàng sẽ duy trì đà tăng mạnh mẽ gần đây miễn là giá giữ trên 1.930 USD. Triển vọng về việc hạ lãi suất và nhu cầu tiếp tục từ các ngân hàng trung ương sẽ đảm bảo đủ hỗ trợ để chống lại bất kỳ sự mạnh lên ngắn hạn nào trong dữ liệu kinh tế,” Ole Hansen, Giám đốc chiến lược hàng hóa của Saxo Bank, cho biết.

Dữ liệu hôm thứ tư cho thấy giá sản xuất của Mỹ giảm mạnh nhất trong ba năm rưỡi vào tháng 10, dấu hiệu mới nhất cho thấy áp lực lạm phát đang giảm, trong khi doanh số bán lẻ giảm lần đầu tiên trong bảy tháng. Vào thứ ba, dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng chính của Mỹ không thay đổi trong tháng 10. Các dấu hiệu lạm phát chậm lại đã thúc đẩy các nhà đầu tư đặt cược rằng Fed đã kết thúc việc tăng lãi suất. “Một đợt phục hồi mạnh mẽ của cổ phiếu có thể làm giảm nhu cầu đối với vàng từ góc nhìn thay thế và nơi trú ẩn an toàn, nhưng nhìn chung, chúng tôi vẫn kiên nhẫn lạc quan,” Hansen nói. Mặc dù vàng được biết đến là công cụ phòng ngừa lạm phát, nhưng lãi suất thấp hơn sẽ thúc đẩy sức hấp dẫn của tài sản không sinh lời này.

Giúp ích cho vàng, chỉ số đô la đã ổn định so với rổ tiền tệ, không xa mức đáy thấp nhất trong hơn hai tháng là 103.98 trong khi lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống 4.50%. “Các ngân hàng trung ương nên tiếp tục mua vàng khi Trung Quốc tiếp tục tăng dự trữ vàng của mình,” John Meyer, nhà phân tích tại SP Angel, cho biết.

Tổng quan yếu tố cơ bản

Vàng giao ngay đã tăng đáng kể vào thứ Năm, tiếp tục xu hướng tăng. XAU/USD đã phá vỡ vùng kháng cự $ 1,975 và nhảy vọt lên mức cao nhất trong hơn một tuần, được thúc đẩy bởi đồng USD yếu hơn và lợi suất trái phiếu Kho bạc giảm. Giá tăng hơn 20 đô la, cũng được thúc đẩy bởi các yếu tố kỹ thuật.

Báo cáo số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ cho thấy số đơn xin mới ở mức cao nhất trong gần ba tháng, đạt 231,000, vượt kỳ vọng của thị trường là 220,000. Số đơn đăng ký tiếp tục đạt 1.865 triệu, cao nhất trong gần hai năm. Một báo cáo khác cho thấy sản xuất công nghiệp giảm mạnh hơn dự kiến trong tháng 10. Những con số này chỉ ảnh hưởng nhẹ đến đồng USD nhưng đã đẩy lợi suất của Mỹ xuống thấp hơn nữa và kích hoạt sự tăng vọt của vàng.

Khi dữ liệu tiếp tục củng cố vị thế cho thấy Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã hoàn thành việc tăng lãi suất, vàng tiếp tục tỏa sáng, trong khi đồng USD vẫn chịu áp lực giảm. Câu hỏi cho tương lai là mức đóng cửa hàng tuần của XAU/USD sẽ cao như thế nào. Dự kiến dữ liệu của Hoa Kỳ vào thứ Sáu sẽ không phải là yếu tố thay đổi cuộc chơi. Trọng tâm vẫn là thị trường trái phiếu biến động và tâm lý rủi ro.

Góc nhìn chu kỳ cho thấy vàng tiến tới mục tiêu giá 2,070

MMA Cycle dưới góc nhìn chu kỳ dự phóng đợt tăng giá vàng này hướng tới mục tiêu 2,069 _/-24 USD. Trader có thể đọc chi tiết trên blog Chiemtinhtaichinh.

Trả lời