Chứng khoán Mỹ giảm khi các chỉ số đạt đến tín hiệu kỳ lạ này; Nvidia cũng không có ích gì.

Bò tót chứng khoán đã nhượng bộ một chút vào thứ ba, khi Nasdaq Composite và S&P 500 giảm lần thứ ba trong 17 phiên giao dịch vừa qua. Tuy nhiên, theo một số kỹ thuật, thị trường đang bị quá mua.

Sự sụt giảm của chỉ số là vừa phải và không có gì thực sự làm lung lay xu hướng tăng mạnh mẽ của thị trường chứng khoán.

Nasdaq đã thu hẹp một nửa mức giảm, đóng cửa thấp hơn 0.6%. S&P 500 giảm 0.2% sau khi giảm tới 0.5%. Nvidia (NVDA) — một thành phần lớn của cả hai chỉ số và là người cầm cờ của phong trào AI (trí tuệ nhân tạo) — đã giảm 1% sau giờ giao dịch sau báo cáo thu nhập của công ty.

Dow Jones Industrial Average cũng giảm 0.2% và giữ trên mức 35,000 điểm.

Nhưng các cổ phiếu vốn hóa nhỏ bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Russell 2000 giảm 1.3%. Trong khi các chỉ số khác thu hẹp mức thua lỗ vào cuối phiên, Russell chỉ trở nên tồi tệ hơn và đóng cửa ở mức đáy thấp nhất trong ngày. Thật vậy, chỉ số của cổ phiếu vốn hóa nhỏ đã tỏ ra yếu kém sau khi chạm ngưỡng kháng cự tại đường trung bình động MA 200 ngày vào ngày 15 tháng 11.

Thị trường chứng khoán cần nghỉ ngơi nhiều hơn?

Chỉ số IBD 50 giảm 0.4%. Trong chỉ số, Miniso Group (MNSO) giảm gần 10% và Super Micro Computer (SMCI) giảm gần 5%.

Khối lượng giao dịch giảm trên NYSE và Nasdaq, do đó các tổ chức dường như kiềm chế việc bán của họ. Số cổ phiếu giảm so với số cổ phiếu tăng khoảng 2-1 trên NYSE và Nasdaq.

Trong khi thị trường chứng khoán đang trong giai đoạn tăng trưởng, dường như cần phải có một sự nghỉ ngơi thích hợp. S&P 500 cao hơn 4.5% so với mức trung bình động MA 50 ngày của nó, mức chênh lệch lớn nhất kể từ khi chỉ số đạt mức đỉnh đóng cửa vào ngày 31 tháng 7. Nasdaq cũng đang ở mức chênh lệch lớn nhất so với mức trung bình động MA 50 ngày của nó kể từ mức đỉnh vào cuối tháng 7.

Chỉ số biến động thị trường CBOE, hay VIX, đang ở gần mức đáy thấp nhất trong năm, điều này có thể báo hiệu sự đảo chiều của thị trường. Ba lần trong năm nay, VIX đã đóng cửa dưới 13. Khi điều này xảy ra vào tháng 6, thị trường chứng khoán bắt đầu tăng. Nhưng vào cuối tháng 7 và giữa tháng 9, nó đã đánh dấu đỉnh của thị trường. Chỉ số đóng cửa ở mức 13,35 vào thứ Ba.

Thị trường chứng khoán phân tích biên bản Fed

Biên bản cuộc họp ngày 31 tháng 10 đến ngày 1 tháng 11 của Fed cho thấy sự tiếp tục ủng hộ việc giữ lãi suất ở mức cao. Các nhà hoạch định chính sách không thấy dấu hiệu rõ ràng cho thấy lạm phát đang hướng tới mục tiêu 2% của Fed. Tuy nhiên, họ cũng thừa nhận rằng tác động chậm trễ của việc tăng lãi suất gây ra rủi ro cho nền kinh tế.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã giảm khỏi mức đỉnh cao nhất trong phiên sau khi biên bản được công bố. Lợi suất trái phiếu gần như không thay đổi so với ngày thứ hai ở mức 4.417% vào cuối ngày thứ Ba.

Quincy Krosby, chiến lược gia trưởng toàn cầu của LPL Financial, cho biết trong một phân tích rằng, thông điệp của Fed đi ngược lại với thị trường chứng khoán dường như tin rằng ngân hàng trung ương đã hoàn thành việc tăng lãi suất.

Sự khác biệt có lẽ giữa một thị trường đã quyết định rằng Fed ngầm – nếu không nói rõ ràng – đã tuyên bố ‘điểm xoay dovish’ tại cuộc họp cuối cùng của họ, và rằng sự suy giảm rõ rệt hơn trong tăng trưởng kinh tế sẽ đòi hỏi cắt giảm lãi suất vào mùa hè năm 2024,” bà nói. “Tuy nhiên, thị trường tin rằng Fed đã hoàn thành và nền kinh tế sẽ cần sự trợ giúp với việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024, bất kể thông điệp của Fed.”

Báo cáo bán lẻ làm rung chuyển các nhà đầu tư

Một loạt các báo cáo thu nhập bán lẻ đã để lại triển vọng ảm đạm đối với người tiêu dùng Mỹ.

Best Buy (BBY) đã không đạt được kỳ vọng doanh thu cho quý kết thúc vào tháng 10 và đưa ra triển vọng đáng thất vọng cho quý nghỉ lễ. Kohl’s (KSS) và Lowe’s (LOW) đã giảm sau khi cùng cửa hàng giảm hơn dự kiến.

Abercrombie & Fitch (ANF) đã đảo ngược xu hướng tăng sau khi báo cáo thu nhập. Nhưng American Eagle Outfitters (AEO) đã giảm xuống dưới mức trung bình động MA 50 ngày với khối lượng giao dịch lớn. Mức giảm 15.8% đã xóa bỏ tất cả các khoản lợi nhuận có được từ điểm mua 16.25. Đó là tín hiệu bán, ngay cả khi chuỗi cửa hàng quần áo vượt qua kỳ vọng quý và đưa ra hướng dẫn tích cực.

Urban Outfitters (URBN) và Nordstrom (JWN) giảm chưa đầy 2% sau khi họ cũng công bố kết quả.

Dick’s Sporting Goods (DKS) và Burlington Stores (BURL) đã tăng sau khi cả hai đều báo cáo thu nhập Q3 tốt hơn dự kiến và đưa ra những dự đoán lạc quan về mùa nghỉ lễ. Theo Dow Jones Market Data, mức tăng 20.7% của Burlington là mức tăng trong ngày lớn nhất trong lịch sử của nhà bán lẻ.

SPDR S&P Retail ETF (XRT) đã giảm bớt lỗ và đóng cửa giảm 0.3% nhưng vẫn ở trên mức trung bình động MA 200 ngày của nó.

Trả lời