Giá vàng vượt 2,000 USD nhờ kỳ vọng FED đạt đỉnh lãi suất. Mục tiêu 2,070

Giá vàng đã vượt qua ngưỡng 2,000 đô la vào thứ ba, được hỗ trợ bởi kỳ vọng rằng Fed đã đạt đỉnh lãi suất sau khi biên bản từ cuộc họp gần đây nhất của ngân hàng trung ương Mỹ cho thấy một cách tiếp cận thận trọng đối với việc tăng lãi suất hơn nữa.

Giá vàng giao ngay đã tăng 1.07% lên 1,998.356 đôla/ounce, sau khi trước đó đạt mức cao nhất trong ba tuần là 2,007.29 đô la. Hợp đồng tương lai vàng Mỹ tăng 1.1% lên 2,001,60 đôla.

Những người đầu cơ đang đổ xô vào vàng trước kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn,” Tai Wong, một nhà giao dịch kim loại độc lập ở New York, cho biết.

Biên bản cuộc họp gần đây nhất của Fed cho thấy các quan chức đã đồng ý rằng lãi suất chỉ cần tăng cao hơn “nếu” thông tin được cung cấp cho thấy không có thêm sự tiến bộ trong việc hạ lạm phát.

Wong nói thêm: “Biên bản cho thấy rằng những người đầu cơ trái phiếu và vàng không nên quá tham lam ngay bây giờ.”

Đồng đô la đã chạm mức đáy thấp nhất trong hơn hai tháng rưỡi, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ 10 năm kỳ hạn cũng dao động gần mức đáy thấp nhất trong hai tháng được chạm tới vào tuần trước.

Bob Haberkorn, nhà chiến lược thị trường cao cấp tại RJO Futures, cho biết: “Có vẻ như sẽ không có thêm bất kỳ đợt tăng lãi suất nào nữa sắp tới, vì vậy điều đó có lợi cho vàng.”

Các dấu hiệu lạm phát chậm lại ở Mỹ đã thúc đẩy kỳ vọng rằng Fed đã hạn chế việc tăng lãi suất. Lãi suất thấp hơn sẽ giảm chi phí cơ hội nắm giữ vàng.

Commerzbank cho biết trong một ghi chú: “Bây giờ khi những lo ngại về xung đột ở Trung Đông đã lắng dịu đáng kể, triển vọng lãi suất của Mỹ đã trở lại nắm quyền kiểm soát đối với vàng.”

Giá bạc giao ngay đã tăng 1.41% lên 23.73 đô la/ounce, mức tăng tốt nhất trong một tuần. Giá bạch kim đã đạt mức cao nhất trong ba tuần là 936.51 đô la và gần đây nhất tăng 1.7% lên 934.1773 đô la Mỹ. Giá paladi tăng 0.06% lên 1,078.5586 đô la Mỹ.

Viện Bạc cho biết thị trường bạc toàn cầu sẽ đối mặt với năm thứ ba liên tiếp bị thâm hụt nguồn cung vào năm 2023.

USD Index có thể sắp hồi phục?

Biên bản cuộc họp FOMC hôm nay là một sự hồi tưởng về ngày 1 tháng 11. Chúng có thể nhắc nhở chúng ta về con đường dài để đạt được lạm phát 2%. Có lẽ chúng ta sẽ có đợt phục hồi làn sóng 4 trong DXY, thiết lập mức tốt hơn cho các khoản bán khống đồng đô la. Hoặc phản ứng có thể bị tắt tiếng, nhưng vẫn có thể thấy một số mẫu hình “đảo ngược trước kỳ nghỉ”.

Theo chuyên gia đếm sóng Elliott, ông Grega Horvat, USD Index sắp có hồi phục sóng 4, trước khi giảm trở lại.

Điều này có liên quan đến việc lợi suất trái phiếu sẽ hồi phục nhẹ. Grega Horvat bình luận:

Lợi suất trái phiếu Mỹ giảm năm sóng cho thấy xu hướng đang thay đổi, nhưng điều này không có nghĩa là lợi suất sẽ tiếp tục giảm một cách đều đặn. Nếu bạn muốn bán khống đồng đô la Mỹ, hãy lưu ý đến khả năng phục hồi a-b-c của lợi suất, có thể khiến đồng đô la tăng trở lại để kiểm tra một số mức kháng cự gần hạn nhưng cao hơn.

Giá vàng hướng tới mục tiêu 2,070?

Elibook dựa trên kịch bản chu kỳ đã được ra dự phóng 2,070 +/-24 đôla cho con sóng tăng hiện tại của giá vàng.

Khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục giảm thấp hơn trong ngày giao dịch cuối cùng của tuần, Vàng đã giữ vững đà tăng giá và tiến lên mức đỉnh cao nhất trong hơn một tuần, vượt quá mức 1,990 đô la.

Reuters đưa tin rằng Phó Chủ tịch Fed Philip Jefferson đã nói với một Thượng nghị sĩ Mỹ rằng, quá trình thu hẹp bảng cân đối không có dấu hiệu kết thúc trong thời gian tới. “Theo các giả định hợp lý, quy mô của bảng cân đối có thể giảm đáng kể hơn nữa …” Jefferson viết trong phản hồi Thượng nghị sĩ Cộng hòa Rick Scott, người đã đặt ra một loạt câu hỏi về bảng cân đối của ngân hàng trung ương.

Trong khi đó, động thái từ phía cầu cũng hỗ trợ giá Vàng trong tuần này. “Người mua Ấn Độ đã bỏ qua mức giá địa phương cao kỷ lục trong tuần này để thực hiện các giao dịch mua vàng trong tuần lễ lễ hội Diwali ở nước này, trong khi phí bảo hiểm của Trung Quốc vẫn duy trì ở mức cao sau khi người mua hàng đầu tiếp tục tích lũy vàng,” Reuters đưa tin.

Những người tham gia thị trường có thể phớt lờ biên bản Fed Minute, vì tâm điểm đã chuyển sang thời điểm có thể xoay trục chính sách của Fed vào năm tới. Theo Công cụ FedWatch của CME Group, việc không thay đổi lãi suất vào tháng 12 gần như được định giá đầy đủ và thị trường cho thấy xác suất thấp hơn 15%  lãi suất cơ bản sẽ duy trì ở mức 5.25%-5.5% cho đến tháng 6 năm tới.

Trả lời