Thị trường chứng khoán tăng trưởng trong tuần thứ tư liên tiếp; Chủ tịch Fed Powell và dữ liệu lạm phát là tâm điểm tuần tới

Thị trường chứng khoán đã có tuần tăng thứ tư liên tiếp trong giai đoạn nghỉ lễ Tạ ơn ngắn ngủi. Bây giờ, sự xuất hiện của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và nhiều dữ liệu lạm phát hơn đang là tâm điểm tuần tới.

Chỉ số Nasdaq Composite khá ổn định, giảm nhẹ 0.1% vào thứ Sáu. Nó vẫn nằm trên mức trung bình động MA 50 ngày và mức trung bình động ngắn hạn của nó. Chỉ số thiên về công nghệ này đã đạt được mức tăng hàng tuần là 0.9% và hiện đã tăng đáng kể 37% trong năm khi nó đang tìm cách kết thúc năm 2023 một cách tốt đẹp. Chỉ số S&P 500 giữ trên mức trung bình động MA 50 ngày khi tăng 0.1%. Chỉ số này đã tăng 1% trong tuần và có vẻ sắp quay trở lại mức đỉnh cao vào cuối tháng 7. Đây cũng không phải là một năm tồi tệ cho đến nay, tăng hơn 19%.

Số cổ phiếu tăng vượt số cổ phiếu giảm gần như theo tỷ lệ 3-1 trên Sở giao dịch chứng khoán New York và hơn 2-1 trên Nasdaq, một dấu hiệu tốt. Tuy nhiên, các nhà đầu tư khôn ngoan sẽ nhận ra rằng thật ngu ngốc khi chú ý quá nhiều vào một phiên giao dịch sau Tạ ơn ngắn hơn. Chỉ số Dow Jones Industrial Average về danh nghĩa đã vượt trội so với các chỉ số chính khác với mức tăng 0.3% vào thứ Sáu và vượt qua đường MA 50 ngày. Johnson & Johnson (JNJ) và Walt Disney (DIS) tỏ ra vượt trội trong chỉ số Dow.

Chỉ số Russell 2000 tăng 0.7%, mặc dù chỉ số vốn hóa nhỏ vẫn nằm dưới đường MA 200 ngày. Cổ phiếu tăng trưởng cũng có một phiên giao dịch tốt, với ETF Innovator IBD 50 (FFTY) tăng 0.6%.

Chủ tịch Fed Powell dự kiến sẽ kết thúc tuần bận rộn của Fedspeak

Một loạt các bài phát biểu của Fed và dữ liệu kinh tế dự kiến sẽ được công bố trong tuần sau kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn cho thị trường chứng khoán.

Các quan chức cấp cao của Cục Dự trữ Liên bang dự kiến sẽ phát biểu hàng ngày từ thứ Ba, với chính người đứng đầu dự kiến sẽ xuất hiện vào thứ Sáu. Powell sẽ tham gia vào một cuộc trò chuyện bên lò sưởi tại Cao đẳng Spelman ở Atlanta.

Ông sẽ phát biểu một ngày sau khi phát hành chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) mới nhất. PCE lõi, loại bỏ các giá thực phẩm và năng lượng biến động, là thước đo lạm phát được Fed ưa thích nhất.

Đoạn cuối của mùa báo cáo thu nhập chậm lại, với các công ty như cổ phiếu IBD Leaderboard Zscaler (ZS), Snowflake (SNOW) và Salesforce (CRM) là những công ty đáng chú ý sẽ báo cáo trong tuần tới.

Các nhóm cổ phiếu hoạt động tốt nhất

Hầu hết các lĩnh vực thuộc S&P 500 đều đóng cửa cao hơn vào thứ Sáu. Y tế và năng lượng là những ngành hoạt động tốt nhất, trong khi công nghệ và dịch vụ truyền thông bị tụt hậu.

Trong số các ngành công nghiệp hoạt động trên thị trường chứng khoán hôm nay, các nhà sản xuất sản phẩm sữa, các công ty khoan dầu khí, các nhà sản xuất than và các cửa hàng bách hóa đều vượt trội. Nhóm thiết bị gia dụng cũng nổi bật, nhờ mức tăng 40% của iRobot (IRBT) trong bối cảnh tin tức mua lại tích cực.

Ngược lại, các cổ phiếu năng lượng mặt trời, nhà bán buôn thực phẩm, nhà bán lẻ văn phòng phẩm, các công ty đặt vé du lịch và các nhà sản xuất thép đều gặp khó khăn.

Trả lời