TĂNG ĐIỂM CUỐI PHIÊN, HAI LẦN KIỂM TRA ĐÁY 1,076 ĐIỂM CỦA BÙNG NỔ THEO ĐÀ

Sau phiên kiểm tra cung vào thứ hai, thị trường tiếp tục có phiên rũ bỏ nhà đầu tư bằng cách kiểm tra lại đáy 1,076 của ngày bùng nổ theo đà. Hai cú rút chân vào thứ 6 tuần trước và thứ ba tuần này ngay tại mức hỗ trợ quan trọng cho thấy bên mua đang sẵn sàng cho đợt tăng giá.

CƯỚC VẬN TẢI HÀNG RỜI LẬP ĐỈNH, KIM NGẠCH XUẤT NHẬP KHẨU HỒI PHỤC, FDI ĐẠT MỐC 20 TỶ

 Giá cước vận tải/thuê tàu hàng khô (BDI- Baltic Dry Index) tăng vọt lên mức 2,259 điểm, lên đỉnh cao nhất 18 tháng qua. Chỉ số này đã tăng gần 50% kể từ đầu năm 2023. Điều này đang hỗ trợ tích cực cho nhóm cảng biển-vận tải biển.

Chưa kể vào đó, hoạt động thương mại tháng 10 ghi nhận tăng trưởng cùng kỳ tháng thứ hai liên tiếp. Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu và nhập khẩu lần lượt tăng 5.7% yoy và 6% yoy. Mức tăng trưởng này cao hơn con số 2.1% yoy và 0.3%yoy trong tháng 9.

Đáng chú ý, xuất khẩu sang Mỹ tăng trưởng 10% yoy, là tháng tăng trưởng đầu tiên sau 7 tháng, kể từ tháng 2/2023.

Theo số liệu PMI, đơn hàng xuất khẩu mới của Việt Nam trong tháng 10 vẫn đang ở trạng thái tăng trưởng, tiếp tục tăng trưởng cao hơn so với hầu hết các nước trong khu vực và trung bình tuần cầu tháng thứ 3 liên tiếp.

Khu vực FDI chiếm đến 76% xuất khẩu của Việt Nam và do đó, động lực nguồn vốn này rất quan trọng. Theo báo cáo mới nhất của Bộ Kế Hoạch Đầu Tư, vốn FDI thực hiện trong 11 tháng đã chạm mức 20.25 tỷ đôla, cao nhất trong giai đoạn 2018-2023. Đây là điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam.

Cổ phiếu GMD +0.75% trong phiên hôm nay và đóng cửa  ngay tại EMA 21 ngày. Đây là cổ phiếu nằm trong watchlist theo dõi của Elibook. GMD đang giữ được điểm mua 68,000 sau khi breakout Nền Giá Phẳng (Flat Base), mang tới cơ hội mua cho nhà đầu tư. GMD đang có quá trình kéo về EMA 21 ngày với thanh khoản thấp. Đáng chú ý, MA50 ngày ở ngay gần bên dưới cung cấp lớp hỗ trợ tiếp theo.

Cổ phiếu VSC +0.54%, và nhận được hỗ trợ bởi EMA 21 ngày lẫn MA50 ngày. Cổ phiếu HAH +3.9% và đang cố gắng vượt qua MA50 ngày. Tương tự, VOS +3.32% và cũng cố gắng hướng về MA50 ngày ở bên trên. Một cổ phiếu muốn xây bên phải nền gia cần vượt qua MA50 ngày.

Rõ ràng, GMD vẫn đang là leader của nhóm cảng biển và với triển vọng ngành đang sáng dần lên, nhà đầu tư nên chú ý tới cổ phiếu này.

THỊ TRƯỜNG NỖ LỰC RÚT CHÂN TẠI ĐÁY THẤP NHẤT 1,076 ĐIỂM CỦA NGÀY FTD, NHÓM THÉP TÍCH CỰC

Sau khi giảm mạnh phiên sáng, nỗ lực rút chân diễn ra vào phiên chiều. Từ mức giảm -11 điểm trong phiên, chỉ số VN-Index đóng cửa tăng +0.68%. Không chỉ tăng gần +18 điểm từ đáy, thị trường còn lấy lại số điểm đã mất trong ngày thứ hai.

Mức 1,076 điểm, đáy thấp nhất của ngày FTD (Bùng Nổ Theo Đà) là quan trọng cần phải giữ để duy trì xu hướng tăng hiện tại. Thật may mắn, cả hai cú rút chân ngày thứ 6 tuần trước và thứ 3 tuần này giúp rũ bỏ không ít nhà đầu tư cuộc chơi.

—Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời