Vàng leo lên mức 2,040 đôla bởi kỳ vọng FED ngừng tăng lãi suất. Chốt lãi từng phần trước NFP

Giá vàng tăng trong phiên thứ tư liên tiếp vào thứ Ba và đạt mức cao nhất trong hơn sáu tháng, do đồng đô la giảm và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã hoàn thành việc tăng lãi suất.

Vàng giao ngay đã tăng 1.35% lên 2,040.87 USD/ounce. Hợp đồng vàng tương lai của Mỹ giao tháng 12 tăng 1.47% lên 2,042.00 USD.

Vàng tiếp tục tăng trong ngắn hạn, với chỉ số đồng đô la trong xu hướng giảm do kỳ vọng Fed sẽ không còn tăng lãi suất và thậm chí có thể cắt giảm lãi suất vào mùa xuân, Jim Wyckoff, nhà phân tích cao cấp tại Kitco Metals, cho biết.

Tuy nhiên, “nếu các số liệu GDP (của Mỹ) và các chỉ số lạm phát mạnh hơn dự kiến, nó sẽ làm giảm sự nhiệt tình của các nhà giao dịch đối với vàng thỏi,” Wyckoff nói thêm.

Các nhà giao dịch kỳ vọng rộng rãi rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ giữ lãi suất không đổi trong tháng 12 và đang định giá khoảng 50% cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 5 năm tới, công cụ FedWatch của CME cho thấy.

Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ vàng thỏi không hưởng lãi.

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Christopher Waller cho biết ông “ngày càng tin tưởng” rằng chính sách đang ở đúng hướng.

Khiến vàng thỏi ít tốn kém hơn cho người mua ở nước ngoài, chỉ số đô la chạm mức thấp nhất kể từ giữa tháng 8.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi dữ liệu Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ vào thứ Năm, chỉ số lạm phát ưa thích của Fed. Trọng tâm cũng là các số liệu GDP quý 3 của Mỹ được công bố vào thứ Tư.

Cảm giác thận trọng trước một tuần bận rộn khác đối với các thị trường tài chính toàn cầu cũng đang hỗ trợ cho kim loại quý. Với việc mức 2,000 USD đã chứng tỏ là ngưỡng kháng cự cực kỳ khó khăn để chinh phục, vàng có thể giảm giá mà không có chất xúc tác cơ bản mạnh mẽ,” nhà phân tích nghiên cứu cao cấp Lukman Otunuga của FXTM cho biết.

Chốt lãi từng phần trước dữ liệu Non Farm Payroll vào thứ 6 tuần này

Đồng đô la Mỹ đã duy trì dưới áp lực bán kể từ khi ngày thứ ba bắt đầu, tăng tốc sự sụt giảm sau những bình luận từ Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Christopher Waller, đưa ra một số bình luận bồ câu.

Waller cho biết sự chậm lại gần đây của hoạt động kinh tế là đáng khích lệ, vì nó có thể cho thấy rằng chính sách tiền tệ đã đủ chặt chẽ để kiềm chế lạm phát. Hơn nữa, Wall cho biết nếu lạm phát tiếp tục giảm trong vài tháng nữa, ngân hàng trung ương có thể hạ lãi suất cơ bản.

Trước đó, Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cho biết nhìn chung, đã có tiến bộ về lạm phát, lưu ý rằng “lạm phát đã giảm, nhưng chưa đạt mục tiêu nhưng đến năm 2023, chúng tôi đang trên đà thiết lập mức giảm lạm phát mạnh nhất trong 71 năm.”

Cuối cùng, và vẫn giữ lập trường diều hâu, Thống đốc Fed Michelle Bowman cho biết khả năng vẫn có thể tăng lãi suất một lần nữa, đặc biệt là nếu tiến trình lạm phát bị đình trệ.

Đa số sự thay đổi từ thông điệp diều hâu thông thường của các quan chức Fed đã đẩy lợi suất trái phiếu Kho bạc xuống thấp hơn nữa. Hiện tại, trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm cho lãi suất 4.36%, trong khi trái phiếu kỳ hạn 2 năm cho lãi suất 4.80%, đều giảm so với ngày hôm nay.

Vào thứ sáu, dữ liệu NFP sẽ được công bố. Bên cạnh đó, Powell cũng sẽ có bài phát biểu. Các lịch sự kiện này có thể tác động mạnh đến giá vàng và do đó trader nên chốt lãi từng phần, kéo stoploss lên để khóa lợi nhuận.

Elibook đã đề cập đến vùng giá mục tiêu của vàng là 2,070 +/-24 USD. Việc giá vàng chạm vào 2,040 cho thấy bắt đầu chạm vào vùng mép dưới của giá mục tiêu.

Trả lời