Dầu thô Mỹ giảm khi ngày càng có nhiều hơn những nghi ngờ về việc cắt giảm của OPEC +

Dầu thô Mỹ đã giảm vào thứ Năm, xóa bỏ mức tăng trước đó khi các nhà giao dịch ngày càng tin tưởng rằng OPEC +, một nhóm bao gồm OPEC cộng với các đồng minh sản xuất dầu của họ, sẽ không thực hiện các cắt giảm sản lượng đã hứa hẹn.

Hợp đồng West Texas Intermediate cho tháng 1 đã giảm 1.90 đô la, tương đương 2.44%, xuống còn 75.96 đô la / thùng, trong khi hợp đồng Brent cho tháng 1 giảm 27 xu, tương đương 0.17%, xuống còn 82.83 đô la / thùng.

OPEC + đã đưa ra một tuyên bố vào thứ Năm cho biết, họ không chính thức xác nhận các cắt giảm sản lượng, nhưng các quốc gia riêng lẻ đã công bố các cắt giảm tự nguyện tổng cộng 2.2 triệu thùng / ngày trong quý đầu tiên của năm 2024, với Saudi Arabia, trụ cột và thành viên lớn nhất, dẫn đầu.

Thị trường thất vọng với kết quả vì các cắt giảm là ngắn hạn và nhóm không thể thống nhất về một chiến lược nhất trí, buộc các thành viên phải thực hiện các cắt giảm đơn phương, Jorge Leon, phó chủ tịch cấp cao của Rystad Energy, cho biết trong một bình luận sau cuộc họp.

Riyadh đã đồng ý gia hạn việc cắt giảm sản lượng tự nguyện 1 triệu thùng / ngày của mình, một nguồn tin trong Bộ Năng lượng cho biết với Cơ quan Báo chí Saudi.

Iraq giảm 223,000 bpd, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất 163,000 bpd, Kuwait 135,000 bpd, Kazakhstan 82,000 bpd, Algeria 51,000 bpd và Oman 42,000 bpd (thùng/ngày).

Nga cũng đã giảm sâu việc cắt giảm cung cấp tự nguyện xuống 500,000 bpd cho đến cuối quý đầu tiên, theo tuyên bố của Phó Thủ tướng Alexander Novak.

Các nhà giao dịch lo ngại rằng các cắt giảm là tự nguyện chứ không phải bắt buộc, đặt ra câu hỏi liệu OPEC + có thực sự có thể tiếp tục và cắt giảm sản lượng hay không, theo Phil Flynn, một nhà phân tích tại Price Futures Group.

Bằng chứng sẽ nằm trong bánh pudding,” Flynn nói. “Thay vì có một câu trả lời rõ ràng về những gì sẽ xảy ra, chúng tôi chỉ có một lời hứa hẹn – lời hứa hẹn đang khiến mọi người lo lắng,” Flynn nói.

OPEC + có một vấn đề lớn về sự gắn kết và tuân thủ các cắt giảm sản lượng, John Kilduff của Again Capital cho biết.

Gian lận là tên đệm của họ khi nói đến những tình huống này – đó là OPEC,” Kilduff nói với “Squawk on the Street” của CNBC vào sáng thứ Năm. “Họ giống như những người ăn kiêng quanh bàn ăn tráng miệng khi cố gắng gắn bó và tuân thủ – họ không có thành tích tốt với nó.”

Kilduff cho biết OPEC + đang bị ảnh hưởng bởi sản lượng kỷ lục từ các quốc gia bao gồm Mỹ và đang mất thị phần ở châu Á, nơi tăng trưởng nhu cầu đang gặp khó khăn do những thách thức kinh tế ở Trung Quốc.

“Họ có một vấn đề lớn ,” Kilduff nói về OPEC + và đặc biệt là Saudi Arabia. “Họ có rất nhiều việc phải làm và đối với tôi, đó sẽ không phải là một chiến lược chiến thắng cho họ,” ông nói về các cắt giảm sản lượng.

Trả lời