PHIÊN TĂNG GIÁ BÙNG NỔ, CHỨNG KHOÁN-BẤT ĐỘNG SẢN DẪN SÓNG

Tại thời điểm quyết định, bên mua đã quyết định đánh tổng lực. Thị trường không chỉ tăng mạnh về điểm số mà cả về thanh khoản. Mặc dù chứng khoán và bất động sản dẫn sóng nhưng dòng tiền cũng lan tỏa ra nhiều ngành đủ mang lại cảm giác tăng giá bùng nổ như là FTD

CÁC THỊ TRƯỜNG ĐỒNG LOẠT KÊU GỌI CẮT GIẢM LÃI SUẤT, PHỚT LỜ POWELL

 Bitcoin vượt 40,000 đôla, giá vàng vượt 2,100 đôla…sau bình luận diều hâu của chủ tịch Powell vào ngày thứ 6 tuần trước. Chỉ số SP500 của Mỹ  lên đỉnh cao nhất năm 2023 là 4,595 điểm. Cần nhớ, nhiều thị trường tài chính khác cũng leo lên đỉnh trước đó như Nikkei 225 lên đỉnh 30 năm, Nifty Ấn Độ lập đỉnh mới…

Các tài sản rủi ro và kể cả vàng đang kỳ vọng vào việc các ngân hàng trung ương đã đến thời điểm cắt giảm lãi suất vào giữa năm 2023, thậm chí sớm hơn vào tháng 5.2023 (xác suất 78%). Thị trường kỳ vọng FED sẽ cắt giảm hơn 1.5% lãi suất liên bang vào cuối năm 2024.

Do đó, ngay cả khi Powell diều hâu, thị trường tài chính đơn giản nói rằng: “Chúng tôi không tin! Phải giảm lãi suất”. Xem thêm: http://www.chiemtinhtaichinh.com/2023/12/cac-thi-truong-ong-thuan-keu-goi-cac.html

Đây là sóng vĩ mô vì thế TTCK Việt Nam được hưởng lợi. Chỉ số VN-Index tăng +1.66%, VN30 +1.54%. Trong khi chỉ số HNX-Index thậm chí còn tăng mạnh hơn +2.33%.

Thanh khoản tăng mạnh so với ngày thứ 6. Số cổ phiếu tăng gấp 7 lần số cổ phiếu giảm trên HOSE. Rõ ràng, phe bò đã tấn công tổng lực để tạo ra điểm breakout, vượt qua đường kháng cự bên trên của kênh giá và cả MA50 ngày.

Việc VN-Index vượt qua MA50 ngày đã xác nhận phiên FTD ngày 8.11.2023 là chất lượng và thực sự, để mang lại xu hướng tăng cho TTCK.

TTCK đang phản ánh bức tranh vĩ mô ổn định: Vietnam Bond Yield kỳ hạn 10 năm vẫn đáy thấp nhất là 2.48%. Dòng tiền đổ vào kênh trái phiếu chính phủ cho phép mặt bằng lãi suất của Việt Nam kỳ vọng còn giảm nữa. Gần đây, một số ngân hàng thương mại, dẫn đầu là Vietcombank đã giảm lãi suất xuống còn 4.8%/năm.

Khi lãi suất giảm, nhóm ngành tài chính nhạy cảm lãi suất như chứng khoán và bất động sản. Dòng tiền đổ vào nhóm này tăng vọt dẫn tới sự tăng mạnh về giá và khối lượng.

VND +6.32% với thanh khoản tăng vọt, breakout vượt qua điểm mua 22,350 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. CTCK này đang có kế hoạch tăng vốn bằng cách phát hành 244 triệu cổ phiếu. Elibook Team trên kênh Youtube cho rằng, “game tăng vốn” từ VND, SSI có thể đẩy sóng chứng khoán và thị trường cuối năm. Xem thêm:

SSI cũng có kế hoạch tăng vốn trong thời gian tới và phiên hôm nay +5%. Gần như phần lớn các leader ngành chứng khoán đều có điểm mua breakout Chiếc Cốc Tay Cầm ngày hôm nay, SHS +5.98%, CTS +3.81%, VCI +3.78%. Riêng BSI sau khi tăng +5.8% đã rời khỏi vùng mua hợp lý, đây là cổ phiếu mạnh nhất trong ngành chứng khoán sau khi lập đỉnh mới New High

Dòng bất động sản có tính đầu cơ cao cũng tăng mạnh. PDR +5%, KDH +3.33% với thanh khoản đột biến,. TCH+4.51%, DXG +4%…

Dấu hiệu cho thấy thị trường trở nên mạnh hơn là các cổ phiếu đầu cơ cao, beta cao tăng mạnh. GEX đóng cửa tăng trần, BCG cũng đóng cửa tím khi BCG Land niêm yết.

Dòng tiền lan tỏa ở nhiều nhóm ngành. Đầu tư công cũng tăng mạnh với HHV +6%, VCG tím.

Một diễn biến đáng chú ý, khối ngoại vẫn đẩy mạnh bán ròng hơn 500 tỷ. Trong khi các nhà đầu tư cá nhân trong nước trở nên tự tin thì khối ngoại thời gian qua vẫn chưa quyết liệt.

NHÀ GIAO DỊCH NÊN HÀNH ĐỘNG THẾ NÀO KHI KHUNG THỜI GIAN VÀNG ĐANG GẦN TRÔI QUA HẾT?

Chỉ số VN-Index đã vượt trở lại MA50 ngày lần đầu tiên kể từ đỉnh tháng 9. Đồng thời cũng giành lại MA200 ngày.

Một phiên tăng giá bùng nổ tương tự như bùng nổ theo đà, thoát khỏi xu hướng giảm đánh dấu sự thay đổi lớn trong hành động giá. Khối lượng tăng vọt, giá trị giao dịch lên mức 1 tỷ đôla trên HOSE chứng tỏ dòng tiền đã phải nhảy vào chứng khoán.

Một phiên tăng breakout như ngày hôm nay sẽ mang tới hiệu ứng tích cực kéo dài, mở ra xu hướng tăng điểm mạnh hơn. Theo ngôn ngữ sóng Elliott, sóng 3 có thể bắt đầu.

TÍN HIỆU MUA NKG, PVS, PC1, IDC, CTD, KDH, GEX

—Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời