Giá vàng có thể giảm trong thời gian tới? Xem xét phản ứng quanh 2,000 đôla

Giá vàng đang giữ mức phục hồi trước đó trên 2,020 USD vào đầu ngày thứ Tư, khi tâm lý thị trường vẫn yếu và đồng đô la Mỹ tạm nghỉ sau ba ngày tăng giá. Trọng tâm hiện tại đang chuyển sang dữ liệu Thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Năm, trong khi các nhà giao dịch vàng đang chuẩn bị cho báo cáo NFP quan trọng vào thứ Sáu.

Giá vàng giao dịch thận trọng dù chứng khoán Châu Á vẫn tiếp tục giảm

Mặc dù chứng khoán Châu Á vẫn đang giao dịch trong sắc đỏ, giá vàng vẫn đang được giao dịch thận trọng do lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã tạm dừng đà giảm trong phiên giao dịch thứ Năm cho đến nay. Tuy nhiên, giá vàng dường như đang tìm thấy một số hỗ trợ từ đồng đô la Mỹ ổn định.

USD đang trong giai đoạn củng cố xu hướng tăng, đạt mức đỉnh cao nhất trong 3 tháng so với các đối thủ chính vào thứ Tư ở mức 104.23 điểm. Đồng bạc xanh đã kéo dài chuỗi tăng, bất chấp lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm, do các nhà giao dịch tăng cường kỳ vọng giảm lãi suất cho các ngân hàng trung ương khác.

Thị trường đang định giá khoảng 85% khả năng ECB sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 3, trong khi khả năng Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) hoàn thành chu kỳ tăng lãi suất cũng tăng sau động thái ôn hòa trong tuần này.

Dữ liệu về Biến động việc làm ADP của Hoa Kỳ không mấy lạc quan cũng không thể ngăn cản đà tăng của đồng USD. Báo cáo Biến động việc làm ADP cho thấy, bảng lương tư nhân của Hoa Kỳ đã tăng 103,000 việc làm vào tháng trước, con số trước đó được điều chỉnh giảm xuống còn 106,000 việc làm được tạo ra thay vì 113.000. Đồng thuận của thị trường là tăng 130.000 việc làm.

Hiện tại, thị trường đang chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp (NFP) quan trọng của Hoa Kỳ vào thứ Sáu để có cái nhìn sâu sắc hơn về tình trạng của thị trường lao động. Dữ liệu này được dự kiến sẽ có tác động đáng kể đến triển vọng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed), cuối cùng ảnh hưởng đến định giá đồng USD và vàng. Các nhà kinh tế dự đoán nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ tạo thêm 185,000 việc làm trong tháng 11, so với 150,000 việc làm được tạo ra trong tháng 10.

Trong khi đó, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ có thể mang lại một số động lực giao dịch mới cho các nhà giao dịch vàng. Giá vàng có thể tiếp tục được hỗ trợ trong bối cảnh kỳ vọng tăng về việc nới lỏng chính sách tiền tệ toàn cầu vào năm tới.

Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott

Mô hình Sóng Elliott và Cấu trúc Wyckoff đang cho thấy xu hướng yếu của vàng

Trên đồ thị kỹ thuật, chuyên gia đếm sóng Elliott đang nghĩ tới kịch bản giá vàng giảm giá

View dài hơn là như thế này

Grega Horvat liên tưởng đến kịch bản giá bạc năm 2021 cũng có cây giảm mạnh Pin Bar như hiện nay. Khả năng giá vàng cũng theo kịch bản này

Hội Wyckoff cũng đang cho thấy nguồn cung đã vào thị trường vàng

Trả lời