Thị trường chứng khoán hôm nay giảm điểm khi giá dầu giảm 4%, nhưng liệu những điểm breakout này sẽ đi vào ngõ cụt?

Thị trường chứng khoán chững lại trong khi giá dầu giảm mạnh

Đối với những người quan sát thị trường cẩn thận, động thái của thị trường chứng khoán ngày hôm nay chắc chắn đáng chú ý và thú vị. Một khởi đầu ban đầu tốt đẹp đã tan biến thành những khoản lỗ nhẹ vào thứ Tư. Khối lượng giao dịch kết thúc trái chiều. Một số điểm breakout nền giá ở các cổ phiếu tiếp tục phát triển. Một số điểm breakout khác lại thất bại.

Tuy nhiên, hành động hấp dẫn nhất vào thứ tư có liên quan ít hơn đến thị trường chứng khoán mà liên quan nhiều hơn đến tài sản được một số người trìu mến gọi là “vàng đen”. Và trong năm 2023, loại tài sản này chắc chắn đã mất đi sức hấp dẫn của nó.

Mức tăng ban đầu gần 0.7% của chỉ số Nasdaq đã trở thành giảm gần 0.6% khi đóng cửa. Đối với phe bò, điều này chắc chắn là đáng thất vọng.

Tuy nhiên, điều đó hầu như không thể so sánh với mức giảm 4.2% của hợp đồng tương lai dầu thô ngọt nhẹ gần hết hạn trên sàn Nymex, bao gồm một trong những ngày tồi tệ nhất của dầu trong năm nay. Ở mức 69.25 đô la một thùng, điều này có nghĩa là giá dầu hiện đã giảm xuống mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 28 tháng 6 và giảm 14% trong năm nay.

Bán tháo dầu

Xem biểu đồ tuần của quỹ ETF phổ biến, U.S. Oil Fund (USO), một đại diện cho hợp đồng tương lai dầu thô, bạn có thể chứng kiến ​​sự sụt giảm 30% so với mức đỉnh tháng 6 năm 2022.

Liệu việc giá dầu giảm có nghĩa là chúng ta đang hướng đến một cuộc suy thoái nghiêm trọng? Không nhất thiết, ngay cả khi một số nhà phân tích thị trường đã bày tỏ suy nghĩ đó. Giống như thị trường chứng khoán ngày nay, hàng hóa phản ánh sự cân bằng – hoặc mất cân bằng – giữa cung và cầu. Và nhờ phần lớn vào việc sản xuất cả dầu và khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ ngày càng tăng, dự trữ dầu tại Hoa Kỳ đã tăng lên.

Giá dầu thấp hơn dẫn đến lạm phát thấp hơn trong nhiều chỉ số giá. Điều đó tốt cho nền kinh tế cũng như cho thị trường chứng khoán. Rốt cuộc, các nhà đầu tư luôn thích được nhắc nhở rằng, chi tiêu của người tiêu dùng chiếm gần hai phần ba GDP của Hoa Kỳ.

Nhưng cũng đừng quên đầu tư kinh doanh. Các tập đoàn cũng được hưởng lợi từ chi phí đầu vào thấp hơn.

Tìm đúng điểm mua

Trên thực tế, các hãng hàng không xứng đáng được chú ý là một trong những công ty có hoạt động tốt nhất trong số các cổ phiếu ngày hôm nay. Ryanair (RYAAY) dẫn đầu đà tăng, tăng 2.7% trong khối lượng giao dịch tăng 98% so với mức trung bình động 50 ngày của cổ phiếu. Hơn 1 triệu cổ phiếu đã được trao tay khi cổ phiếu tăng vọt khi mở cửa và đóng cửa gần như đạt mức cao nhất trong phiên.

Ở mức 124.12 đôla, gã khổng lồ hàng không giá rẻ Ireland hiện đã tăng 10% từ điểm mua truyền thống là 112.75 đôla của mẫu hình Chiếc Cốc (Cup) hình thành trong 4 tháng. Việc giá tăng hơn 28% của Ryanair sau khi vượt qua điểm mua breakout theo đường xu hướng tại 96.50 đôla có thể khiến các nhà đầu tư cảm thấy như họ muốn xuống sân bay shamrock gần nhất.

Tuy nhiên, đối với những người mua đúng, một động thái như vậy không dựa trên may mắn. Trước khi Ryanair có điểm breakout, cổ phiếu đã cho thấy các yếu tố cơ bản tuyệt vời. Thu nhập tăng 51% trong quý 3 lên 7 đô la một cổ phiếu, doanh thu tăng 32% lên 5.21 tỷ đô la. Đường sức mạnh tương đối (RS) của cổ phiếu đã đạt mức cao mới kể từ khi đáy bắt đầu hình thành, trước khi cổ phiếu RYAAY vượt qua điểm mua 112.75 đôla.

Xếp hạng EPS 80 và Xếp hạng tổng hợp 96 của cổ phiếu cũng cho thấy vị thế dẫn đầu của nó trong số các cổ phiếu ngày hôm nay.

Nghiên Cứu Chuyên Sâu Về Phương Pháp Wyckoff

Diễn biến thị trườngcổ phiếu ngày hôm nay

Sức mạnh trong các nhóm ngành bổ sung, từ chuỗi cửa hàng thuốc và nhà bán lẻ chuyên biệt đến nhà sản xuất nhà di động và xe RV, sản phẩm giải trí và phần mềm y tế, đã giúp giảm bớt thiệt hại chung cho thị trường cổ phiếu. Chỉ số S&P 500 đóng cửa ngày thứ Tư giảm 0.4%, nhưng khối lượng giao dịch trên Sàn giao dịch chứng khoán New York tăng gần 9% lên 4.25 tỷ cổ phiếu.

Điều này có nghĩa là S&P 500 đã gặp phải “ngày phân phối” đầu tiên trong 25 phiên giao dịch gần đây. Trong khi đó, khối lượng giao dịch của Nasdaq giảm nhẹ.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 0.2%, tương đương với Russell 2000. Đáng thất vọng, Russell đã đánh mất toàn bộ mức tăng đầu ngày gần 1.8%.

Xu hướng tăng đã xác nhận có thể duy trì miễn là những đợt bán chuyên nghiệp mạnh mẽ này vẫn diễn ra lẻ tẻ. Ngược lại, một loạt các ngày phân phối, đặc biệt là những đợt giảm mạnh, có thể làm hỏng một đợt tăng giá.

Hiện tại, điều đó dường như không phải là trường hợp. Nhưng quả thật, sau những mức tăng đáng kinh ngạc vào tháng 11, việc cả các chỉ số chính và các cổ phiếu hàng đầu nghỉ ngơi là hoàn toàn hợp lý.

Chỉ số Nasdaq, hiện có hai ngày phân phối nhẹ theo thống kê riêng, rõ ràng đang gặp phải sức cản bán gần 14.500. Mức đó trùng với mức đỉnh 14.446 được ghi nhận vào tháng 7. Đồng thời, như các quy tắc của Trường học thị trường đã lưu ý, xu hướng sức mạnh vẫn hoàn toàn được duy trì.

Khi cả hai chỉ số chính và các cổ phiếu hàng đầu giao dịch cao hơn rõ ràng so với đường EMA 21 ngày, chúng đưa ra cho các nhà đầu tư cá nhân một tín hiệu tăng giá để tìm kiếm các điểm vào tốt trong các cổ phiếu tăng trưởng chất lượng cao. Những động thái tăng giá đi kèm khối lượng lớn vượt qua điểm mua chính xác trong các nền giá kiến tạo, thoái lui về đỉnh của nền giá và các điểm mua breakout đường xu hướng đều mang lại khả năng kiếm tiền cao hơn ngay lập tức.

Trả lời