TIẾP TỤC ĐI NGANG CHỜ ĐỢI DỮ LIỆU CPI VÀ FOMC CỦA MỸ

Sẽ không có gì đáng chú ý để xem vào lúc này khi thị trường đang trong trạng thái “chờ tin”. Thanh khoản thấp, biên độ hep là điều dự đoán trước. Không có nhiều năng lượng để các điểm mua breakout hoạt động mạnh vào lúc này. Một vài cổ phiếu như HPG, PC1 cố gắng breakout nền giá nhưng chỉ dừng lại ở đúng ngay điểm mua. Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ như phân bón (LAS) sẽ dễ thành công hơn trong bối cảnh thanh khoản thấp của thị trường chung.

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG HÔM NAY

Kịch bản cũ được lặp lại khi thị trường biến động trong biên độ hẹp để chờ đợi dữ liệu CPI của Mỹ và cuộc họp FOMC. Dữ liệu CPI sẽ được công bố vào thứ ba (giờ Mỹ) và Việt Nam sẽ đón nhận tin vào thứ tư. Trong khi đó cuộc họp FOMC sẽ kết thúc vào ngày thứ tư (giờ Mỹ) và Việt Nam sẽ nhận tin từ thứ năm.

Theo dữ liệu CME Fedwatch, các nhà giao dịch tương lai về lãi suất quỹ liên bang dự đoán xác suất 75% có đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 5. Xem thêm: 

Dow Jones tăng vừa phải 150 điểm nhưng nhóm thiết bị chip tỏa sáng. Chờ đợi dữ liệu lạm phát và cuộc họp FOMC

Thêm một thanh giá Inside bar thứ  ba thể hiện sự lưỡng lự, chờ đợi của các nhà giao dịch trước các thông tin quan trọng. Hơn nữa, thị trường đang trong quá trình hấp thụ cung treo lơ lửng trên đầu từ 1130-1160. Chỉ số VN-Index đang có gắng trườn bò lên, áp sát vùng cung này, khi đóng cửa tăng nhẹ +0.19% tại 1127.63 điểm.

Dòng tiền vẫn tập trung vào nhóm laggard. Cổ phiếu VSC +3.27% và đang cố gắng breakout đường trendline kháng cự. Mức thanh khoản gần 1.6 triệu cổ phiếu, tăng khá mạnh so với thanh khoản bình quân.

Các cổ phiếu trong Game tăng vốn như HAG, DXG đang chững lại với mức tăng nhẹ quanh +0.5%. Lưu ý ngày 14/12/2203 là ngày giao dịch không hưởng quyền để phát hành thêm cổ phiếu theo tỷ lệ 6:1, giá 12,000 đồng/cổ phiếu.

Cổ phiếu đầu cơ như IDJ tăng mạnh +8.2% cho thấy dòng tiền vẫn đang khá tự tin

Trong khi các leader nghỉ ngơi, dòng ngân hàng được dùng để giữ chỉ số. BID, CTG, TCB, MBB…là những cổ phiếu có đóng góp nhiều nhất vào mức tăng của chỉ số VN-Index. Cổ phiếu thép như HPG +1.64% đi kèm với thanh khoản lớn nhưng vẫn chưa breakout thành công Chiếc Cốc Tay Cầm khi vẫn ở dưới điểm mua 27,800.

Thanh khoản hôm nay thấp, trong bối cảnh thị trường chung lình xinh đi ngang như dự đoán của chúng tôi vào cuối tuần trước. Một quá trình ảm đạm, đầy hoài nghi là cần thiết cho sự nghỉ ngơi của các cổ phiếu leader.

NHÀ ĐÀU TƯ NÊN TẬP TRUNG VÀO CỔ PHIẾU LEADER- TÍN HIỆU MUA LAS, PC1

Dấu hiệu cho thấy thị trường bò tót vẫn còn hoạt động, cho dù biên độ hẹp lại, là các điểm breakout nền giá vẫn hoạt động. Hôm nay, PC1 và LAS cố gắng breakout Chiếc Cốc Tay Cầm, nhưng chỉ có LAS là thành công.

PC1: Ai sẽ là người có tham vọng thu gom cổ phiếu này?

—Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời