ĐỢT TĂNG GIÁ NÔ EN CÓ BẮT ĐẦU?

Một dấu hiệu khỏe mạnh là hai phiên liên tiếp thị trường được kéo lên vào cuối phiên, khi thị trường chung tìm thấy hỗ trợ tại vùng quanh 1,080. Khi thị trường chung điều chỉnh, các cổ phiếu dẫn dắt (leader) sẽ xây lại tay cầm. Chỉ cần thị trường chung chớm hồi phục, những cổ phiếu đó tiếp tục tạo điểm breakout nền giá. Các cổ phiếu như HCM, PET, HAH đang cho thấy điều đó trong phiên hôm nay.

ĐỢT TĂNG GIÁ ÔNG GIÀ NÔ EN TRÊN TTCK VIỆT NAM?

Game tăng vốn như HAG nhiều khả năng vẫn còn sau khi tìm thấy hỗ trợ tại EMA 21 ngày. Hôm nay, HAG tăng nhẹ  +0.81% với thanh khoản cao hơn phiên trước, sau khi bị bán sàn ngày thứ ba. HAG là cổ phiếu có thanh khoản cao nhất sàn trong phiên ngày hôm nay.

Các game tăng vốn khác như HQC tuy thoát sàn nhưng vẫn giảm hơn -2%.

Team Elibook không giao dịch ở các cổ phiếu có Game tăng vốn có tính đầu cơ cao. Chúng tôi muốn được đảm bảo từ sóng ngành và nội tại của cổ phiếu. Dòng chứng khoán đang là ngành dẫn dắt lớn của năm 2023, và game tăng vốn của HCM là rất an toàn để chơi khi đây là một doanh nghiệp tốt trong ngành.

HCM +3.65% và có điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm.

Bên cạnh các game tăng vốn, dòng tiền cũng kéo nhóm laggard như bán lẻ. Hôm nay MWG tăng hơn +4% với thanh khoản cao hơn phiên trước. Điều này giúp MWG giành lại MA50 ngày đang dốc xuống nhưng vẫn nằm dưới MA200 ngày.

Elibook ưa thích cổ phiếu mang tính dẫn dắt (leader) hơn là laggard (tụt hậu). PET cũng tăng giá hơn +4% và có điểm mua Pocket Pivot trong ngày hôm nay.

Trong khi tập trung giao dịch ở cổ phiếu leader, việc dòng tiền lan tỏa sang cổ phiếu laggard và game tăng vốn cho thấy sức mạnh của thị trường vẫn khá tốt. Chính MWG là đầu tàu kéo chỉ số VN-index tăng +0.41% trong phiên giao dịch hôm nay, và đóng cửa cao nhất phiên.

Các chỉ số khác cũng tăng giá như VN30 +0.47% và HNX-Index tăng +0.39%

Ngoại trừ điểm trừ về thanh khoản, phiên hôm nay cho thấy sức thắng thế của phe bò tót. Độ rộng thị trường tích cực trên HOSE khi số cổ phiếu tăng gấp 2 lần số cổ phiếu giảm.

Thống kê cho thấy 57% sổ cổ phiếu trên sàn đã nằm trên MA50 ngày, cao hơn mức 47% vào đầu tuần do ảnh hưởng của các phiên giảm giá. Việc các cổ phiếu đang nằm loanh quanh MA50 ngày và do đó, chỉ cần thị trường phục hồi, số lượng cổ phiếu giành lại MA50 ngày sẽ tăng lên.

Sự tham gia của nhiều cổ phiếu vào xu hướng tăng giá, hiện vẫn còn hiệu lực, vì đáy ngày FTD vào 8.11.2023 tại 1,076 vẫn còn giữ vững, giúp cho thị trường bò tót có cơ hội lấy lại sức mạnh sau thời gian điều chỉnh ngắn hạn.

 NHÀ ĐẦU TƯ NÊN LÀM GÌ? Tín hiệu mua HCM, PET, HAH

Phiên phục hồi thứ hai liên tiếp nhưng thanh khoản hôm nay thấp hơn so với phiên hôm qua cho thấy dòng tiền vẫn còn dè dặt.

Đà tăng giá đến từ việc lấy cầu ở vùng hỗ trợ 1,080, vốn đã được kiểm tra cung bởi hai Pin Bar ngày 24/11 và 28/11/2023.

—Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời