Thị trường Chứng khoán Bật trở lại sau cú giảm mạnh; Chỉ số Lạm phát Ưa thích của Fed Tiếp theo

Thị trường chứng khoán bật tăng sau cú giảm mạnh hôm thứ tư, cổ phiếu vốn hóa nhỏ dẫn dắt các chỉ số chính tăng cao hơn vào thứ năm. Phố Wall sẽ chuyển sự chú ý sang chỉ số lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang, chỉ số giá PCE lõi, vào sáng sớm thứ Sáu.

Alphabet (GOOGL), ELF Beauty (ELF) và Netflix (NFLX) là những cổ phiếu đáng chú ý.

Sáng thứ năm, ước tính GDP quý 3 lần thứ ba của Bộ thương mại đã giảm xuống còn 4.9%. Con số này dự kiến sẽ duy trì mức tăng 5.2% so với ước tính trước đó. Trong khi đó, Bộ Lao động cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng lên 205,000 so với 202,000 của tuần trước, thấp hơn ước tính của Econoday là 210,000 đơn mới.

Vào lúc 8:30 sáng ET thứ Sáu, Bộ Thương mại sẽ công bố báo cáo thu nhập và chi tiêu cá nhân hàng tháng.

Thu nhập cá nhân dự kiến tăng 0.4% trong tháng 11, trong khi chi tiêu tiêu dùng cá nhân dự kiến tăng 0.3%, theo ước tính của Econoday.

Dự báo của Phố Wall cho thấy chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) sẽ giảm 0.1% trong tháng 11 so với tháng 10, nhưng vẫn tăng 2.9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, chỉ số giá PCE  lõi, loại trừ giá thực phẩm và năng lượng, dự kiến tăng 0.2% trong tháng và 3.4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường chứng khoán bật tăng mạnh mẽ vào thứ Năm

Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 0,9%, S&P 500 tăng 1% và Nasdaq Composite tăng 1,3%. Cả ba chỉ số đều phục hồi đáng kể so với mức giảm của ngày thứ Tư.

  • Chỉ số Russell 2000 vốn hóa nhỏ tăng 1,7%, gần như xóa sạch mức giảm 1,9% của ngày thứ Tư.
  • Khối lượng giao dịch trên Nasdaq và Sàn giao dịch chứng khoán New York giảm so với phiên trước.
  • Trong Dow, Salesforce (CRM), Walgreens Boots Alliance (WBA) và American Express (AXP) là những cổ phiếu tăng mạnh nhất, lần lượt tăng 2,7%, 2,6% và 2,3%.
  • Apple (AAPL) và Cisco Systems (CSCO) là hai cổ phiếu duy nhất giảm giá, nhưng mức giảm không đáng kể.
  • Cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu cũng kết thúc phiên với mức tăng mạnh, với ETF Innovator IBD 50 (FFTY) tăng 1,9%. Trong nhóm IBD 50, Carnival (CCL) tăng hơn 6% sau kết quả quý ấn tượng của công ty. Cổ phiếu chỉ còn cách mức giá mục tiêu 19.55 đôla trong mô hình cốc.

Nhà đầu tư nên làm gì?

Nhật Báo IBD khuyến nghị bạn nên đầu tư từ 80% đến 100% vào thị trường chứng khoán, hiện đang gần với mức cao gần đây. Nếu danh mục đầu tư của bạn tiếp tục tiến triển tốt, việc đầu tư toàn bộ là hợp lý. Nhưng nếu bạn bắt đầu thua lỗ, đặc biệt là sau cú giảm giá vào thứ tư, bạn có thể nên giảm bớt một chút mức đầu tư.

Trong phiên IBD Live vào thứ Tư, các chuyên gia cảnh báo rằng đây là thời điểm quan trọng để bạn theo dõi chặt chẽ các vị thế của mình và thậm chí có thể bắt đầu chốt lãi một phần.

Hãy chú ý đến các nhóm ngày phân phối, nguy hiểm hơn nhiều so với những ngày bán ra lẻ tẻ của các tổ chức. Một loạt các đợt bán tháo sẽ cho thấy nhu cầu giảm mức đầu tư của bạn.

Trong khi đó, hãy tìm thêm các cổ phiếu hàng đầu đang breakout nền giá. Và một công cụ tuyệt vời để tìm kiếm những điểm đột phá hàng ngày là danh sách “Breaking Out Today” của IBD MarketSmith. Danh sách này hiển thị 250 cổ phiếu Cổ phiếu tăng trưởng đỉnh điểm của MarketSmith. Trong danh sách của thứ Năm, không có điểm breakout mới nào.

Trong khi đó, danh sách “Near Pivot” của MarketSmith cho thấy HubSpot (HUBS) đang trong một mô hình cốc với điểm mua tại 581.40 đôla.

Các cổ phiếu dẫn dắt: Alphabet, ELF Bealty và Netflix

Cổ phiếu Alphabet của Magnificent Seven đã vượt qua điểm mua 139,42 trong mô hình cốc tay cầm. Cổ phiếu tăng 1.5% vào thứ năm, kéo dài chuỗi tăng lên năm phiên. RS line tụt hậu so với đà tăng giá của cổ phiếu.

Cổ phiếu ELF Beauty của IBD Leaderboard đang giảm trở lại vùng mua trên điểm mua Chiếc cốc 139.85 đôla, theo IBD MarketSmith. Vùng mua 5% lên tới 146.84. Cổ phiếu tăng nhẹ 0.3% vào thứ Năm.

Cổ phiếu Netflix của IBD SwingTrader đang trong vùng mua sau khi vượt qua mức 482.70 đôla trong mô hình Cốc Tay Cầm sau điểm breakout hôm thứ Hai. Gã khổng lồ phát trực tuyến tăng 0.5% vào thứ Năm, giữ trên điểm mua.

Trả lời