NGHỈ NGƠI KHI TIỆM CẬN TRỞ LẠI VÙNG KHÁNG CỰ ĐẦU THÁNG 12

Biên độ thị trường hẹp lại trong hai phiên liên tiếp sau phiên tăng giá mạnh vào ngày thứ hai như Elibook Team kỳ vọng. Nước ngoài mua ròng nhẹ hơn 100 tỷ. Giờ đây, chỉ số VN-Index đang hướng tới vùng cung treo lơ lửng trên đầu từ 1130-1160. TTCK Mỹ được dự báo sắp trải qua đợt điều chỉnh và do đó chỉ số VN-Index sẽ cần có thêm thời gian để hấp thụ nguồn cung treo lơ lửng trên đầu này.

QUAN TRỌNG LÀ DÒNG TIỀN VẪN ĐANG KHÁ TÍCH CỰC.

Biên độ giá hẹp lại trong khi thanh khoản vẫn tích cực là dấu hiệu cho thấy cần có sự nghỉ ngơi trong ngắn hạn, nhưng không làm tổn thương xu hướng tăng trung hạn đang được chỉ ra bởi ngày FTD vào 8.11.2023

Hôm nay VN-Index chỉ dao động trong biên hẹp chưa tới 5 điểm và đóng cửa đi ngang ở -0.02%. Chỉ số VN30 +0.04% và HNX-Index -0.29%. Nhìn chung, đây là phiên giao dịch tương đối bình lặng của thị trường.

Giá trị giao dịch  hôm nay ở HOSE hơn 19 nghìn tỷ và thấp hơn một chút so với phiên ngày hôm qua. Tuy nhiên, nhìn chung thanh khoản đã cải thiện so với mức 13-14 nghìn tỷ khi ở vùng quanh 1,080 điểm.

Khi VN-Index đối diện với vùng cung treo lơ lửng trên đầu tại 1,130-1,160, chưa nên kỳ vọng một sự bứt phá nhanh ngay tại đây, nhất là khi TTCK Mỹ sắp trải qua nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

Một hành động “hấp thụ” diễn ra khi VN-Index từ từ bò sát lên vùng cung treo lơ lửng trên đầu. Không bị bán tháo mạnh.

SBV đang đẩy tín dụng vào hệ thống. Chỉ trong 20 ngày đầu tháng 12, tăng trưởng tín dụng nhích thêm 1.7% lên 10.85%. Điều này đang giúp các doanh nghiệp BĐS đảo nợ, đảm bảo nhu cầu vốn cuối năm. TTCK vì thế có thêm yếu tố hỗ trợ. Elibook cho rằng, cùng với game tăng vốn, đây là hai yếu tố hỗ trợ cho thị trường hiện tại.

Giá dầu thế giới tăng 2% trong ngày thứ ba lên mức quanh 75 đôla/thùng. Mặc dù một số hãng tàu lớn như Maersk và CMA CGM của Pháp đã quay trở lại Biển Đỏ dưới sự bảo trợ quân sự của Hải Quân Mỹ nhưng giá cước vận tải container vẫn tăng. Chúng tôi cho rằng các cổ phiếu vận tải-cảng biển sẽ còn được hưởng lợi.

Giá đường thế giới đang tìm thấy điểm hỗ trợ ngắn hạn là một yếu tố giúp cho cổ phiếu đường như QNS có diễn biến tích cực trong ngày hôm nay.

NHÀ ĐẦU TƯ NÊN LÀM GÌ? HCM, BSI, IDC, PHR, HPG

Nhóm cổ phiếu chứng khoán hôm nay có phần sôi động vào đầu phiên. Theo đó, HCM +1.98% cùng với thanh khoản tăng mạnh là cổ phiếu có tên vào danh sách Breakout nền giá hôm nay.

Bên cạnh đó, BSI +2% và đang tiến sát đến đỉnh cũ 48,500 đồng/cổ phiếu, cùng là điểm mua tiếp theo.

Nhóm chứng khoán đang cho thấy việc trì hoãn KRX không ảnh hưởng nhiều đến triển vọng tương lai.

Nhìn chung, các cổ phiếu leader tiếp tục nghỉ ngơi ngay tại điểm mua nền giá. Ví dụ TCH +0.38% vào cuối phiên, cho dù đầu phiên cố gắng tạo breakout, vượt qua điểm mua 13,500 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm.

—Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời