Nasdaq, SP500 kéo dài chuỗi giảm điểm. Tập trung vào báo cáo việc làm NFP vào thứ sáu

Thị trường chứng khoán đã cố gắng hồi phục vào thứ năm, nhưng đà tăng đó nhanh chóng tan biến khi Nasdaq và S&P 500 tiếp tục chuỗi ngày giảm điểm. Giờ đây, Phố Wall sẽ chuyển sự chú ý sang báo cáo việc làm quan trọng (NFP) của tháng 12 vào thứ sáu.

Sáng sớm thứ năm, báo cáo việc làm của ADP cho thấy mức tăng 164,000 việc làm trong tháng 12, vượt qua mức dự báo 115,000 và tăng so với mức tăng 103,000 của tháng 11. Ngoài ra, Bộ Lao Động Hoa Kỳ cho biết số lượng đơn xin thất nghiệp ban đầu bất ngờ giảm xuống 202,000 từ 218,000 trong tuần trước. Cả hai số liệu việc làm này được dự kiến sẽ giảm nhẹ xuống 217,500.

Cả hai báo cáo đều dấu hiệu cho thấy nhu cầu lao động vẫn khá mạnh mẽ. Do đó, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đóng cửa ở mức 3.99%, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 13 tháng 12.

Lãi suất ngắn hạn và dài hạn tăng nhẹ sau khi công bố các báo cáo việc làm, do niềm tin rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất trong ngắn hạn nếu thị trường lao động vẫn mạnh,” Sam Millette, giám đốc thị trường trái phiếu tại Commonwealth Financial Network, cho biết trong một lưu ý gửi cho khách hàng. “Với điều đó, tất cả các con mắt sẽ đổ dồn vào báo cáo việc làm phi nông nghiệp (NFP) vào ngày mai lúc 8:30 sáng ET để xem liệu số liệu việc làm chính thức trong tháng 12 có theo mô hình tương tự như ADP và đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hay không.

Trong khi đó, Bộ Lao Động dự kiến sẽ công bố báo cáo việc làm NFP vào thứ Sáu lúc 8:30 sáng ET. Báo cáo đó dự kiến cho thấy mức tăng 158,000 việc làm trong tháng, giảm so với mức tăng 199,000 của tháng 11. Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến sẽ tăng nhẹ lên 3.8% từ mức 3.7% của tháng 11.

Trên thị trường, cổ phiếu Eli Lilly (LLY) trong danh mục IBD SwingTrader, cổ phiếu Microsoft (MSFT) của Cổ phiếu Magnificent Seven và cổ phiếu Novo Nordisk (NVO) mới trong danh mục IBD Leaderboard là những cổ phiếu đáng chú ý trong đợt điều chỉnh gần đây.

Diễn biến thị trường chứng khoán hôm nay

Thị trường chứng khoán chủ yếu đóng cửa giảm vào thứ năm, khi đà hồi phục giữa phiên biến mất trong phiên giao dịch cuối chiều.

  • Dow Jones Industrial Average đạt được mức tăng nhỏ, trong khi S&P 500 giảm 0.3% và kéo dài chuỗi giảm điểm thành bốn phiên.
  • Chỉ số Nasdaq Composite giảm mạnh gần 0.6%, đánh dấu ngày giảm thứ năm liên tiếp. Cuối cùng, Russell 2000 vốn hóa nhỏ giảm nhẹ.
  • Khối lượng giao dịch trên Nasdaq và Sàn giao dịch chứng khoán New York giảm so với phiên thứ tư, có nghĩa là cả Nasdaq và S&P 500 đều tránh được các ngày phân phối mới. Tuy nhiên, sự tiếp diễn của xu hướng giảm gần đây vẫn cần được theo dõi.

Bên trong chỉ số Dow, Merck (MRK) là cổ phiếu tăng mạnh nhất trong phiên với mức tăng 1.9%. Cổ phiếu đang xây phần bên phải của mẫu hình Chiếc Cốc (Cup) với điểm mua 119.65 đôla.

Về chiều giảm, Walgreens Boots Alliance (WBA) giảm mạnh hơn 5%, và đóng cửa ở mức đáy thấp nhất phiên, sau báo cáo thu nhập của công ty.

Các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu vượt trội, khi Innovator IBD 50 ETF (FFTY) tăng 0.9%. Bên trong chỉ số IBD 50, ELF Beauty (ELF) hồi phục 3.9%, chấm dứt chuỗi ba ngày giảm. Tuy nhiên, cổ phiếu vẫn thấp hơn khoảng 2% so với điểm mua của mẫu hình Chiếc Cốc là 139.85 đôla.

Nhà giao dịch nên làm gì lúc này?

Với việc thị trường chứng khoán tiếp tục giảm trong những ngày đầu năm 2024, Nhật Báo IBD khuyến nghị tỷ trọng cổ phiếu trong vùng từ 60% đến 80%.

Nhiều cổ phiếu hàng đầu đang giảm xuống dưới đường EMA 21 ngày, đây là tín hiệu bán ngắn hạn có thể mang lại cơ hội chốt lời một phần.

Hơn nữa, các điểm breakout mới giữa các cổ phiếu hàng đầu đang khan hiếm, điều này hợp lý vì những tên tuổi tăng trưởng hàng đầu chủ yếu giảm.

Một nguồn tài liệu tuyệt vời để tìm các điểm breakout hàng ngày là danh sách “Breaking Out Today” của IBD MarketSmith. Nó cho thấy các cổ phiếu MarketSmith Growth 250 vượt quá điểm mua. Trong danh sách của thứ Năm, chỉ có một điểm breakout nền giá là: Novo Nordisk.

Trong khi đó, danh sách “Near Pivot” của MarketSmith cho thấy một số cổ phiếu đang tiến gần đến điểm mua trong các mô hình. Chẳng hạn, Badger Meter (BMI) đang tiến gần đến điểm mua Chiếc Cốc Tay Cầm là 158.47 đôla.

Các cổ phiếu dẫn dắt thị trường (leader): Eli Lilly, Microsoft, Novo Nordisk

Một số cổ phiếu dẫn dắt thị trường đã nằm trong hoặc gần vùng mua vào trong phiên giao dịch hôm thứ năm.

  • Eli Lilly (LLY): Cổ phiếu tăng 4.3% vào thứ Ttư, vượt qua đường MA 50 ngày một cách dứt khoát và chạm vào điểm mua sớm quanh 600 đôla. Cổ phiếu tiếp tục hình thành Nền Giá Phẳng với điểm mua 629.97 đôla, theo IBD MarketSmith. Cổ phiếu đã vượt qua điểm mua vào thứ năm, nhưng sau đó giảm xuống đóng cửa thấp hơn.
  • Microsoft (MSFT): Gã khổng lồ phần mềm Dow Jones tiếp tục giữ trên điểm mua gần đây nhất, mức 366.78 đôla của nền giá Chiếc Cốc. Trong khi đó, cổ phiếu đã hình thành một Nền Giá Phẳng với điểm mua chính thức tại 384.30 đôla.
  • Novo Nordisk (NVO): Cổ phiếu trong danh sách IBD LeaderBoard đã vượt qua điểm mua 105.69 đôla trong Nền Giá Phẳng, với mức tăng 3.9% vào thứ năm. Vùng mua hợp lý 5% lên đến 110.97 đôla.

Nhìn chung, ba cổ phiếu này đều cho thấy sức mạnh vượt trội trong thị trường hiện tại. Eli Lilly đã vượt qua đường MA 50 ngày và chạm vào điểm mua sớm, cho thấy động lực tăng giá mạnh. Microsoft vẫn đang giữ trên điểm mua gần đây nhất, cho thấy sự ổn định. Novo Nordisk đã vượt qua điểm mua, đánh dấu một điểm breakout tiềm năng.

Trả lời