thị trường GIAO DỊCH TRONG BIÊN ĐỘ HẸP CHỜ FOMC. CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG TIẾP TỤC NỔI SÓNG

DRC, PC1, TV2, FRT, IDC, IJC….là những cái tên mang lại niềm vui cho nhà đầu tư. Không cần thiết khi nào thị trường tăng mạnh thì cổ phiếu mới tạo sóng lớn. Đôi khi thị trường đi ngang nhưng dòng tiền vẫn dồn vào các cổ phiếu tăng trưởng. Báo cáo lợi nhuận quý 4 đang tạo ra sự hỗ trợ tích cực cho thị trường.

TÂM ĐIỂM CUỘC HỌP FOMC

Cuộc họp diễn ra trong hai ngày 30-31 tháng 1 theo giờ Mỹ sẽ là tâm điểm chú ý nhà đầu tư trong tuần này. Sau dữ liệu Core PCE chỉ tăng 2.9% yoy trong tháng 12 được công bố tuần trước, dữ liệu Fed Watch Tool đánh giá khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 là 50-50.

Điều mà nhà đầu tư theo dõi cuộc họp FOMC tháng 1 là họ muốn biết về tín hiệu về khả năng cắt giảm lãi suất trong tháng 3. Trong cuộc họp của ECB cách đây 1 tuần, chủ tịch Christine Lagarde, đã không để lại manh mối cho thị trường về khả năng cắt giảm lãi suất. Liệu chủ tịch Powell sẽ truyền đạt thông tin cho nhà đầu tư là điều cần theo dõi, nhất là sau khi các thành viên FOMC trong các phát biểu gần đây tỏ ra “lưỡng lự với việc cắt giảm lãi suất”.

Vietnam Bond Yield kỳ hạn 10 năm vẫn ổn định ở mức 2.4%, chưa có phản ứng gì khi mà lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã vượt ngưỡng 4%.

TTCK Việt Nam tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp trong 5 phiên liên tiếp. Chỉ số VN-Index đóng cửa tăng nhẹ +0.34%, VN30 +0.22%  nhưng HNX-Index +0.7%. Mặc dù thị trường chung không thay đổi nhiều về mặt điểm số nhưng đây là một ấn tượng của các cổ phiếu mid cap.

Tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do hạ nhiệt khi giảm 85 đồng xuống còn 24,446. Việc tỷ giá hạ nhiệt trong vài phiên gần đây giúp cho nhà đầu tư trong nước củng cố thêm niềm tin.

Các cổ phiếu đóng của trong sắc tím như TV2, DRC, VPG. Hoặc các cổ phiếu tăng giá mạnh như PC1 +6.77%, BCM +5.15%, IJC +4.83%…

Vào thời điểm này, báo cáo quý 4 là mối bận tâm chính của nhà đầu tư. Cổ phiếu TCH +1.12% sau phiên tăng mạnh +3.5% vào ngày thứ hai, tạo điểm mua Pocket Pivot. Báo cáo quý 4 (là quý 3 theo niên độ kế toán của doanh nghiệp) của TCH lãi đột biến 460 tỷ đồng, tăng +132% yoy, và cao nhất kể từ khi chào sàn chứng khoán vào năm 20216. Điều này là nhờ công ty con CRV bàn giao dự án Hoàng Huy Commerce HH1.

Khả năng lợi nhuận trong các quý tới của TCH vẫn ở mức cao nhờ tiếp tục ghi nhận lãi từ dự án này.

Nước ngoài mua ròng 126 tỷ trong ngày hôm nay.

THỊ TRƯỜNG CHUNG CÒN TĂNG ĐẾN TẾT HOẶC SAU TẾT GIÁP THÌN

Có thể thị trường chung sẽ lưỡng lự bởi cuộc họp FOMC nhưng nếu như không có cú sốc nào, xu hướng tăng có thể trở lại mạnh mẽ sau đó. Điều này đang được ủng hộ bởi chế độ Power Trend vẫn đang tồn tại và chỉ số VN-Index vẫn giữ trên MA10 ngày.

Thậm chí, ngay cả khi thị trường chung đi ngang thì midcap lại càng có đất diễn. Phiên giao dịch hôm nay là một ví dụ như thế.

Độ rộng thị trường ở HOSE nghiêng về phía tăng khi số cổ phiếu tăng gấp 1.3 lần số cổ phiếu giảm. Nhiều cổ phiếu tạo điểm breakout lên các đỉnh cao mới (New High) trong phiên giao dịch hôm nay là một tín hiệu củng cố sức mạnh nội tại.

Điểm đáng mừng là điểm mua Breakout đang có dấu hiệu được cải thiện dần với nhiều cổ phiếu tăng giá kéo dài từ nền giá như VTP, NTL, DRC….

Elibook Team giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 119% và tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư nên ôm chặt cổ phiếu.

Danh sách New High cho thấy sóng ngành ở: BĐS KCN, Xây Lắp, Chứng Khoán, Hóa Chất, Ngân Hàng,

Sóng ngành BĐS KCN tỏ ra nổi trội trong tuần này. Hôm nay đến lượt IJC có điểm breakout nền giá Chiếc Cốc Tay Cầm.

CẬP NHẬT BÁO CÁO QUÝ 4 VÀ THAY ĐỔI TRONG DANH MỤC THEO DÕI (WATCHLIST): VTP, NTL, DRC ĐÁNG CHÚ Ý.

Sau dữ liệu báo cáo tài chính quý 4, chúng tôi loại bỏ VHC và PDR ra khỏi watchlist vì sự yếu kém trong báo cáo lợi nhuận. Cụ thể, lãi quý 4 của VHC lao dốc giảm -75% yoy, chỉ đạt 47.6 tỷ đồng. Lũy kế cả năm 2023, lãi ròng giảm -54.6% yoy, chỉ đạt 896 tỷ đồng. Đặc biệt biên lãi gộp của VHC chỉ còn 8.2%, thấp nhất từ quý 4/2015, thể hiện sự khó khăn trong chu kỳ kinh doanh hiện tại.


NHÀ ĐẦU TƯ NÊN GIAO DỊCH CHẬM LẠI? ĐIỂM MUA FRT, IDC, PC1- TV2, PVD

—Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời