Thị trường chứng khoán tập trung bán ở Nasdaq và cổ phiếu vốn hóa nhỏ; Trong khi Dow Jones, S&P 500 giữ vững khi sự chú ý chuyển sang Fed

Cổ công nghệ và cổ phiếu vốn hóa nhỏ chịu phần lớn áp lực bán trong thị trường chứng khoán hôm thứ Ba. Nhưng một số cổ phiếu tài chính trong Dow Jones Industrial Average đã giúp đưa chỉ số blue-chip tăng 0.35% khi đóng cửa.

Dow Jones được hỗ trợ bởi  JPMorgan Chase (JPM) và Goldman Sachs (GS), lần lượt tăng 2% và 1.7%. Cổ phiếu JPM đang giữ trên đường trung bình MA 10 tuần sau khi breakout Chiếc Cốc vào giữa tháng 12. Cổ phiếu GS cũng đang nhận được hỗ trợ tại đường trung bình MA 10 tuần khi nó nằm gần đỉnh của một vùng củng cố kéo dài.

American Express (AXP) và Visa (V) cũng vượt trội trong Dow Jones hôm nay – kéo dài đà tăng sau báo cáo thu nhập – với mức tăng hơn 1%.

Thị trường chứng khoán hôm nay có sự biến động trái chiều

S&P 500 khá ổn định, chỉ giảm nhẹ dưới 0.1% mặc dù cổ phiếu của UPS và Whirlpool giảm mạnh do kết quả lợi nhuận không đạt kỳ vọng. Sự sụt giảm của những cổ phiếu này được bù lại bởi mức tăng đáng kể và điểm breakout của MSCI, General Motors, Nucor và Marathon Petroleum.

Gã khổng lồ trong ngành dầu mỏ Schlumberger (SLB) là một trong những cổ phiếu giảm mạnh nhất trong S&P 500, giảm 7%. Một số cổ phiếu khác trong lĩnh vực dầu khí cũng giảm mạnh sau khi chính phủ Saudi ra lệnh cho công ty dầu khí nhà nước Saudi Aramco ngừng kế hoạch tăng năng lực sản xuất dầu lên 13 triệu thùng/ngày. Tin tức này ảnh hưởng đến nhiều nhóm ngành liên quan đến dầu và khí, trong khi giá dầu WTI giao sau kết thúc phiên ở mức 77.81 USD/thùng, tăng 1.3%.

Nhóm máy móc/thiết bị giảm gần 3%, với Weatherford International (WFRD) chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, giảm 12.5%. Nhóm dịch vụ hiện trường giảm khoảng 2%, bị kéo xuống bởi các khoản lỗ lớn của Tidewater (TDW) và SLB.

Chỉ số Nasdaq Composite giảm gần 0.8% nhưng tránh được một “ngày phân phối” do khối lượng giao dịch thấp. Chỉ số Russell 2000 cho các cổ phiếu vốn hóa nhỏ cũng giảm 0.8% sau một thời gian ngắn vượt qua mức 2000.

Báo cáo lợi nhuận của AMD và tình hình thị trường chung

 Advanced Micro Devices (AMD) là một trong những cổ phiếu giảm mạnh nhất trong Nasdaq 100 trước khi báo cáo thu nhập sau giờ đóng cửa. Cổ phiếu AMD giảm 3% trong phiên giao dịch chính thức và giảm thêm 2% sau phiên giao dịch kéo dài. Giống như nhiều cổ phiếu Blue-chip khác, AMD đang được mua quá mức dựa trên chỉ số dao động stochastics, một chỉ số đo lường đà tăng.

Số cổ phiếu giảm nhiều hơn cổ phiếu tăng gần gấp đôi trên Nasdaq.

Kiếm tiền trên thị trường chứng khoán hiện nay khó khăn hơn so với đầu tháng 11 khi Nasdaq composite và S&P 500 xác nhận xu hướng tăng mới với những ngày “Bùng Nổ Theo Đà (FTD)”. Đó là bởi vì có rất nhiều cổ phiếu vượt quá điểm mua thích hợp.

Hiện tại, hãy tìm kiếm những cổ phiếu dẫn đầu thị trường di chuyển về phía đường trung bình  MA 10 tuần lần đầu tiên sau khi breakout nền giá. Bạn vẫn có thể tìm kiếm những cổ phiếu breakout nền giá, nhưng hãy đảm bảo rằng cổ phiếu đó là cổ phiếu dẫn đầu trong nhóm của nó, không phải cổ phiếu hạng hai hoặc hạng ba.

NVent Electric (NVT) vẫn đang trong vùng mua sau khi vượt qua điểm mua $59.58. Trong lĩnh vực bảo hiểm, Manulife Financial (MFC) vẫn đang trong vùng mua sau khi chạm lần đầu tiên vào đường trung bình MA 10 tuần.

Báo cáo thu nhập của Magnificent Seven và thị trường điện tử

Alphabet, công ty mẹ của Google, đã giảm hơn 4% trong phiên giao dịch sau giờ sau khi doanh thu quảng cáo quý 4 không đạt kỳ vọng. Microsoft cũng giảm 1% sau khi công bố báo cáo thu nhập.

Báo cáo thu nhập từ Amazon, Apple và Meta Platforms sẽ được công bố vào thứ năm sau giờ đóng cửa. Meta là một thành viên của danh mục mô hình Leaderboard.

 Nhóm các nhà sản xuất theo hợp đồng điện tử đã tăng hơn 5% sau khi các nhà đầu tư đón nhận báo cáo lợi nhuận từ Sanmina và Celestica. Mặc dù doanh thu và lợi nhuận của Sanmina giảm so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng kết quả vẫn tốt hơn dự kiến và công ty dự báo kết quả quý 2 tài chính vượt mong đợi. Celestica cũng đạt kết quả vượt mong đợi và triển vọng quý 1 của công ty rất mạnh.

Cổ phiếu Flex của một công ty cùng ngành đã vượt qua đường xu hướng và sẽ công bố báo cáo thu nhập vào thứ Tư sau giờ đóng cửa.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm, thị trường chờ đợi hành động của Fed

rong bối cảnh cuộc họp kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang diễn ra, lãi suất trái phiếu tiếp tục là tâm điểm chú ý. Sau khi giảm mạnh vào thứ Hai, lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tiếp tục giảm và đóng cửa thấp hơn tất cả các đường bình quân di động. Vào thời điểm đóng cửa thị trường chứng khoán, lãi suất giảm 5 điểm cơ bản, xuống khoảng 4.04%.

Cuộc họp Fed sẽ kết thúc vào thứ Tư với tuyên bố chính sách vào lúc 2 giờ chiều theo giờ ET. Giới chuyên gia dự đoán Fed sẽ giữ nguyên lãi suất cho vay chủ chốt ở mức 5,25% đến 5,5%. Cắt giảm lãi suất lần đầu tiên có thể diễn ra sớm nhất vào cuộc họp tháng 3 và sẽ có nhiều lần cắt giảm nữa sau đó.

Trả lời