NGHỈ NGƠI NHẸ NHÀNG ĐỂ HƯỚNG VỀ MỐC 1,250 ĐIỂM!

Việc chỉ số thị trường chững lại sau chuỗi tăng 7 phiên liên tiếp là điều bình thường. Khi mà ngân hàng, họ Vin dừng kéo chỉ số thì dòng tiền có dấu hiệu lan tỏa sang các ngành khác. BĐS KCN, Hóa Chất có những cổ phiếu tạo điểm sáng..

BẤT ĐỘNG SẢN KCN NỔI SÓNG TRONG NGÀY THỊ TRƯỜNG CHUNG CHỮNG LẠI

Những cổ phiếu đóng trần ngày hôm nay phần lớn thuộc về hai lĩnh vực là BĐS KCN và Hóa Chất, bao gồm TIP, VGC (BĐS KCN) và CSV, SRC.

Tuy nhiên, đây không phải là những cổ phiếu yêu thích trong danh mục của Elibook Team. Trong ngành BĐS KCN, hai cổ phiếu được nắm giữ là IDC và SZC lần lượt tăng nhẹ gần +1.5%.

Theo dự phóng của SSI Research (đồng thuận chung với nhiều CTCK), IDC và SZC nằm trong số các doanh nghiệp tăng trưởng lợi nhuận ròng năm 2024 cao nhất ngành.

Cũng liên quan đến các KCN, cổ phiếu IJC +3.36% khi doanh nghiệp này đẩy bán các khu dân cư gần KCN.

Trong khi đó, DGC +3.04% tạo ra điểm breakout nền giá Chiếc Cốc và vượt qua ngưỡng tâm lý 100,000. Cổ phiếu này được Elibook Team khuyến nghị mua vào ngày 6/2/2024.

Các cổ phiếu được khuyến nghị mua trong thời gian đầu tháng 2, trước kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn hoạt động tốt như FPT +1.53%.

FRT LẬP ĐỈNH CAO MỌI THỜI ĐẠI MỚI. SSI RESEARCH KỲ VỌNG NHIỀU VÀO LĨNH VỰC BÁN LẺ ICT TRONG NĂM 2024

 Trong báo cáo chiến lược: “Vượt Vũ Môn 2024”, CTCK SSI Research cho rằng giá trị hợp lý cho VNIndex cuối năm 2024 là 1,300 điểm mặc dù trong năm có thể có những thời điểm thị trường vượt được ngưỡng này.

Tăng trưởng lợi nhuận năm 2024 của 83 cổ phiếu trong phạm vi nghiên cứu của SSI Research ước tính đạt 15.3% svck so với mức giảm 5.6% svck của năm trước. Mặc dù tăng trưởng 2024 không phải quá mạnh mẽ, SSI kỳ vọng một số ngành sẽ phục hồi đáng kể (tăng trưởng LNST ở mức lớn hơn 30% svck), bao gồm Thép, Bán lẻ và Chứng khoán nổi bật so với các ngành khác.

Xét về tốc độ tăng trưởng svck, ngành bán lẻ dự kiến sẽ có mức tăng trưởng lợi nhuận cao nhất. Tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp bán lẻ dự kiến sẽ tăng mạnh trong nửa đầu năm 2024 (tăng 140% svck trong nửa đầu năm 2024 so với mức tăng 118 svck trong cả năm 2024) nhưng dự kiến sẽ hạ nhiệt trong nửa cuối năm 2024. Tăng trưởng lợi nhuận sẽ mạnh hơn mức trước COVID xét về % tốc độ tăng trưởng. Tuy nhiên, xét về giá trị tuyệt đối, SSI kỳ vọng lợi nhuận của PNJ và FRT sẽ vượt mức năm 2022 chủ yếu do tỷ lệ thâm nhập của trang sức hàng hiệu và hiệu thuốc thương mại hiện đại tương đối thấp. Lợi nhuận của MWG và DGW sẽ khó tăng trở lại mức giá trị tuyệt đối của năm 2022 do nhu cầu về ICT & CE đã bão hòa và mức tiêu dùng không thiết yếu phục hồi chậm.

SSI Research dự phóng FRT đạt lợi nhuận ròng 439 tỷ trong năm 2024, vượt đỉnh lợi nhuận năm 2021, nhờ lợi nhuận của Long Châu.

Trong phiên giao dịch ngày thứ tư, cổ phiếu FRT tăng +3.43% và lập đỉnh cao mọi thời đại. Cổ phiếu FRT đã tăng +20% kể từ điểm breakout Nền Giá Phẳng. Elibook Team khuyến nghị nhà đầu tư nên chốt lãi dần khi giá cổ phiếu đã tăng giá mạnh vào vùng nguyên tắc chốt lãi 20%-25% theo CANSLIM.

Trong khi FRT là cổ phiếu dẫn dắt hàng đầu của lĩnh vực bán lẻ, và hiện không còn điểm mua, nhà đầu tư có thể cân nhắc lựa chọn các cổ phiếu còn lại trong ngành. DGW tăng nhẹ +0.71% trong phiên giao dịch hôm nay và là cổ phiếu yêu thích thứ hai trong danh sách Leader Board của Elibook Team.

Trong các bản tin gần đây, chúng tôi nhắc đến MWG -1.5% cũng là một lựa chọn chấp nhận được, mặc dù xếp sau các ưu tiên như FRT, DGW. Hôm nay MWG giảm nhưng vẫn giữ trên EMA 21 ngày và cấu trúc Wyckoff cho thấy tiềm năng tăng giá ở pha E.

Theo dự phóng của SSI Research, trong năm 2024, doanh thu của chuỗi cửa hàng bách hóa BHX dự kiến tăng 20% svck (so với mức tăng 15% svck trong năm 2023). Doanh thu tăng chủ yếu nhờ doanh thu của các cửa hàng hiện hữu tăng lên, và một phần nhỏ từ mở mới cửa hàng (không mở mới trong năm 2023 và 100 cửa hàng mới trong năm 2024).

Trong năm 2023, MWG có sự điều chỉnh về cơ cấu sản phẩm của BHX giúp thu hút lượt khách đến mua sắm. Cụ thể, các cửa hàng BHX hiện nay bán: (i) thực phẩm tươi sống có thương hiệu (thịt của CP Food, cá của Navico, tôm của MPC, rau theo tiêu chuẩn VIETGAP) thay vì thực phẩm không có thương hiệu; (ii) tăng lượng rau củ quả ở khu vực thành thị để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ người dân lao động trong giờ mua sắm buổi chiều; và (iii) trái cây nhập khẩu nhiều hơn ở khu vực nông thôn, nơi các chợ truyền thống gần đó không bán mặt hàng tương đương.

Trong năm 2024, MWG dự kiến sẽ sử dụng dữ liệu từ ứng dụng khách hàng hội viên để đưa ra các chương trình chiết khấu bán kèm nhằm tăng quy mô giỏ hàng của khách hàng hiện tại – qua đó tăng thêm doanh thu. Trong bối cảnh doanh thu cao hơn và ít mở mới cửa hàng, biên lợi nhuận của BHX đã được cải thiện trong suốt năm 2023 và chuỗi dự kiến sẽ hòa vốn trong nửa đầu năm 2024.

 Lưu ý, VCBS gần đây dự phóng chuỗi Bách Hóa Xanh lãi ròng 300-400 tỷ trong năm 2024.

 NHÀ ĐẦU TƯ NÊN GIAO DỊCH CHẬM LẠI? – ĐIỂM MUA KDH, DGC

Nỗ lực rút chân cuối phiên giúp VN-Index đóng cửa tham chiếu và tránh được ngày phân phối, khi mà thanh khoản cao hơn hơn ngày hôm trước. Hiện tại, VN-Index vẫn chỉ có 2 ngày phân phối, cho thấy chưa có động thái rút đi của dòng tiền lớn.

….

—Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời