VIETCOMBANK TĂNG TRẦN, THỊ TRƯỜNG LÊN ĐỈNH 2 NĂM

Đóng cửa ở mức 1254.55, tương ứng tăng +1.38%, chuỗi tăng 3 phiên hơn 40 điểm đã kéo chỉ số này lên đỉnh cao 2 năm tính theo giá đóng cửa. Các cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB (tím) và VRE +5% đóng góp lớn vào mức tăng của chỉ số.

VIETCOMBANK LÊN ĐỈNH CAO MỌI THỜI ĐẠI

BID tăng hơn +56% từ đáy tháng 11/2023, và lập đỉnh cao mọi thời đại, là công thần lớn nhất trong ngành ngân hàng giúp chỉ số VN-Index tăng mạnh trong hành trình  giành lại đỉnh 2 năm, vượt qua đinh tháng 9 năm 2023 (tính theo giá đóng cửa).

Hôm nay, BID vẫn chỉ tăng nhẹ nhàng +1.1%, nhưng điểm sáng lại là VCB bằng phiên trần, thiết lập đỉnh cao mọi thời đại.

Nhiều cổ phiếu lên đỉnh cao nhiều năm trong phiên hôm nay. PVD tăng tím và thiết lập đỉnh cao nhất 7 năm. BAF cũng tăng mạnh hơn +6% thiết lập đỉnh cao nhất 2 năm. Danh sách New High liên tục mở rộng, là một thước đo độ rộng ủng hộ cho xu hướng tăng.

Không chỉ đóng cửa cao nhất phiên, số cổ phiếu tăng gấp 1.7 lần số cổ phiếu giảm trên sàn HOSE. Một độ rộng khá ủng hộ cho xu hướng tăng. Điểm khuyết là thanh khoản ở sàn HOSE hôm nay thấp hơn so với phiên hôm qua.

Các trụ vốn hóa lớn vẫn đang vượt trội so với cổ phiếu midcap. Chỉ số VN30 tăng mạnh nhất hôm nay +1.4%. HNX-Index lại giảm nhẹ -0.09%.

CHỜ ĐỢI DỮ LIỆU PCE  THÁNG 1 CỦA MỸ VÀ FDI THÁNG 2 CỦA VIỆT NAM

Vào ngày thứ năm, dữ liệu PCE của Mỹ sẽ được công bố. Thước đo lạm phát ưa thích của FED sẽ ảnh hưởng nhiều đến quyết định chính sách của FED, do đó tác động đến cả lợi suất trái phiếu và TTCK toàn cầu.

So với cùng kỳ năm ngoái, chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE ) dự kiến giảm xuống 2.4%, thấp hơn so với mức 2.6% của tháng 12. PCE lõi dự kiến giảm xuống 2.8% từ 2.9%.

Vào ngày thứ sáu, Việt Nam đón chờ tin FDI tháng 2. Dữ liệu này quan trọng để nhà đầu tư quan sát sự phục hồi của nền kinh tế và sóng BĐS KCN.

Môi trường vĩ mô đang ủng hộ cho sự đi lên của TTCK. Vietnam Bond Yield kỳ hạn 10 năm hôm nay giảm hơn 4 điểm cơ bản, xuống còn 2.38%, giúp cho TTCK có phiên tăng điểm, đưa chỉ số lên mức đỉnh cao 2 năm.

Tỷ giá USD/VND đang ở mức quanh 24,600. Đang có chút lo ngại về mặt tỷ giá nhưng chưa kích hoạt sự thay đổi trong chính sách tiền tệ của SBV.

Theo đánh giá của CTCK Rồng Việt (VDSC), lãi suất liên ngân hàng có xu hướng tăng nhẹ trong ngắn hạn lên 2.21%, cao hơn 1.97% so với mức bình quân trong tháng 10, nhưng nó chưa cho thấy sự e ngại nào. Có thể sự tăng lên của lãi suất là do sự thiếu hụt thanh khoản tạm thời của một số ngân hàng ở thời điẻm nhu cầu tăng cao do Lễ Tết. Do đó, SBV cũng không cần phải bơm nhiều tiền qua thị trường mở

VDSC lưu ý, Thông Tư 02 về tái cơ cấu nợ và giữ nguyên nhóm nợ có thể được gia hạn thêm 6 tháng, mặc dù có nhiều ý kiến đề xuất gia hạn 6-12 tháng so vơi thời gian 30/6/2024.

Tại cuộc họp ‘Hội Nghị đẩy mạnh tín dụng ngân hàng” vào ngày 20/2/2024, SBV vẫn củng cố thông điệp “thúc đẩy tín dụng là mục tiêu kiên quyết trong năm 2024”. Chúng tôi đánh giá điều này hy vọng sẽ mở ra sự phục hồi trong chu kỳ kinh doanh, từ đó ủng hộ cho đà đi lên của giá cổ phiếu.

CANH CHỐT LÃI NHẸ VÀO ĐẦU THÁNG 3, DÙ ĐỢT TĂNG GIÁ CAO TRÀO CÒN TIẾP DIỄN

 Các thước đo độ rộng thị trường cho thấy sự ủng hộ cho xu hướng tăng. Tỷ lệ phần trăm số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày tăng lên mức 78% và tương ứng đỉnh tháng 1. Đây là điều chúng tôi muốn nhìn thấy trong thị trường bò tót. Nhiều cổ phiếu tham gia vào bữa tiệc.

Mặc dù chế độ Power Trend vẫn duy trì khi VN-Index lập đỉnh 2 năm (tính theo giá đóng cửa), và cũng chỉ mới có 1 ngày phân phối mạnh vào ngày 23/2/2024, nhưng admin đã khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế mua vào giai đoạn này. VN-Index đang cao hơn +8% so với MA50 ngày, một khoảng cách không phải là quá thoải mái và dễ xảy ra sự điều chỉnh ngắn hạn.

…..

ĐIỂM MUA PVD. THEO DÕI PVS, PVT

Cổ phiếu PVD tăng trần, thiết lập đỉnh 7 năm với thanh khoản khủng lên tới 22 triệu cổ phiếu, tạo điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm, vượt qua điểm mua 29,800.

….

—Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời