Nasdaq có thêm ngày phân phối, nhà đầu tư cần tránh bẫy breakout giả

Mặc dù năm 2024 là một năm khá tốt đẹp đối với các nhà đầu tư chứng khoán, nhưng sự sụt giảm vào thứ Tư không phải là một điều tiêu cực, mặc dù nó dẫn đến một ví dụ mới về hành động bán rõ ràng của nhà đầu tư chuyên nghiệp trên thị trường chứng khoán Nasdaq. Sự sụt giảm gần 0.6% của Nasdaq trong khối lượng giao dịch cao hơn một chút so với thứ ba đã ghi nhận ngày phân phối thứ tư cho chỉ số chính của các cổ phiếu tăng trưởng trong khung thời gian 25 phiên liên tiếp.

Xét về phân phối, mức giảm của Nasdaq vào thứ Tư tương đối nhẹ. Trên thực tế, những ngày phân phối liên quan hơn vào ngày 13 tháng 2 (giảm 1.8%) và ngày 20 tháng 2 (giảm 0.9%) cho thấy sự sụt giảm mạnh hơn.

Thị trường chứng khoán hôm nay: các ngành hoạt động trái chiều nhau

Chỉ số S&P 500 giảm nhẹ chưa đến 0.2%, trong khi đó, nhu cầu mua sắm được thể hiện ở các nhóm ngành đa dạng như điện tử khoa học và đo lường, năng lượng thay thế, thiết bị điện, nhà sản xuất ô tô, thiết bị khai thác và xây dựng, và hoạt động đa dạng.

Tất cả các nhóm ngành IBD này đều tăng 1% trở lên để bù đắp cho sự sụt giảm mạnh của các cổ phiếu than, rượu, lốp, cửa hàng bách hóa, phần cứng máy tính, chăm sóc sức khỏe được quản lý và lọc dầu. Trong khi đó, khối lượng giao dịch trên NYSE giảm 3% so với phiên trước. Do đó, số lần phân phối trên S&P 500 giữ ở mức 5, bao gồm cả ngày chững lại (stalling day) 24 tháng 1, ngày phân phối lâu nhất trong nhóm.

Số cổ phiếu giảm trên Nasdaq vượt trội số cổ phiếu tăng khoảng 12-7. Trên NYSE, số cổ phiếu giảm dẫn trước với tỷ lệ khoảng 6-5.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm nhẹ chưa đến 0.1%; Russell 2000 giảm gần 0.8%.

Nhưng so với diễn biến khá trầm lắng của các chỉ số chính của thị trường chứng khoán vào thứ tư, thì động thái của ngày thứ Năm lại quan trọng hơn rất nhiều.

Thị trường chứng khoán sẽ đón nhận bộ dữ liệu quan trọng nhất về nền kinh tế và lạm phát của Mỹ kể từ khi giá tiêu dùng tăng cao hơn dự kiến đã ảnh hưởng mạnh đến Wall Street vào ngày 13 tháng 2.

Báo cáo thu nhập và chi tiêu cá nhân cho tháng 1 sẽ được công bố trước phiên giao dịch thứ Năm. Có lẽ quan trọng hơn là các con số nêu bật chi tiêu tiêu dùng cá nhân, hay PCE, đánh dấu mức lạm phát hiện tại.

Econoday hiện dự báo chỉ số giá PCE tăng 2.4% theo năm vào tháng 1. Tin tốt: Nếu ước tính chính xác, điều đó có nghĩa là lạm phát đang giảm. Vào tháng 12, PCE tăng 2.6%. PCE cốt lõi được dự kiến ​​là 2.8% trên cơ sở hàng năm trong tháng 1 so với mức tăng 2.9% trong tháng trước.

Lợi suất trái phiếu có khiến các nhà giao dịch chứng khoán lo ngại?

Biểu đồ về lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm trên MarketSmith cho thấy chi phí tiền tệ đã tăng lên khi triển vọng về một loạt các lần cắt giảm lãi suất trong năm nay giảm mạnh. Cụ thể, lợi suất, hay lợi nhuận từ trái phiếu chính phủ dài hạn, đã tăng từ mức thấp 3.78% vào ngày 27 tháng 12 lên mức cao nhất trong tháng 2 là 4.35%, theo dữ liệu của Cboe. (Người dùng MarketSmith có thể xem biểu đồ bằng cách nhập zero-TNX.)

Nói thẳng ra, suy nghĩ viển vông của một số nhà giao dịch trên thị trường chứng khoán rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất quỹ liên bang từ 5-6 lần đã đơn giản là tan vỡ.

Khảo sát CME FedWatch về hoạt động giao dịch trái phiếu hiện cho thấy khả năng ngân hàng trung ương Mỹ cắt giảm lãi suất từ mức hiện tại là 5.25% -5.5% tại cuộc họp chính sách tiền tệ vào ngày 20 tháng 3 là 2.5%. Điều đó gần như không đáng kể. Trong khi đó, CME dự báo chỉ có 19.4% khả năng cắt giảm tối thiểu một phần tư điểm tại cuộc họp ngày 1 tháng 5 và 63.5% khả năng cắt giảm tại cuộc họp ngày 12 tháng 6.

Tránh bẫy thị trường chứng khoán này

Trong khi đó, như đã đề cập trong sự xuất hiện đặc biệt của nhà đầu tư Mark Minervini trên chương trình “IBD Live” hôm thứ Tư, độc giả của IBD có thể cần thận hơn khi mua các điểm breakout mới nhất của thị trường chứng khoán. Tại sao? Những công ty tăng trưởng mạnh gần đây không có nền tảng cơ bản hạng nhất và các đặc điểm khác thường thấy ở những công ty chiến thắng lớn nhất.

Hãy xem xét Urban Outfitters (URBN).

Chuỗi cửa hàng quần áo và hàng hóa phong cách sống này đã giảm mạnh 12.8% với khối lượng giao dịch khổng lồ. Cổ phiếu gần như giảm xuống dưới đường trung bình động MA 50 ngày. Kết quả tài chính quý 4 của công ty vừa gây ấn tượng vừa gây thất vọng. Tại sao ư? Tăng trưởng thu nhập 47% là ấn tượng và tiếp tục chuỗi dài tăng trưởng lợi nhuận mạnh theo năm.

Nhưng mức tăng doanh số 7% của Urban lên 1.49 tỷ USD không đạt được mức tăng trưởng doanh thu tiêu biểu mà bạn muốn thấy ở những cổ phiếu tốt nhất. Nhìn chung, hãy tìm các công ty có doanh số bán tăng trưởng ít nhất 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, Urban Outfitters đã có một quãng đường khá tốt. Sau nhiều lần khởi đầu hụt ​​hàng sau khi thoát khỏi mô hình cốc tay cầm mức $36.10 vào tháng 11 và giá giảm mạnh, cổ phiếu đã vượt qua ngưỡng kháng cự gần 38 và tiến vào vùng lợi nhuận 20% -25%.

Chốt lời trên đường tăng đối với hầu hết các cổ phiếu chiến thắng trên thị trường chứng khoán là một chiến lược tuyệt vời để gia tăng tài sản trong dài hạn.

Những cổ phiếu tăng giá gần đây khác

Xếp hạng EPS của Urban là 98, tuyệt vời. Xếp hạng SMR là B khá tốt. Nhưng một cái nhìn hàng ngày về các cổ phiếu nằm trong phần giảm của “Stock On The Move trong những ngày gần đây làm nổi bật một danh sách khá dài các công ty khác gần đây đã cố gắng breakout nhưng không thành công. đạt được những bước tiến vững chắc.

Các bẫy breakout gần đây bao gồm CarGurus (CARG) và DoubleVerify (DV) vào thứ Tư, cũng như Live Nation (LYV), Teekay Tankers (TNK) và Intapp (INTA) đầu tháng.

Trả lời