TRỤ VỮNG TRƯỚC BIẾN ĐỘNG NGÀY CƠ CẤU ETF.

Vietnam thu hút 2.8 tỷ đôla FRT trong 2 tháng đầu năm 2024, tăng +9.8% yoy, là một dấu hiệu cho thấy làn sóng FDI vẫn đang đổ vào Việt Nam. Điều này ủng hộ cho sóng BĐS KCN. Thậm chí có nhiều ý kiến đề xuất cho phép các doanh nghiệp FDI niêm yết. Chỉ số VN-Index chốt tháng 2 tăng điểm mạnh +7.59%, là tháng tăng điểm mạnh nhất kể từ tháng 8 năm ngoái đến nay. Chỉ số này đã thiết lập đỉnh cao nhất 2 năm qua.

NGÀY CƠ CẤU MSCI KHÁ BÌNH YÊN

Quỹ ETF Ishare MSCI tiến hành cơ cấu lại danh mục hôm nay khiến phiên ATC khá biến động. Tuy nhiên, thị trường vẫn tránh được ngày phân phối khi đóng cửa chỉ giảm -0.15% ở chỉ số VN-Index. Thanh khoản duy trì trên mức tỷ đô và cao hơn phiên trước.

Trong tuần trước, các quỹ ETF tiếp tục bán ròng tổng cộng khoảng 23.3 triệu đôla, chủ yếu từ quỹ iShares MSCI Frontier. Mặc dù có chút rủi ro từ việc tỷ giá tăng, khối ngoại bán ròng (các quốc gia khác trong Asean vẫn thu hút vốn) nhưng xu hướng thị trường vẫn được quyết định bởi khối nội.

Sau khi tăng điểm vào đầu phiên lên vùng 1266, chỉ số VN-Index chạm vào vùng giá mục tiêu theo lý thuyết sóng Elliott là 1.618 lần chiều dài sóng 1. Do đó, sự rung lắc có thể xảy ra. Hiện VN-Index đang nằm cao hơn +8% so với MA50 ngày, một mức không thoải mái dễ xảy ra điều chỉnh.

Việc thị trường chững lại sau khi tăng hơn 54 điểm từ phiên phân phối tỷ đôla vào thứ 6 tuần trước là điều bình thường. Nhìn chung, hôm nay là một sự nghỉ ngơi tương đối nhẹ nhàng. Dòng tiền vẫn đang đổ vào thị trường chứng khoán nhờ tâm lý lạc quan.

Số cổ phiếu giảm (262 mã) nhỉnh hơn đôi chút so vơi số cổ phiếu tăng (214) trên sàn HOSE. Chỉ số VN30 và HNX-Index cũng ít biến động dù xanh nhẹ 0.03% và 0.13%.

KDH đóng cửa tím và đóng góp nhiều thứ ba trong điểm số của VN-Index ngày hôm nay. KDH đang nối tiếp đà tăng sau khi breakout mẫu hình VCP (độ biến động thu hẹp) vượt qua điểm mua 36,100 vào ngày 21/2/2024.

KDH và NLG là hai cổ phiếu trong ngành bất động sản dân cư có mặt trong danh sách Leader Board, cùng có tín hiệu mua bổ sung trong ngày hôm nay.

Mặc dù thị trường giằng co, nhưng các cổ phiếu breakout nền giá gần đây vẫn hoạt động tốt. SSI +2.4% sau khi  breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm, vượt qua điểm mua 35,800. Tương tự, DGC +1.36% và GMD +1.33%. Đây là hai cổ phiếu nằm trong danh sách Leader Board của Elibook Team. DGC chỉ cách đỉnh lịch sử năm 2022 còn khoảng +10% nữa mà thôi.

Cổ phiếu MWG +1.99% và tiếp tục xu hướng tăng sau khi tìm thấy hỗ trợ tại MA50 ngày. Cấu trúc Wyckoff đang ủng hộ xu hướng tăng giá. Theo Reuters, một đại gia Trung Quốc đang ngỏ ý mua 10% Bách Hóa Xanh, với mức định giá 1.7 tỷ đôla.

Các lĩnh vực hoạt động trái chiều nhau, nhưng hôm nay là ngày các cổ phiếu bán lẻ hoạt động tốt. FRT +6.38% và lên mức giá cao lịch sử 145,000. FRT là cổ phiếu ưa thích theo tiêu chí tăng trưởng và hiện đã lọt vào điểm mục tiêu chốt lãi.

Theo sau FRT, các nhà đầu tư có “lựa chọn hạng 2” là MWG hoặc DGW +0.72%,vốn đang tăng giá chậm hơn.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi các dữ liệu vĩ mô của Việt Nam được công bố cuối tháng 2 cũng như dữ liệu PCE của Mỹ.

Trên đồ thị kỹ thuật của VN-Index, đang có tiềm năng phân kỳ âm giữa chỉ báo dao động RSI và đường giá. Một trong những dấu hiệu cần lưu ý. Tuy nhiên, trong một xu hướng tăng giá mạnh mang tính cao trào, vẫn có thể đánh lên cao hơn để xóa luôn cả phân kỳ âm.

Độ rộng thị trường cải thiện khi danh sách New High mở rộng. CTR +2.2% và tiếp tục lập đỉnh mới. Phần lớn các điểm mua breakout nền giá thời gian gần đây đang hoạt động khá tốt mang tới sự tự tin để thực hiện các điểm mua breakout nền giá sắp tới.

BẮT ĐẦU GIẢM TỶ TRỌNG DANH MỤC

 Chúng tôi kỳ vọng xu hướng tăng giá vẫn tiếp tục. Tuy nhiên, VN-Index bắt đầu chạm vào vùng giá mục tiêu đầu tiên quanh 1260 điểm và đây là cơ hội giảm bớt tỷ trọng.

…..

ĐIỂM MUA NLG

Cổ phiếu NLG tăng +3.66% với thanh khoản cao tăng đột biến.

….

—Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời