Nasdaq có ngày phân phối bởi lĩnh vực phần mềm bị bán manh. Tìm kiếm cổ phiếu dẫn dắt mới ở ngân hàng khu vực và năng lượng

Cổ phiếu công nghệ sụt giảm mạnh trên thị trường chứng khoán thứ ba khi làn sóng bán tháo đẩy Nasdaq Composite giảm gần 1.7% vào lúc đóng cửa. Số lượng mã giảm giá vượt trội so với số mã tăng trên Nasdaq với tỷ lệ gần 2 ăn 1, và lực cầu chỉ xuất hiện trong 30 phút giao dịch cuối cùng. Khối lượng giao dịch trên Nasdaq tăng, khiến chỉ số này có ngày phân phối thứ hai liên tiếp.

Nasdaq đã giảm xuống dưới đường trung bình động MA10 ngày, nhưng một nhịp bật tăng muộn vào cuối phiên đã giúp chỉ số này giữ được hỗ trợ tại đường trung bình động EMA 21 ngày.

Cổ phiếu Tesla (TSLA) và Apple (AAPL) cùng với nhiều cổ phiếu phần mềm khác, bao gồm MongoDB (MDB) và CrowdStrike (CRWD), đã kéo lùi chỉ số Nasdaq 100 đi xuống.

Cổ phiếu CrowdStrike giảm 5.2% trong phiên giao dịch chính thức nhưng vẫn giữ được hỗ trợ tại đường trung bình động MA 50 ngày. Cổ phiếu này tăng vọt hơn 20% trong phiên giao dịch ngoài giờ (after hours) sau khi công ty báo cáo lợi nhuận mạnh mẽ và nâng cao triển vọng tài khóa 2025. Cổ phiếu MongoDB giảm xuống dưới đường trung bình động MA 50 ngày. Công ty sẽ công bố lợi nhuận vào thứ năm sau giờ đóng cửa.

Thị trường tiêu cực vào đầu phiên, bị ảnh hưởng bởi đà giảm giá trước giờ mở cửa của Tesla và Apple. Tesla chịu áp lực sau khi công ty phải sơ tán nhà máy sản xuất ở Berlin do một đám cháy gần đó. Một nhóm môi trường phản đối việc mở rộng nhà máy của Tesla đã nhận trách nhiệm về đám cháy.

Và các nhà bán khống đã tấn công mạnh vào Apple sau khi một báo cáo từ Counterpoint Research cho biết doanh số iPhone đã giảm 24% ở Trung Quốc trong sáu tuần đầu tiên của năm 2024. Tesla và Apple đã đi vào xu hướng giảm kể từ tháng 12.

Thị trường chứng khoán hôm nay

Chỉ số S&P 500 giảm 1% và đóng cửa gần đường trung bình động MA10 ngày. Chỉ số Dow Jones Industrial Average cũng giảm 1% nhưng đóng cửa dưới đường trung bình động EMA 21 ngày lần đầu tiên kể từ ngày 17 tháng 1. Sau nhịp đảo chiều đi xuống vào thứ hai, Russell 2000 kết thúc phiên giảm 1%. Nhưng chỉ số chứng khoán vốn hóa nhỏ này vẫn giữ được mức trên đường trung bình động MA10 ngày.

Trong S&P 500, cổ phiếu ServiceNow (NOW) giảm xuống dưới đường trung bình động MA 50 ngày, giảm 4.6% với khối lượng giao dịch lớn. Cổ phiếu này là một trong những mã dẫn đầu thị trường và đã hoạt động tốt kể từ khi được thêm vào danh sách Learder Board vào ngày 31 tháng 10.

Khối lượng giao dịch trên NYSE giảm và sự phân hóa thị trường khá tích cực, với số mã giảm giá vượt số mã tăng giá khoảng 4 ăn 3.

Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào Chủ Tịch Cục Dự Trữ Liên Bang Jerome Powell vào thứ tư và thứ năm khi ông trình bày Báo cáo Tiền tệ Bán Niên trước Quốc Hội. Ông sẽ điều trần trước Ủy Ban Dịch Vụ Tài chính Hạ viện vào thứ Tư và một ủy ban Thượng Viện vào thứ Năm.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chạm mức thấp nhất trong ngày là 4.11%. Đến cuối chiều, lợi suất được giao dịch quanh mức 4.14%, giảm 8 điểm cơ bản. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã gần chạm đến đường kiểm tra đường trung bình động MA 50 ngày ở mức 4.10%.

Theo dự báo của thị trường tương lai quỹ federal theo dõi tại CME FedWatch, có khoảng 70% khả năng lần cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra tại cuộc họp của Fed vào tháng 6.

Sau lời khai của Powell, báo cáo việc làm tháng 2 sẽ được công bố vào thứ sáu. Dự kiến bảng lương phi nông nghiệp sẽ tăng 190,000 sau con số việc làm bùng nổ trong tháng 1, với bảng lương phi nông nghiệp tăng 353,000, gần gấp đôi ước tính của các nhà phân tích. Tăng trưởng tiền lương cũng mạnh hơn dự kiến.

Những việc cần lưu ý hiện tại trên thị trường chứng khoán

Tỷ lệ đầu tư được khuyến nghị của Nhật Báo IBD tính đến thứ ba là 60% đến 80%. Tỷ lệ này sẽ được duy trì tạm thời, mặc dù có lẽ nghiêng về 60% hơn là 80% khi ngày phân phối bắt đầu xuất hiện nhiều trên Nasdaq.

Danh mục mẫu của mô hình Leaderboard hiện đang được đầu tư khoảng 67% sau khi chúng tôi cắt giảm vị thế ServiceNow vào thứ ba. Động thái này diễn ra sau khi chúng tôi cắt giảm ELF Beauty (ELF) vào thứ hai và thêm Fifth Third Bancorp (FITB) vào danh mục với một nửa vị thế mới. Tính đến thứ Ba, một vị thế đầy đủ trong Leaderboard tương đương với tỷ trọng khoảng 8.6%.

Hiện tại, các tín hiệu giao dịch có thể thực hiện được khá hạn chế do quá nhiều cổ phiếu đang trong giai đoạn tăng kéo dài. Cần lưu ý rằng Nasdaq Composite đã tăng trong 16 trong số 18 tuần qua.

Sau những xu hướng tăng dài hạn, các công ty dẫn đầu thị trường chứng khoán lớn như Celestica (CLS), Modine Manufacturing (MOD) và Powell Industries (POWL) đã vượt qua các đường kênh trên, cho thấy đà tăng của họ có thể sắp kết thúc.

Tìm kiếm các cổ phiếu dẫn dắt mới ở ngân hàng khu vực và năng lượng

Điểm tích cực của việc thị trường chứng khoán điều chỉnh là nó cho phép các cổ phiếu dẫn đầu tạm dừng và lấy lại đà. Sự điều chỉnh cũng có thể mở ra giai đoạn dẫn dắt của những nhóm cổ phiếu mới.

Ngân hàng khu vực hoạt động vượt trội một lần nữa, với nhóm siêu vùng tăng hơn 2%. Điều này diễn ra sau phiên giao dịch tích cực hôm thứ Hai khi nhóm này tăng vọt 2.9%. Fifth Third đã gia nhập Leaderboard vào thứ Hai, khi nó phát tín hiệu mua sớm. Cổ phiếu FITB đã thoát khỏi vùng giá đi ngang vào thứ Ba với điểm mua sớm là 35.73.

Dòng tiền cũng đang dịch chuyển sang một số cổ phiếu dầu khí select. Trong nhóm dịch vụ mỏ, Tidewater (TDW) đã  breakout mạnh mẽ vào thứ sáu từ vùng củng cố trong 8 tuần.. Trong nhóm máy móc và thiết bị, Weatherford International (WFRD) đang ở gần đầu vùng mua 5% sau khi vượt qua điểm mua 102.65 với khối lượng giao dịch mạnh vào ngày 21 tháng 2.

Trả lời