Nasdaq và SP500 lại lập đỉnh cao mọi thời đại mới khi Nvidia, Meta lập đỉnh mới. Chờ đợi báo cáo việc làm NFP

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm vào thứ Năm, với Nasdaq và S&P 500 lần nữa đạt mức đỉnh cao kỷ lục. Tiếp theo, Phố Wall sẽ chuyển sự chú ý sang báo cáo việc làm tháng 2. Trong khi đó, các nhà lãnh đạo thị trường chứng khoán ArcBest (ARCB), Block (SQ), Fifth Third Bancorp (FITB) và Tidewater (TDW) đang nằm trong hoặc gần vùng mua trên thị trường chứng khoán ngày hôm nay.

Trước phiên giao dịch mở cửa thị trường chứng khoán thứ Năm, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Bộ Lao động đã tăng lên 217,000, cho thấy thị trường lao động vẫn không có dấu hiệu chững lại. Các yêu cầu dự kiến sẽ không thay đổi ở mức 215,000 so với tuần trước.

Thống đốc Cục Dự Trữ Liên Bang Jerome Powell đã có mặt trước Ủy ban Ngân Bàng, Nhà ở và Đô thị của Thượng Vện vào thứ năm. Vào thứ tư, Powell nói với một ủy ban Hạ Viện rằng việc hạ lãi suất là quá sớm nhưng việc giảm lãi suất có thể xảy ra vào một thời điểm nào đó trong năm nay.

Thứ sáu, báo cáo việc làm NFP tháng 2 dự kiến sẽ cho thấy mức tăng trưởng việc làm là 190,000. Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến sẽ giữ nguyên ở mức 3.7%. Báo cáo việc làm dự kiến sẽ được công bố vào lúc 8:30 sáng theo giờ ET.

Việc điều chỉnh mức tăng lương bất ngờ 353,000 của tháng 1, bao gồm 317,000 việc làm trong khu vực tư nhân, có thể là một yếu tố quan trọng. Mức tăng ban đầu được báo cáo là 443,000 việc làm trong khu vực tư nhân vào tháng 1 năm 2023 cuối cùng đã được điều chỉnh xuống còn 359.000.

Sau khi thị trường đóng cửa vào thứ năm, Broadcom (AVGO) và Costco Wholesale (COST) đã báo cáo kết quả thu nhập của họ.

Cổ phiếu Broadcom giảm hơn 3% trong giao dịch ngoài giờ, trong khi cổ phiếu Costco giảm 4.7% trong phiên giao dịch sau giờ. MongoDB (MDB) giảm 13% sau khi đóng cửa sau báo cáo thu nhập của họ.

Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ hôm nay:

  • Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0.3%, S&P 500 tăng 1%.
  • Chỉ số Nasdaq thiên về công nghệ tăng 1.5%. Chỉ số Russell 2000 đại diện cho các công ty vốn hóa nhỏ tăng 0,8%.
  • Khối lượng giao dịch trên Nasdaq và Sàn giao dịch Chứng khoán New York giảm so với phiên giao dịch thứ Tư.

Trong các công ty thuộc Dow Jones, Intel (INTC) là người chiến thắng lớn nhất với mức tăng 3.8%. Cổ phiếu đã vượt qua đường MA 50 ngày. Microsoft (MSFT) đóng góp 46 điểm trong tổng số 130 điểm tăng của Dow Jones, nhiều nhất trong tất cả các thành phần.

Về phía giảm điểm của Dow Jones, Amgen (AMGN) giảm 1.4%. Cổ phiếu này hiện thấp hơn khoảng 17% so với mức đỉnh cao 52 tuần, được thiết lập vào ngày 5 tháng 2. Amgen là yếu tố trừ điểm lớn nhất cho Dow.

Trong số Magnificent Seven, ông lớn về trí tuệ nhân tạo Nvidia (NVDA) và Meta Platforms (META) lần lượt đạt mức đỉnh cao kỷ lục mới với mức tăng tương ứng là 4.5% và 3.25%.

Cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu cũng leo dốc, với Quỹ ETF Innovator IBD 50 (FFTY) tăng 0.7%. Trong số các công ty của IBD 50, Novo Nordisk (NVO) tăng vọt gần 9% nhờ kết quả đầy hứa hẹn cho thuốc giảm cân mới. Cổ phiếu đã tăng vượt qua vùng chốt lời 20% – 25% từ mức giá vào điểm mua 105.69.

Nhà giao dịch nên làm gì?

Mặc dù các chỉ số Nasdaq và S&P 500 đã phục hồi tốt sau phiên giảm điểm của thứ ba và đang thiết lập các mức đỉnh cao mới, Nhật Báo IBD vẫn duy trì tỷ lệ cổ phiếu nắm giữ được khuyến nghị ở mức 60% -80%, lưu ý rằng việc thị trường thoái lui lúc này là điều không quá ngạc nhiên. Nhìn chung, triển vọng vẫn là “xu hướng tăng được xác nhận”.

Mặc dù thị trường chứng khoán tiếp tục cho thấy sức mạnh nhưng vẫn không có nhiều cơ hội để mua bán. Điều đó là do hầu hết các cổ phiếu tốt nhất đã tăng giá trong nhiều tuần và không đến gần các vùng mua tiếp theo. Ví dụ, danh sách “Cổ phiếu đột phá hôm nay (Breakout Today)” của IBD MarketSurge không cho thấy cổ phiếu nào.

Thay vào đó, hãy kiên nhẫn và chờ đợi những cơ hội mới để đầu tư vốn của bạn. Hãy chú ý đến các nhịp hồi phục từ đường MA 10 tuần. Sự tạm nghỉ của các chỉ số chứng khoán chính sẽ dẫn đến việc hình thành các vùng giá nền mới đối với các cổ phiếu hàng đầu.

Theo dõi các vùng giá nền mới nổi bằng danh sách “Near Pivot (Gần tới điểm mua)” của MarketSurge. Hiện tại, danh sách này chỉ hiển thị một số ít cổ phiếu. Ví dụ, Fortinet (FTNT) có mức giá mua của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm là  $73.91.

Các cổ phiếu dẫn dắt thị trường: ArcBest, Square

Trong khi đó, các công ty dẫn dắt thị trường ArcBest, Block, Fifth Third và Tidewater đang hoặc sắp có điểm mua vào.

ArcBest đang vượt qua mô hình củng cố bốn tuần bắt đầu sau báo cáo thu nhập đầu tháng 2 của công ty vận tải đường bộ. Theo biểu đồ của MarketSurge, mẫu hình hiện tại có điểm mua là 146,24. Các nhà đầu tư tích cực có thể sử dụng mức cao nhất của ngày 12 tháng 2 là 145.10 như một cơ hội vào lệnh sớm. ArcBest là Cổ phiếu của ngày của IBD.

Công ty mẹ của Square, Block, đang hình thành Chiếc Cốc Tay Cầm, nâng điểm mua chính xác lên 83.29. Đợt breakout ngắn hạn vượt qua mức mua 80.29 đã thất bại vào thứ Ba khi cổ phiếu giảm 7% so với điểm mua mua.

Fifth Third đang nằm trong vùng mua hợp lý sau khi điểm mua 35.73 đạt được sau mức tăng mạnh trong tuần này. Vùng mua  hợp lý 5% lên đến 37.52.

Tidewater quay trở lại vùng mua hợp lý 77.53, khi cổ phiếu tăng 0.5% vào thứ Năm.

Trả lời