THÍCH NGHI DẦN VỚI HÚT TIỀN QUA TÍN PHIẾU, THỊ TRƯỜNG BẬT TĂNG NHẸ

Sau khi hút ròng 15 nghìn tỷ qua T-Bill vào thứ hai, SBV tiếp tục chào thầu trong ngày thứ ba. Tuy nhiên, nhà đầu tư đã bớt e sợ hơn. Nhóm cổ phiếu bán lẻ, cao su và công nghệ vẫn mạnh khỏe với DGW, VTP, DPR tăng trần

CỔ PHIẾU KHỎE TRONG THỊ TRƯỜNG YẾU. DẤU HIỆU CHẠY CAO TRÀO

Hôm nay là ngày đầu tiên VTP giao dịch trên sàn HOSE và cổ phiếu tăng trần hết biên độ +20% lên 78,400 đồng/cổ phiếu. Mặc dù chỉ có khớp nhẹ hơn 700 nghìn cổ phiếu, nhưng lượng dư mua trần cuối phiên còn hơn 1.5 triệu cổ phiếu. Bên bán bán ra nhỏ giọt.

Sóng cổ phiếu công nghệ đang tỏ ra vững chãi trước câu chuyện hút tiền qua kênh tín phiếu T-Bill. Ngay cả khi VN-Index điều chỉnh hơn 30 điểm trong hai ngày nhưng nhiều cổ phiếu vẫn duy trì đà tăng tốt.

Việc áp dụng công nghệ vào dịch vụ logistic đang giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh thị phần. Dự phóng của ban lãnh đạo doanh thu sẽ tăng gấp 10 lần trong 5 năm. Giá cổ phiếu VTP đã tăng +95% kể từ đáy tháng 11 năm ngoái.

Cùng trong họ nhà Viettel, CTR tiếp tục +4.8% với thanh khoản tăng vọt. Cổ phiếu này đang có dấu hiệu Chạy Cao Trào khi liên tục bứt phá sau thông tin Viettel trúng thầu 5G. Các CTCK có động thái nâng triển vọng lợi nhuận và giá mục tiêu của cổ phiếu này.

Trong báo cáo cập nhật ngày 11 tháng 3, CTCK VCSC (Vietcap) dự phóng tăng trưởng lợi nhuận ròng năm 2024 là +23% lên mức 635 tỷ và giá mục tiêu được nâng lên 128,500 đồng/cổ phiếu, từ mức 105,200 trước đó. 

Mục tiêu giá của VCSC cao hơn con số 120,600 đồng/cổ phiếu của HSC ngay trong báo cáo cập nhật cùng ngày về câu chuyện 5G. HSC kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận EBITDA trong 5 năm tới 2023-2028 là 25%/năm.

Các cổ phiếu công nghệ khác nhưu FPT +1.73% hay DGC +0.76% và ELC  đóng cửa tím, gần như ít bị tác động bởi câu chuyện T-Bill.

Nhóm bán lẻ cũng là nhóm ngành khỏe mạnh. Hôm nay DGW tỏa sáng với giá tím. Hiện cổ phiếu này đã rời xa nền giá sau điểm mua breakout Chiếc Cốc Tay Cầm vào thứ sáu tuần trước, đúng vào ngày thị trường giảm mạnh do câu chuyện hút tín phiếu. Đây là cổ phiếu mà Elibook Team khuyến nghị mua ngay trong thời điểm thị trường chung bị rung động. Sóng ngành bán lẻ đang bảo vệ nhà đầu tư trước áp lực chung.

Cổ phiếu FRT +2.27%, tiếp tục chuỗi hành trình tăng giá gần +60% kể từ điểm breakout Nền Giá Phẳng vào cuối tháng 1. Cổ phiếu đang chạy vào giai đoạn nước rút cao trào và đó là lý do Elibook Team chốt lãi để chuyển sang nắm giữ DGW vừa mới bắt đầu breakout nền giá.

FRT và DGW là hai cổ phiếu tăng trưởng trong danh sách Leader Board. Khi sóng ngành xuất hiện, các cổ phiếu “hạng hai” như MWG vẫn có thể tăng giá. Hôm nay, cổ phiếu MWG tăng giá nhẹ +0.75% và tìm thấy hỗ trợ từ EMA 21 ngày, lẫn MA50 ngày ở gần đó. Chúng tôi kỳ vọng MWG sẽ tăng giá trong thời gian tới, nhưng vẫn còn nhiều cung ở phía trên. 

Các CTCK liên tục nâng giá mục tiêu và đặc biệt là triển vọng của Bách Hóa Xanh. Trong báo cáo cập nhật ngày 11/3/2024 của CTCK HSC, họ đã điều chỉnh tăng lần lượt +53% và +105% lợi nhuận ròng của Bách Hóa Xanh cho năm 2024-2025 lên lần lượt 609 tỷ (từ 396 tỷ đồng) và 1.424 tỷ đồng (từ 695 tỷ đồng). Điều này nâng tỷ trọng đóng góp của Bách Hóa Xanh vào tổng lợi nhuận hợp nhất năm 2024 và 2025 lần lượt là +27% và +34%.

HSC đang là CTCK lạc quan nhất về triển vọng của Bách Hóa Xanh. Một vài dự đoán trước đó của CTCK VCBS hay VNDirect dự đoán lãi ròng của Bách Hóa Xanh quanh 300-400 tỷ. Hoặc trong cập nhật mới nhất cùng ngày 11/3/2024 của KBSV dự đoán lãi ròng chỉ 150 tỷ.

Gần như phần lớn các CTCK dự doán lãi ròng của MWG năm 2024 quanh mức 2,500 tỷ. CTCK KBSV trở thành người lạc quan nhất với dự đoán mục tiêu giá 58,300 đồng/cổ phiếu.

Giá cao su thế giới tăng từ tháng 12 năm 2023 đến nay đang tạo ra đà tăng ấn tượng cho các cổ phiếu cao su như GVR. Cổ phiếu này đóng cửa tăng trần và tiếp tục tăng giá kéo dài +40% kể từ điểm breakout nền giá. Khả năng GVR đang bước vào giai đoạn chạy nước rút cao trào.

Câu chuyện của GVR không chỉ là giá cao su tăng, mà kế hoạch bán vốn một loạt các doanh nghiệp niêm yết bao gồm cả VRG, SIP.

Hôm nay, DPR cũng tăng trần tạo ra điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Công ty này cũng đang hưởng lợi từ việc giá cao su tăng khi sở hữu 9,800 ha cao su ở Việt Nam và 6,500 ha tại Campuchia. 

GVR đang trong quá trình chuyển đổi đất tại KCN Bắc Đồng Phú và Nam Đồng Phú (tổng diện tích 800 ha) và do đó có lợi nhuận thu nhập đền bù đất.

BẬT TĂNG TỪ EMA 21 NGÀY, NHÀ ĐẦU TƯ NÊN LÀM GÌ?

Chỉ số VN-Index tăng nhẹ gần 10 điểm, tương ứng +0.77%, lấy lại một phần ba số điểm đã mất trong hai phiên trước đó. Đường EMA 21 đang tạo ra sự hỗ trợ quan trọng giúp thị trường chặn lại đà rơi do việc phát hành tín phiếu.

Tuy nhiên, thanh khoản phiên hôm nay vẫn thấp hơn ngày thứ hai, cho thấy sự hồi phục chưa thực sự mạnh mẽ. Khả năng vẫn còn tiếp tục điều chỉnh và kiểm tra lại vùng hỗ trợ quanh EMA 21 ngày trong thời gian tới.

Sau khi chốt lãi bớt cổ phiếu và hạ tỷ trọng danh mục về mức 89%, do dự đoán sự điều chỉnh của thị trường quanh mốc ngày 6.3.2024 +/-3 ngày giao dịch, nhà đầu tư có thể sử dụng lượng tiền mặt để mua gom trong các phiên giảm giá ở các cổ phiếu khỏe và các dòng cổ phiếu dẫn dắt  hiện tại.

Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời